“Taste of Heritage - Cảm hứng di sản”

“Taste of Heritage - Cảm hứng di sản”

Với chủ đề lấy cảm hứng từ di sản, các nhà thiết kế đã ra mắt công chúng những mẫu thời trang
chuyên nghiệp mang đẳng cấp quốc tế độc nhất tại Việt Nam.

Với chủ đề “Taste of Heritage - Cảm hứng di sản”, Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2022  được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội đã thu hút sự tham gia của 18 nhà thiết kế và thương hiệu thời trang danh tiếng trong và ngoài nước.

Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông lần này được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội với mong muốn truyền cảm hứng tới các nhà thiết kế, thương hiệu Việt trong việc bảo tồn, phát huy vẻ đẹp của những di sản văn hóa Việt Nam và đưa công chúng tới góc nhìn đầy sáng tạo nghệ thuật trong thời trang.


Mở màn cho đêm khai mạc Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2022 là bộ sưu tập “Sương” của nhà thiết kế Hoàng Minh Hà. “Sương” đã đem đến góc nhìn phản chiếu ấn tượng và mới mẻ về những di sản văn hóa Việt Nam qua dòng nước thuần khiết như nét đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam. 


Nhà thiết kế đã diễn tả sự phản chiếu vạn vật đó bằng nghệ thuật dựng 3D kết hợp nghệ thuật thị giác khiến mỗi tác phẩm là một câu chuyện. 39 tác phẩm trong bộ sưu tập được thiết kế tỉ mỉ và tôn vinh đường cong quyến rũ, uyển chuyển của người phụ nữ cũng như những nét đẹp trong văn hóa Bắc Bộ.

Góp mặt trong đêm diễn đầu tiên, nhà thiết kế Đức Hùng đã sưởi ấm khán phòng bằng những tia nắng ấm áp trong mùa đông lạnh giá qua bộ sưu tập “Dệt nắng Đông”.  Với niềm say mê vẻ đẹp tinh tế, tỉ mỉ của áo chần bông - nét đẹp di sản văn hóa miền Bắc, nhà thiết kế gốc Hà thành khéo léo biến tấu chiếc áo bị coi là lỗi mốt thành món đồ thời trang chất, lạ và mang đậm dấu ấn truyền thống.


Nếu nhà thiết kế Thảo Nguyễn mang tới Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2022 bộ sưu tập mang tên “Lúa” thì bộ đôi nhà thiết kế của Metiseko là Audrey Charles và Erwan Perzo lại giới thiệu tới công chúng bộ sưu tập mang tên "Verticale Hanoi” lấy cảm hứng từ những di sản của Thủ đô Hà Nội như Tháp Rùa, cầu Long Biên, chợ hoa Quảng Bá hay những hàng cây phượng rực đỏ xung quanh Hồ Hoàn Kiếm.



Tuần  lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2022 kết thúc  bằng “bữa tiệc thời trang" hoành tráng đến từ  nhà thiết kế Vũ Việt Hà. Vũ Việt Hà đã chinh phục khán giả yêu thời trang qua hơi thở bản sắc dân tộc được thổi hồn đầy tinh tế trong bộ sưu tập “Ký gửi người Mông vào tương lai" với sự xuất hiện của Vedette Hoa hậu H'Hen Niê.



Bà Trang Lê - Chủ tịch Hiệp hội các Nhà thiết kế thời trang Đông Nam Á kiêm Chủ tịch Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam

“Nếu Tuần Lễ Thời Trang Quốc Tế Việt Nam Xuân Hè 2022 nói về sự hồi sinh thần kì và phát triển bền vững sau đại dịch thì Tuần Lễ Thời Trang Quốc Tế Việt Nam Thu Đông 2022 lại nói lên một khía cạnh khác, đó là về thời trang bền vững. Chương trình lần này  khắc họa vẻ đẹp di sản giữa dòng chảy đương đại với thông điệp “Taste Of Heritage- Cảm hứng di sản” với câu chuyện hồi sinh của bản sắc, những giá trị di sản cốt lõi để vươn tới vẻ đẹp vượt thời gian…”.

 Bài: Ngân Hà- Ảnh: Khánh Long

Link : https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/long-form/taste-of-heritage-cam-hung-di-san-318500.html


top