Tin tức

Đồng lòng vì Hạ Long tươi đẹp

Sau hai tuần cơn bão số 3 đổ bộ, các điểm du lịch nổi tiếng ở Quảng Ninh, trong đó có Vịnh Hạ Long, ngổn ngang rác, ảnh hưởng lớn đến cảnh quan cùng trải nghiệm của du khách. Trước thực tế này, nhiều tình nguyện viên đã chung tay dọn dẹp, thu gom rác thải nhằm trả lại khung cảnh sạch đẹp cho biển, bãi tắm.
Sáng sớm ngày 21/9, hàng trăm tình nguyện viên có mặt ở bãi biển Bãi Cháy để tham gia dọc vệ sinh.

Chiến dịch "Đồng lòng vì Hạ Long tươi đẹp" được khởi xướng và vận hành bởi Tổ chức Xúc tiến Du lịch GTDO (Global Tourism Development Organization), được sự đồng thuận của UBND tỉnh Quảng Ninh và Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh. Mong muốn góp phần vào công cuộc phục hồi và cải thiện cảnh quan, môi trường và đời sống của người dân Hạ Long sau những ảnh hưởng do cơn bão vừa qua, vừa qua GTDO đã kêu gọi sự chung tay từ cộng đồng để đưa Hạ Long trở lại với vẻ đẹp vốn có, và hơn nữa xây dựng một hình ảnh mới mẻ, tươi sáng cho thành phố.

  Các tình nguyện viên tản ra dọc theo bãi biển để thu gom rác.  

Với tinh thần đó, mục tiêu của Global Tourism Development Organization (GTDO) là cùng chính quyền địa phương và người dân khôi phục vẻ đẹp vốn có của Hạ Long, với những hoạt động cụ thể như: Dọn sạch đường phố và điểm tham quan du lịch; trồng lại cây xanh và cải tạo cảnh quan; quảng bá cho các điểm đến và cơ sở du lịch; hỗ trợ người dân khôi phục, sửa chữa nơi ở…

  Hỗ trợ người dân địa phương khôi phục, dọn dẹp các cơ sở du lịch trên bãi biển Bãi Cháy.  

Ông Nguyễn Quang Sơn, Giám đốc Quốc gia Global Tourism Development Organization (GTDO) cho biết “Hạ Long, viên ngọc xanh của Việt Nam, đã chịu tác động mạnh của cơn bão vừa qua. Nhưng hơn cả những tổn thất, đó là cơ hội để chúng ta chung tay tái tạo và mang vẻ đẹp sáng ngời hơn trước đến với vùng đất kỳ vĩ này. Mỗi hành động của mọi người sẽ góp phần lớn vào việc bảo vệ môi trường biển, xây dựng một di sản UNESCO xanh - sạch - đẹp. Với tinh thần đoàn kết, hãy cùng chung tay vì tương lai phát triển bền vững. Mặc dù còn nhiều việc cần làm và nhiều nơi cần phục hồi, chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ và đồng hành của mọi người trong những hoạt động tiếp theo của GTDO.”

  Cùng tham gia chiến dịch có nhiều tình nguyện viên ở địa phương là nhân viên của các công ty du lịch, nhân viên trên du thuyền và các cơ sở khác.  

“Chúng tôi xin ghi nhận và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới những nỗ lực không ngừng nghỉ của chính quyền thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh và sự hỗ trợ quý báu từ Chính phủ. Chính nhờ những biện pháp khẩn trương và hiệu quả mà khả năng hồi phục của Hạ Long đã được đẩy mạnh.” – Ông Sơn bày tỏ.

Trong 2 tuần vừa qua, hàng trăm tình nguyện viên đã cùng nhau chung tay hỗ trợ dọn dẹp một phần góc nhỏ Cảng tàu quốc tế Sun – nơi không chỉ đón tiếp đông đảo khách du lịch mà còn là biểu tượng cầu nối quan trọng giữa đất liền và di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long. Dọn dẹp và làm sạch bãi biển Bãi Cháy, biểu tượng kỳ quan thiên nhiên của Hạ Long. Sau cơn bão Yagi vừa qua, bãi biển cần đến sự đóng góp của cộng đồng để nhanh chóng phục hồi vẻ đẹp vốn có.

  Một nam du khách người Trung Quốc (trái) cũng tham gia cùng chiến dịch.  

Đặc biệt có rất nhiều em nhỏ cùng bố mẹ tham gia sự kiện. Đây là cơ hội tốt để các em thấu hiểu hậu quả của thói quen vứt rác không đúng nơi quy định, từ đó rèn luyện ý thức gìn giữ môi trường sống, bảo vệ thiên nhiên.

  Đặc biệt có rất nhiều em nhỏ cùng bố mẹ tham gia sự kiện.  

Chị Phương Thảo, một người dân ở phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội trong nhóm tình nguyện thực hiện chiến dịch làm sạch biển chia sẻ “Khi biết đến chiến dịch, tôi đã đăng ký làm tình nguyện viên, chúng tôi tranh thủ di chuyển đến Hạ Long vào lúc sáng sớm cuối tuần để đi dọn rác ở biển. Tôi mong muốn góp một phần nhỏ công sức tham gia dọn sạch biển giúp cho Hạ Long sớm lấy lại hình ảnh sạch đẹp như xưa và đón khách du lịch”.

  Rác sau khi thu gom sẽ được tập kết tại nhiều điểm để chính quyền địa phương xử lý.  

Tiếp nối thành công của chiến dịch vừa rồi, với sự ủng hộ nhiệt tình của UBND tỉnh Quảng Ninh và Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, Tổ chức Xúc tiến Du lịch GTDO - Global Tourism Development Organization sẽ mở rộng thêm những buổi tình nguyện tiếp theo để làm sạch, khôi phục những địa điểm khác của thành phố Hạ Long như đảo Tuần Châu, các bãi biển và các khu vực khác trên vịnh Hạ Long…/.

 

Tin, ảnh: Công Đạt


Top