Tin tức

Hàng trăm dân thường tại Syria được giải cứu từ tay IS ở Raqqa


Người dân Syria sơ tán khỏi Raqa ngày 8/8. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Truyền thông đưa tin Các Lực lượng dân chủ Syria (SDF) đã giải cứu 125 dân thường từ tay các phiến quân tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở phía Nam thành phố Raqqa của Syria.

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, trong chiến dịch được SDF tiến hành ngày 10/8 tại khu vực Nazlet Shuhadah, cùng với việc giải quyết số dân thường trên, các cuộc giao tranh tại đây đã khiến 2 dân thường và 2 thành viên SDF bị thương.

Những người được giải cứu đã ngay lập tức được đưa tới khu vực an toàn, cung cấp thực phẩm, nước uống và đang dần ổn định tâm lý.

Hiện Raqqa vẫn nằm dưới sự kiểm soát của IS kể từ năm 2013. Chiến dịch nhằm giải phóng thành phố này đã được SDF, một liên minh người Kurd-Arab, triển khai hồi tháng 6 vừa qua với sự hỗ trợ của liên quân quốc tế do Mỹ đứng đầu, song vấp phải sự chống cự quyết liệt của phiến quân.

Giao tranh ác liệt ở Raqqa đã khiến hàng chục nghìn người phải đi lánh nạn. Hồi tháng trước, các tổ chức nhân đạo tiến hành chiến dịch phân phát cứu trợ gồm thực phẩm, thuốc men cho 236.000 người ở ít nhất 46 khu vực thuộc Raqqa./.
 
TTXVN/VNP


Top