Quê hương qua ống kính Nhiếp ảnh nữ thành phố Hồ Chí Minh

Quê hương qua ống kính Nhiếp ảnh nữ thành phố Hồ Chí Minh

Các tác phẩm đã ghi nhận lại những khoảnh khắc đẹp và đa dạng của thiên nhiên, của cuộc sống và con người Việt Nam bằng những cảm xúc tinh tế, nhiều sáng tạo trong góc máy, trong cách nhìn của nhiếp ảnh nữ thành phố Hồ Chí Minh (Tp. HCM) đến với người Việt Nam và bạn bè thế giới.

Tác phẩm: Bên nào thắng - Tác giả: An Dung

Hội Nhiếp ảnh nữ Tp. HCM được thành lập 56 hội viên, là ngôi nhà chung thứ 2 của những chị, em có chung niềm đam mê nhiếp ảnh ở mọi lứa tuổi. Đây là một sân chơi bổ ích, thú vị và cần thiết để cùng nhau chia sẻ về nghiệp vụ kỹ thuật nhiếp ảnh. Trong đó, thành viên lớn nhất 78 tuổi, nhỏ nhất 34 tuổi. Dù ở độ tuổi nào các nhiếp ảnh gia cũng đều mang trong mình trái tim đầy nhiệt huyết với nghệ thuật, không quản ngại sớm khuya, băng đèo, lội suối và học hỏi những công nghệ mới để sáng tác ra những tác phẩm mang giá trị nghệ thuật cao.

Các tác phẩm đã ghi lại những khoảnh khắc đẹp và đa dạng của thiên nhiên, của cuộc sống con người Việt Nam bằng những cảm xúc tinh tế, nhiều sáng tạo trong cách nhìn của nhiếp ảnh nữ.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Ngô Thị Thu Ba, trưởng ban Nhiếp ảnh nữ Tp. HCM, cho biết:  “ Năm 2023, chúng tôi chọn ra 135 tác phẩm của 45 tác giả nữ, được chọn từ những chuyến đi sáng tác thực tế trong năm vừa qua tại các tỉnh, thành trong cả nước. Được sự động viên và quan tâm của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Hội Nhiếp ảnh Tp. HCM và các đơn vị cơ sở đã tạo ra sân chơi cho lĩnh vực nhiếp ảnh, các tay máy nhiếp ảnh nữ đã có những tác phẩm đạt giải thưởng trong nước và quốc tế như tác phẩm của các tác giả Tố Anh, Xuân Trang, Khánh Phan, Kim Cương…Những bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc đẹp, đa dạng của thiên nhiên, cuộc sống và con người Việt Nam với cảm xúc tinh tế đầy nữ tính, có nhiều sáng tạo trong góc máy, trong cách nhìn riêng của mỗi chị, em”. 


 

Bước chân của những người bà, người mẹ, người chị... trong gia đình trải khắp các nẻo đường đất nước, cũng trèo đèo, lội suối, băng rừng và học hỏi những công nghệ mới để ghi lại những khoảnh khắc đẹp của thiên nhiên và con người. 

Từ nơi hẻo lánh, vùng núi rừng hiểm trở đến những vùng biển xa xôi, ngoài những chuyến đi sáng tác, các chị cùng các nhà hảo tâm còn làm thiện nguyện ở những nơi mình đi qua.

Dù mỗi vùng miền khác nhau nhưng qua ống kính của các nữ nhiếp ảnh, cuộc sống khắp muôn nơi được ghi lại luôn nhộn nhịp, tràn đầy nhựa sống. Mọi người cùng lao động, hăng say làm việc để xây dựng quê hương giàu đẹp.

 
 
 

Không quản ngại núi cao, rừng sâu hay vùng biển xa xôi, các chị luôn sắp xếp công việc gia đình và xã hội, để rồi dành khoảng khắc cho niềm đam mê, không quản ngại vượt khó, vượt gian khổ đến tận vùng sâu vùng xa để ghi lại vẻ đẹp của thiên nhiên, đất nước, con người Việt Nam./.

 

                                                                                                                                       Thực hiện: Đặng Kim Phương/ Báo ảnh Việt Nam

Link : https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/long-form/que-huong-qua-ong-kinh-nhiep-anh-nu-thanh-pho-ho-chi-minh-329170.html


top