Tin tức

Lễ vinh danh các thế hệ doanh nhân Sài Gòn

Nhân kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 -13/10/2024), tối 24/10, Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn tổ chức Chương trình “Người truyền lửa” nhằm vinh danh những doanh nhân tiêu biểu qua các thời kỳ. Qua đó ghi nhận đóng góp của các doanh nhân hiện đại và tôn vinh những người đã mở đường, đặt nền móng cho nền kinh tế Việt Nam qua nhiều thế hệ.

Với sự cố vấn của Giáo sư, Tiến sĩ Võ Văn Sen, Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Tp. Hồ Chí Minh, Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn lần đầu tiên tổ chức tôn vinh 20 doanh nhân tiêu biểu từ thế kỷ XV đến thế kỷ XXI.  Điển hình như các cụ Lương Văn Can, Bạch Thái Bưởi, Trương Văn Bền, Hồ Bá Tang, Phan Thúc Duyệt,…là những người truyền cảm hứng cho những thế hệ doanh nhân mới tiếp tục sứ mệnh đưa doanh nghiệp Việt Nam vươn tầm thế giới.

Ông Lư Nguyễn Xuân Vũ, Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn phát biểu tại chương trình. Ảnh: Xuân Anh – TTXVN
Các doanh nhân điều hành doanh nghiệp trên 40 năm được vinh danh. Ảnh: Xuân Anh –TTXVN
Các doanh nhân điều hành doanh nghiệp trên 30 năm được vinh danh. Ảnh: Xuân Anh -TTXVN

Để ghi nhận những đóng góp của thế hệ doanh nhân đã và đang gắn bó với doanh nghiệp hiện nay, Ban tổ chức cũng vinh danh 38 doanh nhân tham gia lãnh đạo doanh nghiệp trong 20 năm, 30 năm, 40 năm.

Trong số những doanh nhân tiêu biểu được vinh danh, ông Đinh Viết Duy, Tổng Giám đốc Công ty Xây lắp Thương mại 2 là người đã có 20 năm điều hành doanh nghiệp có lịch sử lâu đời với 48 năm phát triển (1976-2024). Sự kiên trì và tầm nhìn chiến lược của ông đã giúp doanh nghiệp giữ vững vai trò trong ngành xây dựng đầy biến động.

Trong khi đó, ông Đinh Văn Vui, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP Văn hóa Suối Tiên, là điển hình cho sự cống hiến không ngừng nghỉ trong hơn 30 năm đưa Suối Tiên trở thành một trong những khu du lịch nổi tiếng nhất Việt Nam. Ông không chỉ tạo dựng một thương hiệu văn hóa, mà còn mở rộng tầm nhìn cho ngành du lịch nước nhà.

Ông Lư Nguyễn Xuân Vũ, Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn, cho biết: Với vai trò thuyền trưởng, các doanh nhân được vinh danh là những người đã dấn thân, kiên trì theo đuổi mục tiêu phát triển doanh nghiệp qua nhiều biến động của thị trường, đóng góp không nhỏ vào sự phát triển kinh tế đất nước. Để phát huy tinh thần đó, Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn cũng phát động Giải thưởng “Doanh nhân - Người truyền lửa”. Đây là giải thưởng đặc biệt nhằm ghi nhận vai trò của các doanh nhân trong việc truyền cảm hứng, chia sẻ kinh nghiệm và kết nối doanh nghiệp với nhau, lan tỏa tinh thần khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo./.

Báo ảnh Việt Nam/ Tin & ảnh: Xuân Anh - TTXVN


Top