Phóng sự ảnh

Mottainai 2023: Trao yêu thương – Nhận hạnh phúc

Với chủ đề Run for strong kids (Chạy vì những đứa trẻ mạnh mẽ), sáng 21-10, hơn 1.000 vận động viên chuyên và không chuyên đã tham gia giải chạy bộ Mottainai Run 2023 trong khuôn khổ ngày hội Mottainai "Trao yêu thương-Nhận hạnh phúc" năm 2023.

Đây là một giải chạy đặc biệt ý nghĩa với tinh thần "Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc", do Báo Phụ nữ Việt Nam tổ chức diễn ra trong hai ngày 21 và 22-10 tại khu vực Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục - Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973 - 2023), 93 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (1930 - 2023) và 75 năm Ngày truyền thống Báo Phụ nữ Việt Nam (1948 - 2023). Các vận động viên tham gia Mottainai Run 2023 để chia sẻ, giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Giải chạy gồm hai cự ly: Chặng "Sống xanh": 1 vòng hồ Gươm (khoảng 1,7km) và chặng "Hạnh phúc": 3 vòng hồ Gươm (khoảng 5,7km). Trong suốt hành trình chạy, các vận động viên luôn nở những nụ cười rạng rỡ, như một hình thức lan tỏa tinh thần nhân ái, sẻ chia của Chương trình Mottainai "Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc".

Chiều cùng ngày, tại lễ kỷ niệm 10 năm Chương trình Mottainai "Trao yêu thương, nhận hạnh phúc", ban tổ chức sẽ trao học bổng và quà tặng cho 300 em nhỏ mồ côi do tai nạn giao thông, Covid-19, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở các tỉnh, thành trong cả nước.

Trong khuôn khổ Ngày hội Mottainai còn có Hội chợ Mottainai Bazaar quy tụ hàng chục gian hàng, các hoạt động hoạt náo, trò chơi tập thể. Đặc biệt, vào tối 21-10, tại khu vực Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục sẽ diễn ra Gala ca nhạc “Trao yêu thương, nhận hạnh phúc” với sự tham gia của nhiều ca sĩ, người mẫu nổi tiếng.

Giải chạy Mottainai Run 2023 đã thành công tốt đẹp, góp phần lan tỏa tinh thần nhân ái, sẻ chia trong cộng đồng. Chương trình Mottainai của Báo Phụ nữ Việt Nam đã trở thành chương trình quyên góp đồ cũ vì mục đích nhân đạo, tôn vinh lối sống Xanh lớn nhất Việt Nam. Sau 9 mùa tổ chức, chương trình đã thu hút hơn 500.000 người tham gia, gần 6.000 lượt trẻ em khó khăn được hưởng lợi./.

Ngày hội Mottainai "Trao yêu thương, Nhận hạnh phúc" 2023 do Báo Phụ nữ Việt Nam tổ chức diễn ra trong 2 ngày 21 và 22/10 tại khu vực Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục – Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Giải chạy Mottainai Run "Sống Xanh" nhận được sự hưởng ứng của đông đảo bạn trẻ, cả những vận động viên chuyên và không chuyên.
Nhiều vận động viên chia sẻ, đến với chặng Mottainai Run "Sống Xanh", điều mà họ vui nhất là cả gia đình có thể tham dự và cùng nhau cảm nhận cũng như lan toả tinh thần "Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc".
Những Runner không chuyên đã bắt đầu xuất phát trong sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo người dân có mặt tại Hồ Gươm trong buổi sáng mùa thu của những ngày tháng 10.
Theo thông tin từ Ban Tổ chức, chặng này có cả những cụ già gần 80 tuổi tham dự và có cháu nhỏ 4 tuổi cũng góp mặt.
Rất đông các VĐV nước ngoài tham gia giải chạy ý nghĩa này.
Các vận động viên đã hoàn thành phần thi chạy Mottainai Run chặng Hạnh phúc 3 vòng hồ và đặc biệt chúc mừng những vận động viên đã giành được những thứ hạng cao.
Anh Phạm Xuân Nguyên (VĐV về nhất 5,7km) cho biết, chị Hoa Phương, người vợ của anh cũng cùng tham gia. Hai vợ chồng anh mong muốn mình có thể góp phần nhỏ bé gây quỹ Mottainai "Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc" để ủng hộ các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
Rất đông các VĐV nước ngoài tham gia giải chạy ý nghĩa này.
Các em nhỏ cùng bố mẹ chinh phục 1 vòng hồ Hoàn Kiếm.
Hoa khôi Vầng Trăng Khuyết, Đại sứ Chương trình Mottainai 2023 Bế Thị Băng cũng góp mặt ở vòng chạy này. Bế Thị Băng dù chỉ còn 1 chân sau tai nạn giao thông nhưng chị đã trở thành một cô gái truyền cảm hứng về nghị lực sống cho những mảnh đời còn khó khăn trong cuộc sống.
Nghệ sĩ ưu tú Xuân Bắc luôn thu hút rất đông người hâm mộ mỗi khi xuất hiện tại các hoạt động cộng đồng.
Trong suốt hành trình chạy, các vận động viên luôn nở những nụ cười rạng rỡ, như một hình thức lan toả tinh thần nhân ái, sẻ chia của Chương trình Mottainai "Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc".
Kỷ niệm chương của Chương trình như một sự động viên nhỏ dành cho các vận động viên.
Nữ vận động viên về đích đầu tiên của chặng chạy 3 vòng Hồ Hoàn Kiếm.
  • Thực hiện: Công Đạt/Báo ảnh Việt Nam

Top