Tin tức

Chủ tịch nước tiếp Tổng giám đốc điều hành khu vực ASEAN của Tập đoàn Marubeni


Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Tổng giám đốc Điều hành Marubeni ASEAN.
(Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN)
Ngày 10/8, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tiếp Ngài Shoji Kuwayama, Tổng ​giám đốc Điều hành khu vực ASEAN của Tập đoàn Marubeni (Nhật Bản) đang có chuyến thăm làm việc tại Việt Nam.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá cao Tập đoàn Marubeni đã quyết định và tiến hành đầu tư, kinh doanh thành công tại Việt Nam ngay từ những năm đầu của thập niên 90; đánh giá cao những nỗ lực, đóng góp của tập đoàn vào sự nghiệp phát triển kinh tế của Việt Nam và việc tăng cường quan hệ hợp tác kinh tế giữa hai nước qua các dự án về năng lượng như dự án nhiệt điện Thái Bình, Nghi Sơn 2, Na Dương 2 và các dự án trong các lĩnh vực công nghiệp khác, cũng như những hoạt động hỗ trợ trẻ em và phát triển giáo dục tại Việt Nam trong những năm qua.

Chủ tịch nước mong muốn Tập đoàn Marubeni sẽ tranh thủ những cơ hội mới, phát huy hơn nữa vai trò là công ty thương mại và đầu tư hàng đầu của Nhật Bản, tiếp tục hoạt động hiệu quả tại Việt Nam, đem lại lợi ích thiết thực trong phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam, qua đó đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

Báo cáo với Chủ tịch nước Trần Đại Quang về hoạt động của Tập đoàn Marubeni, tổng ​giám đốc Shoji Kuwayama cho biết, xác định Việt Nam là một thị trường trọng điểm, Tập đoàn Marubeni đã có mặt tại Việt Nam từ rất sớm, qua việc mở chi nhánh tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 1991. Riêng trong lĩnh vực điện năng, bắt đầu từ dự án đầu tiên là xây dựng nhà máy nhiệt điện tại Cần Thơ năm 1975, đến nay tập đoàn đã tham gia vào 11 dự án phát triển điện năng tại Việt Nam, gần đây là các dự án nhiệt điện Thái Bình, Na Dương 2, Nghi Sơn 2.

Trong thời gian tới, Tập đoàn Marubeni mong muốn có cơ hội đầu tư vào các lĩnh vực như xuất khẩu than đá, sản xuất khí đốt, năng lượng tái tạo sử dụng tại thị trường Việt Nam, xử lý nước thải.../.
TTXVN/VNP
 

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

Ngày 26/4, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Đoàn Minh Huấn đã tiếp Chủ tịch Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) lần thứ 42 Simona-Mirela Miculescu cùng đoàn công tác nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam, tham dự Lễ kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

Top