Tin tức

Điện Biên tưng bừng khai mạc “Lễ hội Hoa Ban” 2017


Các tiết mục văn nghệ chào mừng lễ hội. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)
Tối 12/3, tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, Ủy ban Nhân dân tỉnh Điện Biên đã long trọng khai mạc “Lễ hội Hoa Ban” và Ngày hội Văn hóa ​- Thể thao và Du lịch tỉnh lần thứ V.

Dự Lễ khai mạc có Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; cùng đoàn đại biểu của các bộ, ngành Trung ương; đoàn đại biểu các tỉnh nước bạn Lào và hàng nghìn đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên.

Các hoạt động của Lễ hội nhằm tôn vinh, bảo tồn, phát huy các loại hình di sản văn hóa vật thể và phi vật thể của ​quốc gia và 19 dân tộc trong tỉnh, từ đó giới thiệu hình ảnh, con người vùng đất Điện Biên Phủ anh hùng đến với đông đảo bạn bè và du khách trong, ngoài nước, làm tiền đề để thúc đẩy du lịch Điện Biên phát triển tương xứng với tiềm năng và lợi thế của tỉnh.

Lễ hội Hoa Ban 2017 sẽ được diễn ra từ ngày 12 đến 14/3 với hoạt động chính như triển lãm văn hóa truyền thống dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên; trưng bày triển lãm ảnh, sách, sản phẩm, quà tặng du lịch; tổ chức giải bóng chuyền, giải việt dã; thi đấu, giao lưu các môn thể thao dân tộc, trò chơi dân gian; thi xe đạp thồ; liên hoan dân ca, dân vũ, âm nhạc truyền thống các dân tộc; trình diễn lễ hội và nghi thức văn hóa dân gian.

Đặc biệt năm nay, tại Lễ hội Hoa Ban có điểm nhấn mới đó là cuộc thi “Người đẹp Hoa Ban” với sự tham gia của người đẹp 5 tỉnh Tây Bắc, vượt qua các vòng sơ tuyển, sơ khảo 20 người đẹp sẽ được chọn ra để tham dự đêm chung kết vào ngày 14/3./.
 
TTXVN/VNP

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

Ngày 26/4, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Đoàn Minh Huấn đã tiếp Chủ tịch Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) lần thứ 42 Simona-Mirela Miculescu cùng đoàn công tác nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam, tham dự Lễ kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

Top