Tin tức

Phó Tổng Thư ký LHQ đánh giá cao sự tham gia tích cực và hiệu quả của Việt Nam trong hoạt động gìn giữ hoà bình

Ngày 16/1, tại trụ sở Liên hợp quốc (LHQ) ở New York, Mỹ, Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại LHQ đã có cuộc gặp với ông Jean-Pierre Lacroix, Phó Tổng Thư ký LHQ, để tiếp tục trao đổi về các biện pháp thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam và LHQ trong các hoạt động hoà bình, đặc biệt sau khi Phó Tổng Thư ký Lacroix vừa có chuyến thăm Việt Nam trong năm 2022.
  Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại LHQ và ông Jean-Pierre Lacroix, Phó Tổng Thư ký LHQ, tại buổi làm việc ngày 16/1/2023. Ảnh: TTXVN phát
Theo phóng viên TTXVN tại LHQ, tại cuộc gặp, Đại sứ Đặng Hoàng Giang cảm ơn LHQ đã hỗ trợ các nỗ lực tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình của Việt Nam. Đại sứ nhấn mạnh thúc đẩy hợp tác với LHQ, trong đó có tăng cường tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình, là một trong các ưu tiên đối ngoại hiện nay của Việt Nam. Việt Nam sẽ tiếp tục ủng hộ các mục tiêu, chương trình của LHQ trong khả năng tham gia tốt nhất của mình, trong đó có cam kết tăng cường tỷ lệ nữ quân nhân Việt Nam trong lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ.     
  Trong khả năng của mình, Việt Nam cũng sẽ tiếp tục ủng hộ và kêu gọi các nước có sự ủng hộ mạnh mẽ hơn để LHQ vượt qua được những khó khăn và thách thức hiện có trong hoạt động gìn giữ hòa bình, nhất là những ảnh hưởng tiêu cực sau đại dịch COVID-19 và khủng hoảng khí hậu, những khó khăn trong triển khai sứ mệnh gìn giữ hòa bình của LHQ và giải quyết những thách thức đang nổi lên đối với hòa bình và an ninh quốc tế.     
  Nhân dịp này, Đại sứ đề nghị Phó Tổng Thư ký Lacroix và các cơ quan chức năng của LHQ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam xây dựng năng lực, nhất là năng lực huấn luyện đối với lực lượng quân sự và cảnh sát gìn giữ hòa bình, hỗ trợ trong công tác luân chuyển lực lượng tại các phái bộ và các hỗ trợ thiết thực khác nhằm giúp Việt Nam đáp ứng tốt hơn các yêu cầu và nhu cầu của LHQ trong triển khai hoạt động gìn giữ hòa bình.     
  Phó Tổng Thư ký LHQ Lacroix đánh giá cao sự tham gia tích cực, đạt kết quả tốt của Việt Nam trong các hoạt động gìn giữ hòa bình của LHQ cũng như các cam kết của Việt Nam trong thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu của LHQ, nhất là tỷ lệ nữ quân nhân Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình. Phó Tổng Thư ký LHQ cho biết đã trực tiếp chứng kiến và rất ấn tượng khi thấy Đại đội công binh Việt Nam hoàn thành rất tốt các nhiệm vụ khó khăn được giao tại Phái bộ An ninh Lâm thời của LHQ tại khu vực Abyei (UNISFA).
  Phó Tổng Thư ký khẳng định LHQ sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trong quá trình chuẩn bị lực lượng, hỗ trợ công tác huấn luyện, kiểm tra đánh giá tiền khả thi cũng như xây dựng các năng lực cần thiết khác mà Việt Nam chưa có đủ. Ông nhất trí hai bên sẽ cùng tích cực phối hợp để xác định chủ trương, lĩnh vực hợp tác mà LHQ đang có nhu cầu và Việt Nam có kinh nghiệm, khả năng đáp ứng tốt để thúc đẩy hơn nữa hợp tác giữa Việt Nam và LHQ./.

Báo ảnh Việt Nam/TTXVN

Ngắm thung lũng Mường Thanh từ trực thăng

Ngắm thung lũng Mường Thanh từ trực thăng

Thung lũng Mường Thanh (thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) qua những góc máy đặc biệt từ trực thăng của Không quân Việt Nam cho thấy từ chiến trường khốc liệt này sau 70 năm đã đổi thay với diện mạo đô thị ngày càng khang trang. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Điện Biên Phủ đang từng bước xây dựng thành phố trở thành đô thị loại II văn minh và hiện đại của khu vực Tây Bắc.

Top