Tin tức

Festival Nghề truyền thống Huế, điểm đến hấp dẫn cho kì nghỉ Lễ 30/4

Họp báo giới thiệu Festival Nghề truyền thống Huế 2017. Ảnh: Thanh Hòa
Sự tham gia của hơn 60 làng nghề truyền thống nổi tiếng của Việt Nam và một số nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, cùng với chuỗi hàng chục sự kiện văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn, đặc sắc như: lễ hội áo dài trên cầu Trường Tiền, âm nhạc đường phố, trải nghiệm tour khám phá Cố đô bằng xích lô Huế miễn phí, trình diễn thư pháp, lễ hội khinh khí cầu, lễ tế tổ bách nghệ, liên hoan ẩm thực ba miền, triển lãm sản phẩm nghề truyền thống, tham quan làng nghề... sẽ tạo nên một bản hòa sắc đa sắc màu độc đáo tại Festival Nghề truyền thống Huế 2017. Đây chính là thông tin mà Ban tổ chức Festival Nghề truyền thống Huế 2017 vừa công bố sáng nay (5/4) tại cuộc họp báo được tổ chức ở Hà Nội.

Festival Nghề truyền thống Huế 2017 với chủ đề “Tinh hoa nghề Việt” sẽ kéo dài trong 5 ngày, từ ngày 28/4 đến ngày 2/5/2017 tại thành phố Huế. Đây là kì Festival Nghề truyền thống lần thứ 7 do Huế đăng cai tổ chức. Festival diễn ra hai năm một lần, vào các năm lẻ.

Ông Nguyễn Đăng Thạnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Huế, người chủ trì cuộc họp báo cho biết, Festival lần này có quy mô lớn hơn, số đoàn trong nước và quốc tế, cũng như số nghệ nhân nghề truyền thống tham gia đông hơn so với các kì Festival trước.

Đây là sự kiện văn hóa và kinh tế lớn, có ý nghĩa quan trọng nhằm khẳng định và nâng cao vị thế của Cố đô Huế - Thành phố Festival của Việt Nam - Thành phố Văn hóa ASEAN, tôn vinh những giá trị tinh hoa của di sản, qua đó góp phần nâng cao hơn nữa hiệu quả sản xuất kinh doanh các ngành nghề truyền thống, đồng thời tăng cường mối quan hệ liên doanh, liên kết, hợp tác đầu tư trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là thúc đẩy tăng trưởng kinh tế xã hội, gắn các sản phẩm nghề truyền thống với du lịch, với thị trường tiêu thụ trong nước và quốc tế.

Ban Tổ chức cũng cho biết, với quy mô và sức hấp dẫn từ các chương trình lễ hội, văn hóa, nghệ thuật, hi vọng Festival Nghề truyền thống Huế 2017 không chỉ là dịp tôn vinh, thúc đẩy sự phát triển các ngành nghề thủ công truyền thống trên cả nước, mà còn là cơ hội để mời gọi du khách đến với Huế nhiều hơn nhân dịp cả nước được nghỉ Lễ 30/4, qua đó góp phần tăng cường quảng bá cho ngành du lịch Huế nói riêng và văn hóa Huế nói chung./.

Tin, ảnh: Thanh Hòa


Top