Tin tức

Chính phủ họp thường kỳ tháng Ba: Nhiều tín hiệu tốt của nền kinh tế


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)
Sáng 3/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng ​Ba để đánh giá tình hình kinh tế-xã hội trong tháng và kết thúc quý đầu tiên của năm nay.

Cùng dự có Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh.

Phát biểu khai mạc phiên họp, Thủ tướng nêu ra 10 tín hiệu tốt của nền kinh tế như kinh tế vĩ mô ổn định; chỉ số giá tiêu dùng (CPI) 3 tháng tăng 0,9%, thấp hơn mức 0,99% cùng kỳ năm ngoái; tăng trưởng tín dụng đạt 3% so với 1,54% của quý 1 năm ngoái; xuất khẩu tăng mạnh, ước đạt trên 43 tỷ USD, tăng 12,8%; các khu vực nông nghiệp, dịch vụ tăng cao hơn cùng kỳ; trong đó, nông nghiệp tăng 2,03%, trong khi cùng kỳ âm 1,31%.

Tại phiên họp, Thủ tướng cũng đã phân tích tình hình thế giới diễn biến khó lường, nhiều nước có xu hướng bảo hộ mậu dịch, trong đó Mỹ có xu hướng bảo hộ mậu dịch và tăng lãi suất, có thể khiến xuất khẩu của nước ta gặp bất lợi. Nhất là Mỹ đang chủ trương cân bằng xuất nhập khẩu, trong khi Việt Nam là 1 trong 16 nước xuất khẩu lớn vào Mỹ với nhập siêu vào Mỹ là gần 30 tỷ USD.

Cũng tại phiên họp sáng nay, Chính phủ đã nghe Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh và các chuyên gia, nhà nghiên cứu đại diện Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam trình bày báo cáo chuyên đề về cuộc cách mạng công nghệ lần thứ tư.

Cũng trong sáng nay, trong phần thảo luận về công tác xây dựng thể chế, các thành viên Chính phủ nghe và cho ý kiến về các dự thảo: Dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về việc kéo dài thời hạn chuyển đổi Văn phòng Công chứng; Dự thảo nghị quyết của Quốc hội về điều chỉnh mức đóng vào quỹ bảo hiểm thất nghiệp đối với người sử dụng lao động…/.
 
TTXVN/VNP


Top