Tin tức

Cuba tin tưởng Việt Nam thành công xây dựng đất nước hiện đại, phát triển và thịnh vượng

Ngày 2/9, Viện Cuba hữu nghị với các dân tộc (ICAP), phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba, đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 79 năm Quốc khánh Việt Nam (2/9/1945-2/9/2024), 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng nhớ 55 năm ngày mất của Người (2/9/1969 - 2/9/2024) tại công viên mang tên Bác ở thủ đô La Habana.
  Đại sứ Lê Quang Long và Chủ tịch ICAP, Anh hùng Cuba Fernando González Llort. Ảnh: Việt Hùng-Pv TTXVN tại Cuba  
Các đại biểu tham dự chụp ảnh chung. Ảnh: Việt Hùng-Pv TTXVN tại Cuba
Theo phóng viên TTXVN tại La Habana, tham dự buổi lễ có đại diện của ICAP, Ban Đối ngoại trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Bộ Ngoại giao, Hội hữu nghị Cuba-Việt Nam, chính quyền quận Quảng trường Cách mạng, giáo viên và học sinh trường Phổ thông cơ sở Huberto Black, cùng cộng đồng người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại nước sở tại.
  Phát biểu tại sự kiện, Chủ tịch ICAP, Anh hùng Cuba Fernando González Llort, nêu bật ý nghĩa lịch sử ngày 2/9/1945 khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. 
  Anh hùng Cuba Fernando González Llort khẳng định rằng Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã, đang và sẽ mãi là kim chỉ nam, là nền tảng thực tiễn để nhân dân và Đảng Cộng sản Việt Nam tiếp tục đạt nhiều thành tựu trong công cuộc phát triển bền vững hướng tới dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng và văn minh.
Ông Fernando González Llort tin tưởng rằng Việt Nam sẽ vững bước trên con đường xây dựng đất nước hiện đại, phát triển, thịnh vượng và ngày một to đẹp hơn như Chủ tịch Hồ Chí Minh hằng mong ước.
  Ông Fernando González Llort một lần nữa nhấn mạnh tình hữu nghị và đoàn kết đặc biệt giữa hai dân tộc Cuba-Việt Nam, được các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước dày công vun đắp.
  Về phần mình, Đại sứ nước ta Lê Quang Long khẳng định rằng, trải qua 79 năm, ngày 2/9 - Ngày lễ độc lập dân tộc để lại những dấu ấn, lòng tự hào trong mỗi người Việt Nam và vẫn luôn là nguồn động viên lớn khơi dậy lòng nhiệt huyết của các thế hệ Việt Nam trong dựng xây đất nước Việt Nam ngày càng phát triển và hội nhập sâu rộng với thế giới.
  Đại sứ Lê Quang Long bày tỏ rằng trước lúc đi xa, Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã để lại cho toàn Đảng, toàn dân bản Di chúc thiêng liêng gửi trọn tâm nguyện, ý chí, niềm tin, trách nhiệm để lại cho cho toàn Đảng, toàn dân ta. Bản Di chúc là kết tinh những giá trị đạo đức, văn hóa và tình cảm cao đẹp, là dấu ấn của một trí tuệ lỗi lạc, một trái tim nhiệt huyết, của nhà yêu nước, một vị lãnh tụ vĩ đại đồng thời là người chiến sĩ Cộng sản kiệt xuất.
  Di chúc của Bác Hồ với những tầm vóc giá trị vượt thời đại, không chỉ có ảnh hưởng đến lớp lớp thế hệ trẻ Việt Nam hôm nay mà mãi sẽ là nguồn cảm hứng cho lớp lớp các thế hệ thanh niên học tập và làm theo tấm gương đạo đức, tư tưởng và phong cách Hồ Chí Minh. 
  55 năm thực hiện Di chúc của Người và sau gần 40 năm tiến hành công cuộc đổi mới, dưới sự lãnh đạo của Ðảng, nhân dân Việt Nam rất vui mừng và tự hào trong mỗi thời khắc lịch sử luôn nhận được sự ủng hộ, tình đoàn kết và sự giúp đỡ chí tình của Đảng, Nhà nước và Nhân dân Cuba anh em, minh chứng sống động cho câu nói bất hủ của Lãnh tụ Cách mạng Fidel Castro Ruz trên mảnh đất Quảng Trị anh hùng: "Vì Việt Nam, Cuba không chỉ sẵn sàng hiến dâng cả máu mà sẵn sàng đổ mồ hôi cùng nhân dân Việt Nam xây dựng đất nước mười lần tươi đẹp hơn như ước mong của Chủ tịch Hồ Chí Minh"./. 

Báo ảnh Việt Nam/TTXVN


Top