Tin tức

Tăng cường tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân vùng biên giới


Bà Lù Thị Sơn, sinh năm 1954, ở thôn Cốc Dục, xã Bạch Đích, huyện Yên Minh (Hà Giang) đang đo huyết áp trước khi tiêm vaccine phòng COVID-19. Ảnh: Nguyễn Chiến/TTXVN
Ngày 30/8, ông Nguyễn Trần Tuấn, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Giang cho biết, theo kế hoạch phân bổ vaccine phòng COVID-19 cho các xã biên giới, tới thời điểm hiện tại, 34 xã biên giới trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã cơ bản hoàn thành việc tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân, chỉ còn lại hai huyện Xín Mần và Mèo Vạc đang tiếp tục triển khai tiêm mũi 2.

TheoGiám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Giang, ngoài vaccine tiêm chủng theo chỉ đạo của Bộ Y tế như: Astrazeneca, Moderna, Pfizer, tỉnh Hà Giang tập trung riêng cho 34 xã biên giới thuộc 7 huyện, thành phố tiêm vaccine Vero Cell. Với tổng lượng vaccine được cấp, dự kiến trên 10.700 đối tượng là người dân từ đủ 18 tuổi đang sinh sống tại khu vực biên giới, người lao động Trung Quốc làm việc tại Hà Giang và công dân địa phương từ Trung Quốc trở về sẽ được tiêm vaccine Vero Cell.

Tại Trung tâm Y tế xã Bạch Đích, xã biên giới thuộc huyện Yên Minh (Hà Giang) vào ngày cuối tuần, ngay từ sáng sớm, rất đông người dân đứng xếp hàng chờ đến lượt tiêm vaccine phòng COVID-19. Tất cả đều tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch khi đến tiêm như đeo khẩu trang, sát khuẩn và giữ khoảng cách.

Ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch UBND xã cho biết, Bạch Đích là xã biên giới nên được ưu tiên, lực lượng tuyến đầu chống dịch như đội ngũ y tế, biên phòng, công an, dân quân và Ban Chỉ đạo đều được Trung tâm Y tế huyện tiêm đầy đủ 2 mũi. Người dân ở khu vực biên giới đã được triển khai tiêm hoàn thành mũi thứ hai.

Bà Lý Thị Tiến, thôn Đông Sao, xã Bạch Đích sau khi hoàn thành tiêm mũi vaccine phòng COVID-19 phấn khởi chia sẻ, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước cùng với chính quyền địa phương, bà cũng như bà con trong thôn rất phấn khởi và yên tâm khi đã được ưu tiên tiêm vaccine phòng COVID-19.

Tính tới thời điểm hiện tại, tỉnh Hà Giang đã triển khai tiêm trên 102.000 mũi vaccine phòng COVID-19, đạt trên 80% tổng số vaccine được cấp, đạt trên 15% tổng số người dân độ tuổi từ 18 trở lên./. 

TTXVN/VNP


Top