Vườn thú độc đáo tại vùng đất nắng và gió Ninh Thuận

Vườn thú độc đáo tại vùng đất nắng và gió Ninh Thuận

Ninh Thuận vốn là vùng đất đầy gió và nắng nhưng lại có một vườn thú chuyên nuôi dưỡng, chăm sóc hàng chục loài chim và thú từ nhiều nơi trên thế giới vô cùng độc đáo mang tên Tiên Tiến Farm & Zoo. Đây đang là địa điểm tham quan khám phá mới, hòa vào bản đồ du lịch đa dạng và hấp dẫn của địa phương.

Ninh thuận vốn là vùng đất nhiều nắng nên Tiên Tiến Farm & Zoo đã cho lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời để phục vụ nhu cầu của vườn thú. Ảnh: Công Đạt/Báo ảnh Việt Nam.

Một khu vườn thú nằm trong trang trại Nông nghiệp hữu cơ Tiên Tiến có diện tích khoảng 5ha với cây cối xanh tươi đang nuôi dưỡng nhiều loài chim, thú lạ mắt được nhập từ nước ngoài nằm bên cạnh đồi cát Nam Cương nắng gió quanh năm đã mang lại sự tò mò khám phá đối với du khách. Hầu hết những loài động vật này có đặc tính sinh trưởng và phát triển phù hợp với địa hình đồi cát và điều kiện khí hậu nắng nóng quanh năm ở địa phương.

Vườn thú của Tiên Tiến Farm & Zoo được chia thành hai khu vực nuôi dưỡng động vật cơ bản, gồm khu bộ thú ưu tú và khu bộ lông vũ quyến rũ. Tại khu bộ thú ưu tú, nơi đây tập hợp nhiều loài động vật có nguồn gốc từ Úc và châu Phi và một số quốc gia khác ở châu Á, như: Chuột túi Wallapy, chuột lang nước Cabybara, cầy Meerkat, gấu mèo Raccoon, lạc đà Alpaca, ngựa lùn Pony, rùa Sulcata, hươu sao, rồng Nam Mỹ Iguana, thỏ Newzealand, cừu Úc… còn tại khu vực bộ lông quyến rũ là nơi ở của các loài lông vũ mang những màu sắc khác nhau gồm có: thiên nga đen, ngỗng trắng, ngỗng sư tử, gà quý phi, gà đen Indonesia, công xanh Ấn Độ, công ngũ sắc… Bên cạnh đó, nhiều loài động vật tiêu biểu ở địa phương cũng như ở Việt Nam cũng được nuôi dưỡng tại vườn thú, có thể kể đến như: cừu, dê, gà Đông Tảo, dong thềm… mang lại sự đa dạng và sinh động của Tiên Tiến Farm & Zoo.



Lượng du khách đến với Tiên Tiến Farm & Zoo chủ yếu là nhóm khách thiếu nhi, học sinh, sinh viên và các nhóm du lịch gia đình. Tại đây, hầu hết là các động vật ăn cỏ được nuôi nhốt và chăm sóc một cách bài bản và khoa học, thế nên khi đến với vườn thú này, các em nhỏ sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng và khám phá các loài động vật thân thiện, được các hướng dẫn viên chuyên nghiệp của vườn thú giới thiệu kỹ lưỡng về các loài thú cũng như trải nghiệm cảm giác chăm sóc, vuốt ve và chụp hình với các động vật mà các bé yêu thích. Khu vườn thú còn được che bởi các tấm pin năng lượng mặt trời, vừa giúp che mát, vừa tạo ra nguồn năng lượng tái tạo – cũng là một điểm nhấn của nơi đây.


Bên cạnh tham quan vườn thú, du khách còn có thể trải nghiệm các hoạt đông khác như: tham quan trang trại hữu cơ, trải nghiệm nghề nông, thưởng thức cây trái tươi sạch được trồng tại trang trại, đây chính là mô hình du lịch kết hợp nông nghiệp hữu cơ và năng lượng tái tạo mà Tiên Tiến Farm & Zoo đang hướng đến.

Ngoài ra, Tiên Tiến Farm & Zoo nằm gần với nhiều điểm tham quan du lịch nổi tiếng khác ở Ninh Thuận, như: Đồi cát Nam Cương, Làng gốm Bàu Trúc, Vườn nho Ba Mọi, Khu du lịch văn hóa sinh thái Sen Charaih…, vì thế nơi đây hứa hẹn sẽ góp phần mở ra nhưng tour du lịch hấp dẫn và đa dạng trong bản đồ ngành du lịch đầy sắc màu của địa phương./.

Tiên Tiến Farm & Zoo tọa lạc tại xã An Hải, huyện Ninh Phước, nằm khá gần Đồi Cát Nam Cương, là cơ sở du lịch đăng ký và được công nhận điểm du lịch đầu tiên tại Ninh Thuận (theo Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận).
Giá vé vào cửa:
Người cao trên 1m2: 100.000 đồng/vé
Người cao từ 90cm – 1m2: 50.000 đồng/vé
Người cao Dưới 90cm: miễn phí
Thời gian mở cửa phục vụ du khách: từ 9h – 16h00 hàng ngày

 Bài: Sơn Nghĩa - ảnh: Công Đạt/Báo ảnh Việt Nam

Link : https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/long-form/vuon-thu-doc-dao-tai-vung-dat-nang-va-gio-ninh-thuan-330774.html


top