Tin tức

Đức siết chặt công tác an ninh trước thềm đón Năm mới 2016

Cảnh sát chống khủng bố của Đức. (Nguồn: Reuters)
Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, lực lượng an ninh Đức đã có những phản ứng tức thì sau khi giới chức Áo đưa ra cảnh báo về nguy cơ xảy ra tấn công khủng bố tại châu Âu dịp Năm mới.

Tổ chức Công đoàn cảnh sát Đức cũng khẳng định sẽ nỗ lực hết sức để ngăn chặn khủng bố xảy ra.

Chủ tịch Tổ chức Công đoàn cảnh sát Đức Rainer Wendt ngày 29/12 xác nhận giới chức an ninh nước này đã tăng cường các biện pháp chống khủng bố sau khi nhận được cảnh báo từ Áo, đồng thời lưu ý tới "mối đe dọa đặc biệt" ở Đức trong dịp Năm mới.

Ông Wendt, đồng thời là người phát ngôn chính sách nội vụ của liên đảng bảo thủ CDU/CSU trong Quốc hội, nói: "Lực lượng an ninh coi lời cảnh báo là nghiêm trọng. Mối nguy cơ này sẽ được phân tích liên tục tại Trung tâm chống khủng bố (GTAZ) hoạt động 24/24 ở Berlin."

Theo ông, sau các vụ tấn công khủng bố tại Paris, cảnh sát Đức đã áp đặt "hàng loạt biện pháp hữu hình và vô hình" để bảo vệ nước này trước các đối tượng khủng bố. Các biện pháp này cũng được áp dụng cho các sự kiện lớn cho tới đêm Giao thừa. Ông khẳng định cảnh sát Đức đã làm tất cả để ngăn chặn nguy cơ xảy ra các vụ tấn công khủng bố tại Đức tương tự như ở Paris.

Trong khi đó, theo một cuộc thăm dò dư luận do viện điều tra YouGov thực hiện cho hãng tin DPA, đa số người dân Đức được hỏi (53%) ủng hộ việc triển khai quân đội nước này trong trường hợp xảy ra tấn công khủng bố nhằm bảo vệ các cơ sở trọng yếu tại các thành phố.

Theo Hiến pháp, quân đội liên bang chỉ được triển khai trong nước với một số tình huống khẩn cấp, như thiên tai hay trường hợp khẩn cấp về quốc phòng. Trong khi việc đảm bảo an ninh trong nước là nhiệm vụ của cảnh sát. Từ nhiều năm nay đã có ý kiến kêu gọi sửa đổi Hiến pháp để có thể triển khai quân đội trong nước trong trường hợp xảy ra tấn công khủng bố và sau các vụ tấn công vừa qua ở Paris, tranh cãi liên quan vấn đề này lại được xới lại./.
 
TTXVN/VNP

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Năm 2024, ngành du lịch tỉnh Quảng Bình phấn đấu đón 4,5 – 5 triệu lượt khách du lịch, doanh thu từ du lịch đạt trên 5.600 tỷ đồng. Để đạt mục tiêu này, tỉnh Quảng Bình đã chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, làm mới các điểm đến, đa dạng các sản phẩm du lịch để thu hút khách tham quan.

Top