Tin tức

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, chiều 18/3, tại thủ đô Viêng Chăn, Bộ Công an Việt Nam đã bàn giao cho Bộ Công an Lào các phương tiện viện trợ để phục vụ công tác bảo vệ Hội nghị cấp cao Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 44 và 45, cũng như các hội nghị liên quan trong năm 2024 do Lào làm Chủ tịch. Đây là dự án nằm trong gói viện trợ của Chính phủ Việt Nam dành cho Chính phủ Lào trong năm 2024.
  Đại tướng Vilay Lakhamphong (giữa), Bộ trưởng Công an Lào đang kiểm tra chất lượng xe mô tô được viện trợ. Ảnh: Phạm Kiên - PV TTXVN tại Lào  
Một số mô tô và ô tô được viện trợ để cho Lào để phục vụ công tác bảo vệ Hội nghị cấp cao ASEAN 44-45 và các hội nghị liên quan trong năm 2024 do Lào làm Chủ tịch. Ảnh: Phạm Kiên - PV TTXVN tại Lào
Tham dự lễ bàn giao có Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Công an Lào, Đại tướng Vilay Lakhamphong; Thứ trưởng Bộ Công an Việt Nam, Thượng tướng Lương Tam Quang; Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng; cùng đông đảo các tướng lĩnh, sĩ quan cao cấp thuộc các đơn vị liên quan của Bộ Công an Lào và Việt Nam…
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Lương Tam Quang - Thứ trưởng Bộ Công an đã trao tặng 20 xe ô tô và 30 mô tô cho Bộ Công an Lào phục vụ công tác bảo đảm an ninh, an toàn cho các hoạt động trong năm Lào đảm nhiệm vai trò Chủ tịch ASEAN 2024.
Thượng tướng Lương Tam Quang tin tưởng với tinh thần san sẻ, hỗ trợ và giúp đỡ lẫn nhau giữa lực lượng công an hai nước, Bộ Công an Lào sẽ sử dụng hiệu quả các phương tiện mà Bộ Công an Việt Nam giúp lần này, góp phần vào thành công chung năm Chủ tịch ASEAN 2024 của CHDCND Lào.
Trong phát biểu khi thay mặt Chính phủ Lào tiếp nhận quà tặng, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Công an Lào, Đại tướng Vilay Lakhamphong đánh giá cao gói viện trợ kịp thời, đúng yêu cầu thực tế và nhu cầu nghiệp vụ của Bộ Công an Lào, điều không chỉ hết sức có ý nghĩa mà còn thể hiện sự đặc biệt của quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và hai dân tộc Việt Nam – Lào, Lào – Việt Nam, luôn giúp nhau bằng cả tấm lòng trên tinh thần thành công của bạn, thắng lợi của bạn cũng là của mình.
Thay mặt Đảng, Chính phủ và toàn thể lực lượng Công an Lào, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Công an Lào đã chân thành cảm ơn Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam nói chung và Bộ Công an Việt Nam nói riêng, đã luôn hỗ trợ và đồng hành với Lào trong suốt những năm tháng qua; cam kết sẽ sử dụng các phương tiện viện trợ lần này một cách hiệu quả và bền vững nhất. 
Trước đó, chiều cùng ngày, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Công an Lào, Đại tướng Vilay Lakhamphong đã tiếp thân mật Đoàn đại biểu Bộ Công an Việt Nam do Thượng tướng Lương Tam Quang làm Trưởng đoàn.
Đại tướng Vilay Lakhamphong đánh giá cao sự hỗ trợ, hợp tác của Bộ Công an Việt Nam trong thời gian qua; mong lực lượng công an Việt Nam nói chung và lực lượng an ninh Việt Nam nói riêng sẽ tiếp tục hợp tác, giúp đỡ lực lượng công an Lào nói chung và lực lượng an ninh Lào nói riêng hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm 2024, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các Hội nghị quốc tế được tổ chức tại Lào trong năm nay.
Thượng tướng Lương Tam Quang khẳng định lực lượng Công an nhân dân Việt Nam luôn kề vai sát cánh và sẵn sàng hợp tác, giúp đỡ lực lượng Công an Lào trong mọi tình huống. Đặc biệt, lực lượng an ninh hai nước sẽ duy trì và nâng cao chất lượng công tác trao đổi thông tin, nắm tình hình, trao đổi kinh nghiệm, thống nhất nhận định và đánh giá âm mưu phương thức thủ đoạn của các thế lực thù địch để đề ra các đối sách phù hợp với từng loại đối tượng, từng địa bàn và từng giai đoạn cụ thể./.

Báo ảnh Việt Nam/ TTXVN

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

Ngày 26/4, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Đoàn Minh Huấn đã tiếp Chủ tịch Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) lần thứ 42 Simona-Mirela Miculescu cùng đoàn công tác nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam, tham dự Lễ kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

Top