Tin tức

Chăm lo đời sống người dân, công nhân lao động trong vùng phong tỏa, bị ảnh hưởng bởi COVID-19


Ban tổ chức trao hỗ trợ cho đại diện lãnh đạo UBND phường Nam Sơn, thành phố Bắc Ninh.
Ảnh: Thái Hùng/TTXVN
Chiều 24/6, Tỉnh Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Trung tâm Thông tin Nguồn lực Tình nguyện Việt Nam (thuộc Trung ương Đoàn) trao tặng 7.500 bữa cơm cho 500 người tại phường Nam Sơn, thành phố Bắc Ninh.

Chủ tịch UBND phường Nam Sơn, thành phố Bắc Ninh Nguyễn Văn Hoằng cho biết, tính từ đầu đợt dịch COVID-19 lần thứ tư đến nay, phường Nam Sơn ghi nhận 77 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có 10 ca phát hiện trong cộng đồng, 67 ca phát hiện trong các khu cách ly, phong tỏa. Qua rà soát, lực lượng chức năng ghi nhận 113 trường hợp F1 liên quan đến 10 ca mắc trong cộng đồng. Từ ngày 11/6 đến nay, địa phương không ghi nhận thêm các ca dương tính với SARS-CoV-2 cũng như các trường hợp F1 ngoài cộng đồng. Tuy nhiên, phường Nam Sơn là địa bàn phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ cao dịch bệnh do dân số đông với hơn 11.000 người thường trú; trên 22.000 người tạm trú, đa phần là công nhân, người lao động.

Do ảnh hưởng dịch COVID-19, thành phố Bắc Ninh đã ra quyết định cách ly y tế với 11 khu với tổng số 945 hộ và trên 7.300 nhân khẩu. Vì vậy, cuộc sống người dân, đặc biệt trong khu cách ly, phong tỏa gặp nhiều khó khăn. Chính quyền địa phương đã kêu gọi sự ủng hộ của các đơn vị, tổ chức, cá nhân hỗ trợ cho người dân gặp hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là công nhân tạm trú trên địa bàn. Đến nay, 120 tấn gạo và các nhu yếu phẩm khác đã được chuyển đến công nhân lao động, người khó khăn trên địa bàn. Tuy nhiên, dự kiến tình hình dịch bệnh còn kéo dài, nhu cầu lương thực, thực phẩm cho người dân là rất lớn, rất cần sự giúp đỡ.

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao tặng 7.500 “bữa cơm” cho 500 người nghèo, người già, người neo đơn không nơi nương tựa, người yếu thế, khuyết tật, công nhân, người lao động tự do có hoàn cảnh khó khăn bị mất việc làm hoặc ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19; người lao động khó khăn ở trong khu cách ly, khu giãn cách trên địa bàn phường Nam Sơn. Mỗi “bữa cơm” có giá trị 15.000 đồng. Mỗi người dân được tặng “bữa cơm” trong vòng 15 ngày và được hỗ trợ bằng nhu yếu phẩm như: gạo, trứng gà, thịt hộp, nước mắm, khoai lang, nước....

Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Triệu bữa cơm 2021” do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Công ty Thực phẩm PepsiCo Việt Nam, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam, Tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam thực hiện,... nhằm hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề do đại dịch COVID-19.

Dịp này, Tỉnh Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Ninh đã ủng hộ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 phường Nam Sơn 50 triệu đồng tiền mặt và một số nhu yếu phẩm khác, tổng trị giá là 60 triệu đồng./.

TTXVN/VNP


Top