Tin tức

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang làm việc ở tỉnh Vĩnh Phúc

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang với các cựu chiến sỹ cách mạng bị địch bắt, tù đày tỉnh Vĩnh Phúc.
(Ảnh: Nguyễn Khang – TTXVN)
Ngày 12/4, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tới dự và phát biểu tại Đại hội đại biểu Hội chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày tỉnh Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2014-2019, thăm một số doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ trên địa bàn.

Chủ tịch nước bày tỏ niềm xúc động khi gặp lại những người con kiên trung, bất khất, những người chiến sỹ cách mạng bị địch bắt, tù đày của tỉnh Vĩnh Phúc.

Chủ tịch nước tin tưởng các chiến sỹ cách mạng năm xưa sẽ tham gia có trách nhiệm và hiệu quả vào việc thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, góp ý cho công tác xây dựng Đảng; tham gia đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí; làm cho làng quê, phố phường xanh, sạch đẹp hơn để Vĩnh Phúc là điểm đến hấp dẫn của du khách trong nước và quốc tế.

Làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, Chủ tịch nước hoan nghênh nỗ lực của tỉnh Vĩnh Phúc trong bối cảnh kinh tế trong nước và thế giới gặp nhiều khó khăn.

Ghi nhận những kiến nghị của Vĩnh Phúc về chiến lược phát triển công nghiệp ôtô, tăng thu hút nguồn vốn ODA, Chủ tịch nước cho rằng đây là việc làm hết sức quan trọng, không chỉ với Vĩnh Phúc mà với cả nước. Phát triển công nghiệp phụ trợ có vai trò đặc biệt quan trọng trong thu hút được các tập đoàn lớn vào đầu tư sản xuất tăng tỷ lệ nội địa hóa, thúc đẩy quá trình hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng của nước ta hiện nay.

Trong chuyến thăm và làm việc tại Vĩnh Phúc, Chủ tịch nước đã đến tìm hiểu tình hình sản xuất kinh doanh và đời sống của người lao động ở Công ty trách nhiệm hữu hạn công nghệ Cosmos và Công ty trách nhiệm hữu hạn Jahwa Vina tại Khu Công nghiệp Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên./.
(TTXVN/VNP)

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

Ngày 26/4, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Đoàn Minh Huấn đã tiếp Chủ tịch Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) lần thứ 42 Simona-Mirela Miculescu cùng đoàn công tác nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam, tham dự Lễ kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

Top