40年間、Marquetry ピクチャーを使い、絵を作るホーチミン市に住むグエン・チュン・キー画家はベトナムでMarquetry ピクチャーの先駆者である。
前世紀の80年代、グエン・チュン・キー画家は、ホーチミン市に住む友達とMarquetry ピクチャー風の絵をヨーロッパに輸出した。専門技術を持つ、グエン・チュン・キー氏は、アメリカの会社で家具の設計と製作を担当した。
当時、グエン・チュン・キー氏は、外国人の同僚にMarquetry ピクチャー技術と機能を習い理解した。自然の模様を持つ木の板を切り合わせた絵に印象を受けた。4年間後、会社を辞めて木について研究し、創作した。
ベトナムの伝統的な職業ではないため、最初はグエン・チュン・キー画家はMarquetry ピクチャーを作ることに多くの困難に直面した。特に、当時、ベトナム国内にはべニア板がないため、外国から購入した。そして、Marquetry ピクチャーに関する資料も研究した。努力を重ねた後、その仕事への夢で、ベトナムでMarquetry ピクチャーの先駆者になった。

ホーチミン市の自分の工房にいるグエン・チュン・キー画家

彼は、この40年間、Marquetry ピクチャーに携わっている。

外国で始まった技法の絵であるため、グエン・チュン・キー画家は時間をかけ、Marquetry ピクチャーに関する資料を研究した。

絵を作る工程の一つ

絵を作る工程の一つ

グエン・チュン・キー画家の作品の1つ

グエン・チュン・キー画家の作品はベトナムのコンテストで賞を獲得した。
|
グエン・チュン・キー画家によると、Marquetry ピクチャーを完成するために、多くの複雑な段階があり、工夫が必要である。
Thời gian hoàn thành một tác phẩm nhanh hay chậm tùy theo sự phức tạp trong các chi tiết của bức tranh. “Có những tác phẩm tôi thực hiện chỉ trong vòng vài ngày, nhưng có những tác phẩm có tới hàng ngàn chỉ tiết nhỏ thì tôi phải kỳ công làm trong vòng 3 năm mới hoàn thành”, họa sĩ Trung Kỳ chia sẻ.
Marquetry ピクチャーを完成する時間はその作品の複雑さに依る。
キー画家は「簡単な作品は数日で完成されるが、数千個のパーツから作る作品は、3年間かかります。」と述べた。
Tranh Marquetry không có nhiều màu sắc mà chỉ có những màu sắc chủ đạo của các vân gỗ tự nhiên và màu của gỗ bị đốt cháy bằng cát theo sự sáng tạo của người nghệ nhân. Vì thế, việc tìm các vân gỗ tự nhiên phù hợp với chi tiết trong một bức tranh là vô cùng khó khăn. Các vân gỗ hoàn toàn khác nhau nên hầu như trong nghệ thuật Marquetry thường không thể có hai tác phẩm giống nhau được.
Marquetry ピクチャーは多くの色がなく、天然木の色と砂で焼けた砂木の色だけがある。そのため、作品のパーツにふさわしの天然木の模様を探すのは難しいである。天然木の模様は全然違うため、同じの作品が2点ないことである。
Với tay nghề điêu luyện, họa sỹ Nguyễn Trung Kỳ hiện đã mang lại sự đa dạng các chủ đề trong các tác phẩm Marquetry của mình. Đặc biệt, ông đang tập trung sáng tạo tranh Marquetry gắn liền với các chủ đề phong cảnh, quê hương, đất nước và con người Việt Nam. Hiện nay, tranh của ông đã có mặt ở một số điểm du lịch trong cả nước cũng như đã có một số tác phẩm được xuất sang các nước châu u và nhận được sự yêu thích và đón nhận của công chúng.
グエン・チュン・キー画家の作品のテーマは様々であり、ベトナムの景色、ふるさととベトナム人と国土についてである。現在、グエン・チュン・キー画家の作品はベトナムの国内の観光地で紹介され、ヨーロッパへ輸出され、多くの人々に人気がある。
“Tôi luôn mong muốn quảng bá hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam ra nước ngoài thông qua chính dòng tranh của họ", ông Trung Kỳ cho biết.
グエン・チュン・キー画家は「私はベトナムのことを外国にアピールしたいです。」と述べた。
Trước đó, năm 1987 họa sỹ Trung Kỳ đã mang 6 tác phẩm Marquetry của mình tham gia triển lãm về Kinh tế - Kỹ thuật toàn quốc tại Hà Nội và đã xuất sắc giành được 3HVC, 2HVB và 1HCĐ./.
1987年、グエン・チュン・キー画家の6点の作品はハノイで経済‐技術に関する展示会で3個の金のメダル、2個の銀のメダル、1の銅のメダルを獲得した。
文、撮影:ソン・ギア