Tin tức

Khai mạc Đại hội Hội Nữ tri thức Việt Nam lần thứ hai


Toàn cảnh khai mạc Đại hội Hội Nữ tri thức Việt Nam lần thứ hai, nhiệm kỳ 2016 – 2021. 
Trong hai ngày 2,3/7, tại Trung tâm Phụ nữ và Phát triển (20 Thuỵ Khuê, Hà Nội), Đại hội Đại biểu Hội Nữ tri thức Việt Nam (Hội NTTVN) lần thứ II, nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã chính thức khai mạc. Đại hội là nơi tập trung trí tuệ, nguyện vọng và hành động của 2706 hội viên là các NTT trong cả nước, với những truyền thống vẻ vang, tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam đó là năng động, sáng tạo, đam mê nghiên cứu khoa học, đoàn kết, tự tin, bản lĩnh.

Hội NTTVN được ra đời theo sáng kiến của Hội Liên Hiệp phụ nữ Việt Nam (HLHPNVN) 5 năm trước (2011) và được thành lập theo quyết định số 176/QĐ-BNV ngày 25/2/2011 của Bộ Nội vụ. GS.TS Nguyễn Thị Doan, nguyên Uỷ viên TW Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam là Chủ tịch danh dự của Hội.

Đây là tổ chức đầu tiên của Nữ tri thức trong cả nước. Hội được thành lập là môi trường cho NTTVN được phát huy sức sáng tạo và trí tuệ của mình nhằm cống hiến nhiều hơn nữa cho sự phát triển chung của xã hội, góp phần nâng cao vị thế của NTTVN lên một tầm cao mới, trong xu thế đổi mới, phát triển và hội nhập quốc tế.

Hiện nay, Hội NTTVN có 3 Hội NTT thành viên (Thừa Thiên Huế, Thành phố Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh) và 19 Chi hội trực thuộc với tổng số hội viên là 2706 người.

Trong 5 năm của nhiệm kỳ đầu tiên, Hội đã có những hoạt động tiêu biểu như: chủ trì thực hiện thành công dự án “Nữ tri thức Việt Nam với hoạt động sáng tạo”, mục tiêu của chương trình nhằm thương mại hoá các đề tài nghiên cứu của các nhà khoa học nữ, tạo ra giá trị đích thực cho xã hội; quảng bá các kết quả nghiên cứu của Nữ tri thức để xã hội thấy được tiềm năng, đánh giá đúng khả năng của phụ nữ, góp phần nâng cao nhận thức bình đẳng giới trong hoạt động khoa học công nghệ.

Chủ tịch danh dự của Hội, Nguyễn Thị Doan cho biết: “ Hội đã tạo môi trường hoạt động tốt, tập hợp sự tham gia của nhiều nữ tri thức trên cả nước và thực sự đã trở thành ngôi nhà chung thắp sáng niềm tin, khát vọng cống hiến của đội ngũ tri thức Việt Nam. Những đóng góp của Hội trong thời gian qua là tiền đề quan trọng để Hội tiếp tục hành động, phấn đấu vì sự  phát triển đi lên của đất nước”.

Trong nhiệm kỳ tiếp theo này, Hội tiếp tục phát huy vai trò là bệ đỡ tài năng cho tri thức trẻ Việt Nam; là cầu nối liên kết NTTVN ở trong và ngoài nước; đồng hành cùng nhà nước giải quyết các vấn đề như: môi trường, an toàn thực phẩm, sở hữu trí tuệ, ứng dụng và thương mại hoá các công trình nghiên cứu khoa học,.../.

Tin: Thảo Vy - Ảnh: Trần Thanh Giang

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, năm 2024 với các thông điệp: "Sách hay cần bạn đọc"; "Sách quý tặng bạn"; "Tặng sách hay - Mua sách thật"; "Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe" đã khai mạc tối 17/4, tại khu vực Hồ Văn thuộc quần thể di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám (Hà Nội). Sự kiện do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức.

Top