Tin tức

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp các chức sắc tôn giáo huyện Hóc Môn


Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc xem danh sách các ứng cử viên đại biểu Quốc hội được niêm yết tại xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn ngày 10/5. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN
Ngày 10/5, sau buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Hóc Môn, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp các chức sắc, các nhà tu hành đại diện một số tôn giáo trên địa bàn gồm: Phật Giáo, Công giáo, Tin Lành, Cao Đài. Cùng dự có lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh và huyện Hóc Môn.

Vui mừng được về thăm Hóc Môn, gặp mặt những chức sắc, nhà tu hành các tôn giáo trên địa bàn huyện, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực tốt đời, đẹp đạo của các tôn giáo, góp phần quan trọng để xây dựng Hóc Môn ngày càng phát triển. Chủ tịch nước cũng bày tỏ sự vui mừng khi biết tuyệt đại đa số các chức sắc, nhà tu hành, cũng như các tín đồ, tín hữu, phật tử của huyện Hóc Môn luôn đoàn kết, chung tay ủng hộ và tham gia cùng chính quyền, nhân dân phát triển kinh tế - xã hội; chấp hành tốt pháp luật, sống tốt đời, đẹp đạo.

Chủ tịch nước khẳng định, Nhà nước Việt Nam luôn tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của người dân và quyền này được pháp luật bảo vệ.

Thượng tọa Thích Minh Thanh, Trưởng ban Ban Trị sự Giáo Phật giáo Việt Nam huyện Hóc Môn, đánh giá cao thành tựu của Đảng, Nhà nước, sự quan tâm của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đặc biệt là kết quả vượt bậc của Chính phủ nhiệm kỳ 2016 – 2021 dưới sự lãnh đạo của nguyên Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Thượng tọa Thích Minh Thanh cũng bày tỏ vui mừng trước sự phát triển mạnh mẽ của thành phố Hồ Chí Minh và của huyện Hóc Môn. Thượng tọa Thích Minh Thanh khẳng định sẽ tích cực vận động tăng, ni, phật tử trên địa bàn đi bầu cử đầy đủ, đúng hạn, đóng góp vào thành công của cuộc bầu cử.

Linh mục Nguyễn Ngọc Vượng, Hạt trưởng Giáo hạt Hóc Môn, Chánh xứ Giáo xứ Bùi Môn, tự hào cho biết, mảnh đất “18 thôn Vườn Trầu” trong đó có huyện Hóc Môn, vốn có truyền thống yêu nước nồng nàn, người dân, đoàn kết, gắn bó cả đời và đạo, người theo tôn giáo và người không theo tôn giáo nào.

Linh mục Nguyễn Ngọc Vượng nêu rõ: Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ứng cử đại biểu Quốc hội tại Hóc Môn là niềm vinh dự lớn đối với người dân nơi đây. Linh mục Nguyễn Ngọc Vượng cũng đánh giá, thời gian vừa qua, Quốc hội Việt Nam hoạt động ngày càng hiệu quả, thiết thực, đáp ứng ngày càng tốt hơn mong đợi của cử tri và người dân.

Cảm ơn sự tin tưởng của các chức sắc, nhà tu hành, các tôn giáo, cộng đồng bà con có đạo huyện Hóc Môn với Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng biểu dương huyện ủy, chính quyền và Mặt trận Tổ quốc huyên Hóc Môn – địa phương giàu truyền thống cách mạng, trong thời gian qua đã làm tốt công tác tôn giáo, hòa quyện giữa tôn giáo với lòng người, với chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Chủ tịch nước cho rằng dân tộc và tôn giáo là những yếu tố thường bị các thế lực phản động, thù địch lợi dụng để chống phá Đảng, Nhà nước. Do đó, người dân Việt Nam dù có đạo hay không có đạo phải luôn duy trì và giữ vững tình đoàn kết, yêu thương, đùm bọc lẫn nhau, chung tay vì sự nghiệp chung của đất nước và nhân dân.

Ghi nhận, tiếp thu những ý kiến góp ý của các chức sắc tôn giáo, Chủ tịch nước cho rằng đây là những góp ý quý báu đối với sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước để qua đó, thực hiện tốt hơn việc đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng của người dân, vì mục tiêu chung xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường.

Căn dặn chính quyền địa phương làm tốt hơn nữa việc chăm lo đời sống, tinh thần bà con có đạo, Chủ tịch nước cũng bày tỏ mong muốn các chức sắc, nhà tu hành các tôn giáo  huyện Hóc Môn tiếp tục giữ vững tình đoàn kết, tích cực vận động các tín đồ, phật tử gương mẫu, sống tốt đời, đẹp đạo, tham gia nhiều hơn nữa vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, từ đó góp phần xây dựng đất nước ta “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” như mong muốn của Bác Hồ./.

TTXVN/VNP


Top