Tin tức

Hoạt động của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại Hungary


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đi thăm thành phố Szentendre, Hungary. (Ảnh Trọng Đức/TTXVN)
Theo đặc phái viên TTXVN, tiếp tục chuyến thăm chính thức Hungary, sáng 9/4 (giờ địa phương), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tới thăm và làm việc tại thành phố Szentendre.

Bày tỏ vui mừng khi đến thăm và làm việc với lãnh đạo thành phố Szentendre, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cảm ơn về sự đón tiếp trọng thị cũng như những chia sẻ của Phó Thị trưởng Gyurk Durottya về tình hình kinh tế-xã hội, việc phát huy những thế mạnh, đặc trưng của một thành phố cổ có nhiều nét tương đồng với thành phố Hội An của Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội hy vọng trong thời gian tới, trên cương vị của mình, Phó Thị trưởng thành phố sẽ thúc đẩy các doanh nghiệp ở Szentendre tăng cường quan hệ hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực văn hóa, du lịch với những địa phương của Việt Nam.

Bày tỏ ấn tượng về thành phố cổ xinh đẹp, cổ kính, nơi được mệnh danh là “vùng đất của các họa sỹ” với nhiều bảo tàng tranh và phòng trưng bày nổi tiếng, người dân thân thiện, mến khách, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng tuy là những đô thị nhỏ, nhưng Szentendre và Hội An được biết đến về nhiều giá trị du lịch, văn hóa-nghệ thuật và hai bên có thể học hỏi, tham khảo kinh nghiệm của nhau; đồng thời hy vọng rằng mối quan hệ hợp tác song phương sẽ đem lại kết quả tốt trong đời sống văn hóa và du lịch của hai địa phương.

Tiếp tục chương trình thăm chính thức Hungary, chiều cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gặp gỡ cán bộ Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Hungary./.
 
TTXVN/VNP

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

Ngày 26/4, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Đoàn Minh Huấn đã tiếp Chủ tịch Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) lần thứ 42 Simona-Mirela Miculescu cùng đoàn công tác nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam, tham dự Lễ kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

Top