Khám phá thành phố biển Vũng Tàu

Khám phá thành phố biển Vũng Tàu

 Lần thứ 2 liên tiếp TP. Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) được xướng tên "thành phố du lịch sạch ASEAN" trong Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2022 (được tổ chức tại Campuchia), đủ để cho thấy sức hấp dẫn du khách của thành phố biển thuộc vùng Đông Nam bộ này.

Ngoài sư đa dạng về cảnh quan, vị trí địa lý thuận lợi, khí hậu ôn hòa quanh năm mà thiên nhiên đã ưu ái, thì Tp. Vũng Tàu còn hấp dẫn du khách khám phá bởi những giá trị truyền thống văn hóa lịch sử lâu đời.

Đọc trên các diễn đàn du lịch, các bài viết “review” của nhiều du khách đánh giá về Vũng Tàu, họ thường gọi nơi đây là “trung tâm du lịch phía Nam”. Bởi thành phố biển này chỉ cách trung tâm TP Hồ Chí Minh khoảng 110 km về phía Đông, Vũng Tàu có đường bờ biển trải dài 20km, nằm nhô hẳn ra khỏi đất liền như một dải đất. Nơi đây có rất nhiều bãi biển sạch và đẹp, trong đó nổi bật nhất vẫn là hai bãi tắm “bãi Trước” và “bãi Sau” ngay trung tâm thành phố biển có bãi tắm rộng rãi, sóng biển nhẹ, cùng với nhiều dịch vụ vui chơi thể thao trên biển như cano nước, dù lượn.. thu hút lượng lớn du khách tắm biển, vui chơi vào dịp cuối tuần. Đặc biệt, vào các ngày lễ lớn và vào dịp tết, các bãi tắm ở Vũng Tàu dày đặc du khách. Họ đến tắm biển, tắm nắng, ngắm bình minh vào buổi sáng, đi dạo trên bờ biển với làn gió mát lành để tận hưởng bầu không khí yên bình nơi thành phố biển, thưởng thức các món ẩm thực, hải sản tươi ngon ở các nhà hàng sang trọng hoặc bình dân dọc theo bờ biển.

Nếu bạn muốn cùng gia đình đi du lịch nghỉ dưỡng dài ngày, thì Vũng Tàu sẽ là địa điểm ưu tiên hàng đầu của bạn. Dịch vụ lưu trú ở đây rất đa dạng và nhiều mức độ, từ bình dân đến sang trọng, bạn có thể lựa chọn dịch vụ đặt phòng trước khi đến để chủ động thời gian và kế hoạch vui chơi. Nhiều nhà nghỉ, resort đẳng cấp nằm cạnh bờ biển với thiết kế và dịch vụ đa dạng, sẽ giúp cho du khách có được một kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời, tận hưởng những phút giây thoải mái trong không gian biển mát lành với người thân của bạn. Còn nếu yêu thích khám phá, thì Vũng Tàu còn là vùng đất chứa đựng nhiều địa chỉ văn hóa, lịch sử hấp dẫn và nổi tiếng: Bảo tàng Vũ khí Toàn cầu Robert Taylor; Đình thần Thắng Tam với lễ hội Nghinh Ông diễn ra vào dịp rằm tháng 8 Âm lịch hằng năm; Đảo Hòn Bà - một đảo nhỏ thuộc vùng biển Bãi Sau mà du khách có thể đến đảo bằng thuyền khi thủy triều lên và có thể đi bộ ra đảo khi thủy triều rút; “Tượng Chúa Kitô Vua cao 32m lớn nhất khu vực châu Á” trên đỉnh núi Nhỏ, bên trong tượng là cầu thang xoắn ốc gồm 133 bậc có thể chứa được 100 khách tham quan - là biểu tượng tinh thần của thành phố biển.

Ngoài ra, nói đến Vũng Tàu còn là thiên đường của ẩm thực, với hải sản biển tươi ngon và những món ăn đã trở thành đặc sản của địa phương, có thể kể tên như: bánh canh ghẹ, lẩu cá đuối, bánh hỏi lòng lợn, bánh khọt, bánh kẹp, … mà hầu hết du khách đến đây cũng muốn đến những địa chỉ uy tín, nổi tiếng để thưởng thức./.

Trong 9 tháng năm 2022, tổng lượt khách du lịch đến tỉnh BRVT đạt 10.223.245 lượt, đạt trên 321 % kế hoạch năm, tăng trên 225 % so với cùng kỳ; Riêng Tp. Vũng Tàu 6 tháng đầu năm 2022 đã đón hơn 3,4 triệu lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, trong đó có 2,1 triệu khách lưu trú; Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống ước đạt 3.433 tỷ đồng. (nguồn: Sở Du lịch tỉnh BRVT).

 Thực hiện: Nguyễn Luân/ Báo ảnh Việt Nam

Link : https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/long-form/kham-pha-thanh-pho-bien-vung-tau-317069.html


top