Tin tức

Hợp tác phát triển nền tảng triển lãm số

Sáng 23/9, Trung tâm Thông tin và Thống kê khoa học và công nghệ (Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh) phối hợp cùng Công ty Cổ phần Công nghệ và Truyền thông Tilaso tổ chức Hội thảo “Tilaso - Nền tảng triển lãm kết nối trên không gian số” nhằm tìm kiếm các đối tác cùng phát triển nền tảng Tilaso. Đây là nền tảng triển lãm số đầu tiên do các kỹ sư Việt Nam nghiên cứu, phát triển.
  Nền tảng triển lãm kết nối trên không gian số Tilaso đã được ứng dụng trong thời gian qua. Ảnh: TTXVN

Tilaso ra đời ngay trước đại dịch COVID-19 và phát triển tốt trong hai năm vừa qua. Đây là hình thức số hóa triển lãm vật lý truyền thống thành triển lãm trực tuyến trên môi trường internet. Nền tảng này là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho triển lãm truyền thống bằng việc tổ chức triển lãm số trước và song song với thời gian diễn ra triển lãm vật lý.

Tại hội thảo, Công ty Cổ phần Công nghệ và Truyền thông Tilaso mời gọi các nhà đầu tư cùng đồng hành, hợp tác đồng tổ chức các triển lãm, sự kiện số thương mại và phi thương mại, cộng đồng. Đây là nền tảng có tính ứng dụng cao như tổ chức triển lãm số kết nối doanh nghiệp B2B; triển lãm trưng bày sản phẩm, dịch vụ có giá trị cao; trưng bày sản phẩm nghệ thuật; sự kiện số; showroom số; xây dựng phòng truyền thống trực tuyến cho doanh nghiệp; xây dựng ngôi nhà chung trực tuyến cho các hội nhóm, các các hiệp hội...

Theo ông Nguyễn Đức Tuấn, Quyền Giám đốc Trung tâm thông tin và Thống kê khoa học và công nghệ Thành phố, Trung tâm là đơn vị chuyên trực hiện triển lãm, giới thiệu, kết nối công nghệ giữa các viện trường, doanh nghiệp nhằm thương mại hóa sản phẩm. Công ty cổ phần Công nghệ và Truyền thông Tilaso đã hợp tác với Trung tâm hơn 2 năm và đạt hiệu quả tốt trong giai đoạn dịch COVID-19 bùng phát. Dịch bệnh đã giúp thúc đẩy triển lãm số, đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi số, giúp nâng cao chất lượng và lan tỏa nhiều hơn. 

Ông Nguyễn Đức Tuấn cho biết, Chính phủ và Thành phố Hồ Chí Minh đã ban hành các quyết định về chuyển đổi số, đây là nền tảng để các doanh nghiệp cũng như khu vực công đẩy nhanh chuyển đổi số. Tilaso là công ty khởi nghiệp về nền tảng triển lãm số, Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố luôn ủng hộ và tạo điều kiện hỗ trợ tốt nhất về mặt chính sách theo quy định, để đưa sản phẩm ra thị trường, phát triển tốt hơn./.

Báo ảnh Việt Nam/TTXVN

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Năm 2024, ngành du lịch tỉnh Quảng Bình phấn đấu đón 4,5 – 5 triệu lượt khách du lịch, doanh thu từ du lịch đạt trên 5.600 tỷ đồng. Để đạt mục tiêu này, tỉnh Quảng Bình đã chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, làm mới các điểm đến, đa dạng các sản phẩm du lịch để thu hút khách tham quan.

Top