Tin tức

Triển lãm Những nhà nhiếp ảnh vẽ tranh lần 2 “Giấc mơ màu”

Sáng 27/10, tại Hội Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh đã khai mạc Triển lãm Những nhà nhiếp ảnh vẽ tranh lần 2 “Giấc mơ màu”, giới thiệu đến công chúng 99 tác phẩm hội họa do 8 tác giả là các họa sỹ, nhà nhiếp ảnh, nhà báo thực hiện.
Nhà báo Nguyễn Tiến Lễ , nguyên Giám đốc Cơ quan TTXVN khu vực phía Nam thay mặt các tác giả
có tác phẩm trưng bày tại triễn lãm phát biểu
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng với các tác giả có tác phẩm trưng bày tại triễn lãm.
Không gian trưng bày các tác phẩm tranh tại triển lãm.
Đa số tác giả có tuổi đời ngoài 60, trong đó có những người chỉ mới cầm cọ vẽ từ vài tháng trở lại đây. Các tác phẩm được thể hiện trên nhiều thể loại như sơn dầu, acrylic, bột màu, màu nước. Mỗi một tác giả tham gia triểm lãm với một chủ đề riêng như chủ đề phong cảnh, tĩnh vật của nhà báo Nguyễn Tiến Lễ; chủ đề Tây Bắc, Hội An, Hà Nội của nhà báo, nhiếp ảnh gia Vũ Kim Sơn; chủ đề biển đảo của nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Trọng Tâm; các tranh về phong cảnh mùa thu của nữ nhiếp ảnh Nguyễn Hồng Nga; loạt tranh biếm họa của tác giả Nhữ Đình Ngoạn (Nhím)…

Đại diện các nhà báo, nhiếp ảnh gia tham gia triển lãm, nhà báo Nguyễn Tiến Lễ, nguyên Giám đốc Cơ quan Thông tấn xã Việt Nam khu vực phía Nam, người “bén duyên” với cọ vẽ cách đây hơn 2 năm cho biết, ý tưởng thực hiện cuộc triển lãm được các tác giả bàn luận chỉ khoảng 4 tháng trước. Tất cả đều có chung niềm yêu thích hội họa và mong muốn thông qua các tác phẩm của mình chuyển tải đến người xem những hình ảnh về cuộc sống muôn màu.

Bày tỏ lòng cảm mến đối với các tác giả là nhà báo, nhiếp ảnh gia đam mê hội họa, nhà giáo nhân dân, họa sĩ Huỳnh Văn Mười, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, các tác giả - những người dày dặn kinh nghiệm, sắc sảo ngòi bút trên từng trang báo thì nay, khi bước sang lĩnh vực hội họa, bằng nét vẽ của mình, họ tiếp tục thổi hồn vào các tác phẩm với những mạch cảm xúc rất riêng, đặc trưng, gắn liền thực tế cuộc sống và có tính thời sự cao.

Triển lãm diễn ra tại Hội Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh đến ngày 5/11. Số tiền bán tranh sẽ được các tác giả ủng hộ vào Quỹ “Vì nỗi đau da cam” thuộc Thông tấn xã Việt Nam, nhằm hỗ trợ nạn nhân bị ảnh hưởng bởi chất độc dioxin. /.
 
Thực hiện: Lê Minh

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

Ngày 26/4, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Đoàn Minh Huấn đã tiếp Chủ tịch Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) lần thứ 42 Simona-Mirela Miculescu cùng đoàn công tác nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam, tham dự Lễ kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

Top