Tin tức

Hơn 300 doanh nghiệp tham gia triển lãm ô tô, xe máy

Một gian hàng tại triển lãm. Ảnh: VGP/Lê Anh
Hơn 300 doanh nghiệp với 500 gian hàng sẽ tham gia Triển lãm Quốc tế lần thứ 13 về ô tô, xe máy, xe đạp điện và công nghiệp phụ trợ - Saigon Autotech & Accessories 2017, tổ chức từ ngày 25 - 28/05 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Thành phố Hồ Chí Minh.

Đây là sự kiện thường niên, nơi hội tụ nhiều thương hiệu lớn trong ngành ô tô, xe máy, xe đạp điện và thể thao, phụ tùng, động cơ công nghệ mới. Trong lần tổ chức lần thứ 13 này, triển lãm còn thu hút được nhiều ngành hàng khác như dầu nhớt, cao su, dịch vụ tài chính, bãi đỗ xe thông minh...

Trong khuôn khổ triển lãm, Ban tổ chức Saigon Autotech & Accessories còn phối hợp với diễn đàn Otosaigon.com tổ chức “giải thi đấu âm thanh xe hơi Việt Nam lần thứ 2”.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Võ Tân Thành, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng, Việt Nam được đánh giá là một thị trường tiềm năng để ngành công nghiệp phụ trợ phát triển, nhưng trong suốt 20 năm qua, công nghiệp phụ trợ vẫn chưa có được sự phát triển đúng tầm.

Đơn cử như trong lĩnh vực sản xuất và lắp ráp ô tô, tỷ lệ nội địa hóa vẫn thấp, nhất là dòng xe cá nhân dưới 9 chỗ, trong khi chi phí sản xuất lại cao hơn 20% so với các nước trong khu vực ASEAN. Áp lực này sẽ còn gia tăng khi hàng loạt mặt hàng nhập khẩu vào Việt Nam gồm các loại ô tô và xe máy, phụ tùng ô tô xe máy được miễn giảm hoàn toàn thuế nhập khẩu theo Hiệp định ATIGA vào năm 2018.

Vì vậy, triển lãm Saigon Autotech & Accessories 2017 với trọng tâm “hợp tác – chia sẻ giải pháp phát triển công nghiệp ô tô, xe máy và công nghiệp phụ trợ tại Việt Nam” cùng nhiều hoạt động kết nối giao thương được kỳ vọng sẽ là cầu nối quan trọng cho doanh nghiệp trong nước  và quốc tế gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, hợp tác kinh doanh, cùng nhau tìm ra giải pháp thúc đẩy ngành công nghiệp phụ trợ trong nước phát triển./.
 
Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Chính phủ

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

Ngày 26/4, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Đoàn Minh Huấn đã tiếp Chủ tịch Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) lần thứ 42 Simona-Mirela Miculescu cùng đoàn công tác nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam, tham dự Lễ kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

Top