Hơn 20 năm khẳng định thương hiệu HONECO

Hơn 20 năm khẳng định thương hiệu HONECO

Từ một trang trại nhỏ bé giữa lưng chừng núi Tam Đảo, Công ty Cổ phần Ong Tam Đảo (HONECO) đã trải qua hơn 20 năm không ngừng lớn mạnh để trở thành một trong những thương hiệu mật ong uy tín nhất Việt Nam.

Nghề nuôi ong lấy mật đã có từ lâu đời, nhưng xưa nay vẫn mang tính thủ công, quy mô nhỏ, do cha ông truyền lại kinh nghiệm qua các thế hệ. Tuy nhiên, từ những năm 2002, đã có những người ấp ủ và nảy ý tưởng đột phá sau khi tự đặt ra các câu hỏi rằng tại sao không phát triển nuôi ong lấy mật với quy mô công nghiệp. Áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật để cho ra nhiều sản phẩm tinh chế chất lượng cao. Đây là lý do HONECO  (xã Đạo Đức, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) được thành lập.

Giới thiệu mô hình trại nuôi ong lấy mật của Công ty Cổ phần Ong Tam Đảo.
Quy mô đàn ong của Công ty đã được tăng lên đáng kể và mở rộng ra cá tỉnh thành.

Ban đầu, với nhân lực mỏng, số đàn ong không nhiều, địa bàn hoạt động chủ yếu trong tỉnh, vẫn dựa trên nền tảng nghề nuôi ong gia truyền, nên sản lượng mật hàng năm không lớn, chỉ đủ tiêu thụ trong tỉnh và các tỉnh lân cận. Nhưng với sự ham học hỏi, mạnh dạn đầu tư, tự tin hướng đi là đúng, lại luôn nhận được sự quan tâm hỗ trợ từ các cấp chính quyền địa phương, Công ty đã mạnh dạn đầu tư cơ sở vật chất mở rộng theo hướng xây dựng kiên cố trên diện tích gần 20.000 m2. Cùng với thời gian, Công ty ngày càng thu về nhiều “trái ngọt”. Đến nay lên 3 nhà xưởng, lắp đặt nhiều máy móc chế biến hiện đại, đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Kiểm tra hệ thống xử lý sản phẩm mật ong của Công ty Cổ phần Ong Tam Đảo.

Quy mô đàn ong của HONECO cũng tăng lên theo cấp số nhân, mô hình liên kết áp dụng hiệu quả; nguồn nguyên liệu không còn bó hẹp trong tỉnh, mà ra cả nước; thu hút nhân lực cả về số lượng và chú trọng chất lượng. Đặc biệt, HONECO thuộc trong số không nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực sản phẩm mật ong ưu tiên quan tâm đầu tư phòng kỹ thuật để thực hiện các chức năng thí nghiệm, nghiên cứu tập tính và các bệnh của ong, cũng như phương pháp chữa trị cho đàn ong. HONECO luôn linh hoạt để mục tiêu làm cách nào cung ứng ra thị trường những sản phẩm chất lượng cao, người tiêu dùng đón nhận và ưa thích, mục đích cao cả là phục vụ sức khoẻ con người.

Phòng nghiên cứu các sản phẩm từ mật ong.

Từ những quan điểm tích cực và hành động mạnh dạn nhưng quyết liệt đó, những năm qua, HONECO dần nâng cao chất lượng sản phẩm, được khách hàng đánh giá cao sau khi sử dụng. Nhờ đó, số lượng hàng hoá tiêu thụ trong nước và xuất khẩu ngày càng tăng, đáp ứng nhiều thị trường khó tính như Mỹ, EU, Trung Đông…, khẳng định vị trí và thương hiệu của HONECO.



HONECO luôn đầu tư nghiên cứu và áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, giải công nghệ cao, cho ra đời nhiều dòng sản phẩm mật ong cao cấp, được thị trường đón nhận tích cực như: Mật ong tinh chất nghệ Tacumin, Mật ong curcumin, Mật ong quất Tam Đảo, Mật ong chanh leo, Mật ong quất gừng sả… để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Đặc biệt, mới đây sản phẩm của HONECO đã có mặt trên các kệ hàng của chuỗi siêu thị Hao Mart (Singapore) và đây là cơ hội để người Việt Nam sống tại Singapore và người dân sinh sống ở đảo quốc sư tử được thưởng thức mật ong Việt Nam.

Hiện nay, đã có 4 sản phẩm của HONECO có mặt tại thị trường Singapore gồm: Tacumin, Mật ong Curcumin, Mật ong quất, Mật ong chanh leo và được bán với giá 20 - đến 50 đô la Singapore (SGD). Nhờ chất lượng và hương vị sản phẩm phù hợp người tiêu dùng Singapore, nên họ đã “phải lòng” với sản phẩm của HONECO. Việc sản phẩm của HONECO chinh phục thị trường Singapore khá khó tính này là cơ hội để thúc đẩy xuất khẩu sang các thị trường mới, sẽ giúp doanh nghiệp tiếp tục tăng trưởng, có điều kiện tái đầu tư sản xuất; hơn thế nữa sẽ tiên phong góp phần định hình lại ngành sản xuất mật ong nước ta, hướng tới quy mô lớn, tiêu chuẩn cao và chuyên nghiệp hơn.

Khách tham quan và mua sản phẩm tại cửa hàng của Công ty Cổ phần Ong Tam Đảo.



Với những thành công đã đạt được, HONECO đặt ra mục tiêu trở thành một trong những doanh nghiệp sản xuất mật ong hàng đầu châu Á. Công ty sẽ tiếp tục đầu tư vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm, mở rộng thị trường, đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng./.

Bài, ảnh: Công Đạt/Báo ảnh Việt Nam


Top