Tin tức

Giới thiệu các sản phẩm du lịch của Nga tới thị trường Việt Nam

Quang cảnh chương trình. Ảnh: Thanh Tùng-TTXVN
Ngày 19/12, tại Hà Nội, Đại sứ quán Nga tại Việt Nam phối hợp Cơ quan Du lịch Liên bang Nga tổ chức sự kiện “Nước Nga 2020. Euro như một món quà” nhằm giới thiệu tới thị trường Việt Nam các sản phẩm du lịch của Nga, đặc biệt khi một số trận đấu trong Giải vô địch bóng đá châu Âu năm 2020 (Euro 2020) sẽ diễn ra tại thành phố Saint Petersburg (Xanh-Pê-téc-bua) vào tháng 6,7/2020.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov cho biết: Với việc nâng cấp quan hệ hai nước lên Đối tác chiến lược toàn diện, Việt Nam- Nga đã và đang hợp tác chặt chẽ trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: Chính trị, kinh tế, quân sự, khoa học công nghệ, giáo dục đào tạo... Hai nước đều có tiềm năng du lịch to lớn với thiên nhiên tươi đẹp, bề dày lịch sử, nền văn hóa đa dạng, phong phú. Nhân dân hai nước đều thể hiện sự quan tâm chân thành với nhau với tình cảm yêu mến, sâu sắc. Đây là nền tảng cho những thành công trong việc tiếp tục hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực du lịch.

Theo Đại sứ Konstantin Vnukov, hiện nay, Chính phủ hai nước đang dành sự quan tâm to lớn đến quá trình hợp tác trong ngành du lịch. Vào tháng 5/2019, tại Thủ đô Moskva, Liên bang Nga, sự kiện Năm chéo Nga tại Việt Nam và Năm Việt Nam tại Nga đã được khai mạc, mở màn cho một loạt hoạt động ý nghĩa sẽ diễn ra tại hai quốc gia. Với những hoạt động này, Đại sứ Konstantin Vnukov tin tưởng ngành Du lịch hai nước sẽ tiếp tục có bước phát triển mới trong năm 2020.

Phó Chủ tịch Hội nghị sỹ hữu nghị Việt - Nga Nguyễn Quốc Hưng cho biết: Việt Nam và Liên bang Nga có mối quan hệ truyền thống lâu đời. Sắp tới, hai nước sẽ kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Liên Xô trước đây và Liên bang Nga ngày nay (tháng 1/1950-tháng 1/2020).

Đánh giá cao sự kiện giới thiệu du lịch nước Nga nhân Euro 2020, ông Nguyễn Quốc Hưng mong muốn, thời gian tới, cơ quan du lịch cùng doanh nghiệp hai nước trao đổi, bàn bạc, phối hợp để mục tiêu có một triệu du khách Nga đến Việt Nam trong một năm sẽ trở thành hiện thực. Cùng với đó, ngày càng nhiều du khách Việt Nam đến thăm đất nước Nga với những địa danh nổi tiếng thế giới.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Quang Tùng cho biết, trong ba năm gần đây, lượng khách từ Nga sang Việt Nam tăng bình quân 6%/năm, dự kiến đạt khoảng 650 nghìn khách. Ông Lê Quang Tùng cho rằng, để tạo được bước đột phá đối với lĩnh vực du lịch, các cơ quan quản lý nhà nước của hai nước cần nghiên cứu xây dựng một hệ thống doanh nghiệp tạo đủ niềm tin cho các du khách; đồng thời cần tìm ra điểm trung chuyển hàng không phù hợp nhất để đến với nhiều địa điểm du lịch khác của Nga chứ không chỉ ở Thủ đô Moskva hay thành phố Leningrad. Đặc biệt, cần tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc triển khai thủ tục visa đối với du khách Việt Nam đến Nga.

Tại sự kiện, đại diện các cơ quan Nga đã giới thiệu về Euro 2020 tại thành phố Saint Petersburg, các trung tâm du lịch và tuyến điểm du lịch chính của Nga, các sự kiện mùa đông nước Nga, tiềm năng du lịch một số địa phương Nga.

Nhân dịp này, Đại sứ du lịch, nhà du hành vũ trụ, Anh hùng Liên bang Nga, nhà du hành vũ trụ Gennady Padalka sẽ tham gia sự kiện với tư cách khách mời danh dự. Ông Gennady Padalka hiện đang nắm giữ kỷ lục thế giới về thời gian lâu nhất trên vũ trụ. Ông đã dành 878 ngày trên không trung, nhiều hơn bất kể ai khác; không bao giờ cắt tóc trên vũ trụ, ngủ trên trần nhà Trạm vũ trụ quốc tế ISS.

Giải vô địch bóng đá châu Âu (Euro 2020) sẽ được tổ chức tại 12 thành phố của 12 nước châu Âu, trong đó có Saint Petersburg. Ba trận đấu của vòng bảng B và một trận tứ kết sẽ diễn ra tại Sân vận động Saint Petersburg vào tháng 6,7/2020./.

TTXVN/VNP


Top