Tin tức

Họp báo tổ chức Hội chữ Xuân Mậu Tuất 2018

Quang cảnh buổi họp báo tại khu di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Hà Nội. Ảnh: Công Đạt
Sáng 1/2/2018, Ban tổ chức Hội chữ Xuân Mậu Tuất 2018 đã tổ chức họp báo, giới thiệu về quy mô tổ chức hoạt động năm nay. Trong số các hoạt động của Hội chữ năm nay sẽ bao gồm chương trình thả hoa đăng.  

Theo Ban tổ chức, Hội chữ sẽ khai mạc vào ngày 9/2 và kéo dài đến 25/2/2018 (tức 24 tháng Chạp năm Đinh Dậu đến mùng 10 tháng Giêng năm Mậu Tuất) tại không gian ngoài trời khu Hồ Văn. Hội chữ sẽ hoạt động ngày từ 8h đến 20h, riêng đêm 30 Tết sẽ kéo dài đến 02h sáng mùng 1; buổi tối các ngày mùng 1,2, 3 Tết sẽ làm việc đến 22h00. 

Ban tổ chức cho biết, sẽ có 63 người viết tại Hội chữ Xuân Mậu Tuất, đây là những người được tuyển chọn qua kỳ khảo tuyển thẩm định trình độ của Trung tâm Hoạt động VHKH Văn Miếu - Quốc Tử Giám năm 2018.

Bên cạnh hoạt động thư pháp, khách tham gia Hội chữ còn được trải nghiệm và tìm hiểu các quy trình làm giấy dó; tham quan các gian hàng làng nghề truyền thống. Đặc biệt, không gian trò chơi dân gian, du khách sẽ được tham gia lễ hội hoa đăng, thả đèn xuống mặt hồ với mong muốn cho một năm mới an khang, thịnh vượng. Ngoài ra, Hội chữ còn có không gian tái hiện khu lều chõng sĩ tử, các món ăn thời sĩ tử xưa.

Riêng về hoạt động thả hoa đăng, ông Kiều Cao Dũng - đại diện đơn vị tổ chức cho biết, khách muốn thả hoa đăng sẽ liên hệ với quầy thông tin để được người của ban tổ chức hướng dẫn thả tại Hồ Văn./.

Tin, ảnh: Công Đạt/VNP

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

Ngày 26/4, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Đoàn Minh Huấn đã tiếp Chủ tịch Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) lần thứ 42 Simona-Mirela Miculescu cùng đoàn công tác nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam, tham dự Lễ kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

Top