Tin tức

Khai trương cảng Tân cảng - Hiệp Phước

Cắt băng khai trương cảng Tân cảng - Hiệp Phước.
Sáng 19/5, tại Khu công nghiệp Hiệp Phước, xã Long Thới, huyện Nhà Bè, Tp. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn đã tổ chức lễ khai trương cảng Tân cảng - Hiệp Phước.

Cảng Tân cảng - Hiệp Phước có diện tích đầu tư 16,5ha được xây dựng chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, được khởi công từ tháng 12/2013 đến tháng 11/2014 gồm 12,5ha với 300m cầu tàu, tiếp nhận tàu 50.000 DWT và 253 mét bến trung chuyển sà lan tiếp nhận tàu, sà lan 2.000 DWT. Cảng có vị trí chiến lược là giao điểm giữa vùng kinh tế trọng điểm phía Nam của Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, một mặt giáp ngã ba sông Soài Rạp hướng ra biển Đông, một mặt giáp sông Đồng Điền. Sau khi đi vào hoạt động, cảng Tân cảng - Hiệp Phước được coi là “bến nối dài” của cảng Cát Lái và là điểm kết nối hàng hóa quan trọng của các nước vùng nội Á.

UBND Tp. Hồ Chí Minh cũng đã nhất trí về chủ trương cho Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn đầu tư 5.000m cầu tàu, 300 ha bãi, xây dựng cảng container và cảng tổng hợp tại Khu công nghiệp Hiệp Phước, nằm trong khu quy hoạch dành cho cảng biển cuối cùng của Tp. Hồ Chí Minh trên sông Soài Rạp. Dự kiến từ năm 2020, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn sẽ triển khai đầu tư cảng phù hợp với tiến độ đầu tư cơ sở hạ tầng của Tp. Hồ Chí Minh ở khu vực này.

Được biết, từ tháng 9/2015, khi tuyến đường vành đai 3 mở rộng với quốc lộ 1 hoàn thành sẽ tạo thêm thuận tiện về giao thông cho khách hàng. Trong thời gian đầu hoạt động, cảng có chính sách hỗ trợ phí nâng hạ giao nhận container trực tiếp tại cảng cùng các chính sách ưu đãi về thời gian lưu bãi cho các khách hàng./.

Thực hiện: Nguyễn Vũ Thành Đạt


Top