Họa sĩ Đoàn Việt Tiến đạt kỷ lục Việt Nam lần thứ 4

Họa sĩ Đoàn Việt Tiến đạt kỷ lục Việt Nam lần thứ 4


Họa sĩ Đoàn Việt Tiến được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao kỷ lục "Họa sĩ vẽ cùng lúc 2 bức tranh sơn dầu ngược kính bằng 10 đầu ngón tay với hình thức "Phân thân tâm thức" trong thời gian nhanh nhất (3 phút 40 giây)".

Họa sĩ Đoàn Việt Tiến (sinh năm 1961) quê ở Phú Đức, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre.

Là họa sĩ tự học, tranh của họa sĩ Đoàn Việt Tiến thu hút công chúng bởi nét độc, lạ và được vẽ ngược trên kính cường lực bằng 10 đầu ngón tay mà họa sĩ phải mất hơn 30 năm khổ luyện. Các tác phẩm thuộc thể loại sơn dầu trên kính cường lực, mang nhiều sắc thái khác nhau, thể hiện vẻ đẹp của tạo hóa, mạch đất, trường khí sản sinh, cây cỏ, bông hoa trái ngọt, các sinh vật đang thi thố tranh đua trong sự sống giữa hai gam màu tối và sáng. Với góc nhìn bằng tâm thức phản ảnh khách quan từ ký ức và hiện tại, cho sự bật dậy những tư duy mới bằng nguồn sáng bất tận sẽ đến với công chúng.

Ông có năng khiếu cùng với sự rèn luyện khả năng sẵn có để nâng cấp trình độ vẽ chính xác trong từng gam màu, phối màu, óc quan sát  tạo hình nhân vật rất cần cho việc chinh phục các kỷ lục của chính bản thân mình, đã được xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục là Người duy nhất vẽ tranh bằng tay trên kính vào năm 2005. Kỷ lục Thế giới vào tháng 6 năm 2019 vẽ 12 bức tranh Sơn dầu ngược kính cường lực bằng 10 ngón tay (khổ 75 ×75cm), hoàn thành 6 phút 24 giây, do Liên minh Kỷ lục Thế giới (World Records Union) trao tặng.

Các tác phẩm của họa sĩ Đặng Việt Tiến.

Mới đây, Tại triển lãm "Nguồn sáng bất tận" của họa sĩ Đoàn Việt Tiến được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietking) trao kỷ lục lần thứ 4 cho ông. Kỷ lục này được thực hiện tại Hội thảo Quốc tế lần thứ 1 “Những khả năng đặc biệt của con người” tại Hà Nội vào tháng 12-2022. Trong hội thảo, nam họa sĩ vẽ 2 bức chân dung theo phương pháp “Tâm Pháp Họa” cho 2 người mẫu người Mỹ, trước sự chứng kiến của các thành viên “Viện Nghiên cứu và Ứng dụng tiềm năng con người” cùng hơn 500 quan khách trong nước và quốc tế, trong thời gian nhanh nhất (3 phút 40 giây)".

Các tác phẩm của họa sĩ Đặng Việt Tiến.

Họa sĩ Đoàn Việt Tiến chia sẻ, ông luôn tri ân người mẹ, người cha đã khuất, đã yêu thương chắp cánh cho ông thực hiện niềm đam mê vẽ tranh cách đây tròn 30 năm, bắt đầu từ chiếc đèn dầu, dùng lưỡi lam để cạo sơn …và những người bạn đã giúp ông để ông đạt được những thành quả ghi lại nét đẹp qua nguồn sáng, được thể hiện qua 62 tác phẩm tranh sơn dầu mang nhiều ý nghĩa của cuộc sống. Ông cho rằng : “ Với tôi, tài năng và sự đam mê là những yếu tố dẫn đến thành công, nhưng tư duy sáng tạo lại là chất xúc tác thúc đẩy sự phát triển. Chính sự sáng tạo sẽ dẫn lối cho đam mê và thành công…”

Các tác phẩm của họa sĩ Đặng Việt Tiến.

Cho đến nay, họa sĩ Đoàn Việt Tiến đã có khoảng hơn 1000 bức tranh ngược trên kính, và có nhiều giải thưởng, bằng khen, chứng nhận của các cơ quan Nhà nước và  các tổ chức chính trị, xã hội trong và ngoài nước./.

Thực hiện: Đặng Kim Phương/ Báo ảnh Việt Nam

Link : https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/long-form/hoa-si-doan-viet-tien-dat-ky-luc-viet-nam-lan-thu-4-325944.html


top