Hấp dẫn lễ hội Bánh mì

Hấp dẫn lễ hội Bánh mì

Với sự tham gia của các đơn vị nhà hàng, tiệm bánh mì, nhà cung cấp hàng đầu tại Thành phố Hồ Chí Minh và cả nước cũng như nước ngoài, lễ hội Bánh mì năm nay đã quy tụ 120 gian hàng, mang đến nhiều trải nghiệm thú vị về quy mô, sự sáng tạo và phong phú cho người dân, du khách về món ăn yêu thích của người Việt.

Các gian hàng tham gia với nhiều thương hiệu nổi tiếng và nhiều chủng loại bánh khác nhau.

Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ nhất năm 2023 do Hiệp hội Du lịch và Sở Du lịch TP.HCM phối hợp mới đây được tổ chức tại nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM. 

Khách tham quan Lễ hội sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động như: giới thiệu 105 món ăn kèm bánh mì; phần trưng bày các loại bánh mì làm từ rau củ quả Việt Nam; chương trình khởi nghiệp từ xe bánh mì dành cho phụ nữ và học viên ngành bánh; thưởng thức bánh mì tại lò.


Bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM phát biểu tại lễ khai mạc cho biết, ẩm thực Việt Nam nói chung và bánh mì Việt Nam nói riêng ngày càng được biết đến rộng rãi và có những dấu ấn đặc biệt trên thế giới. Trong đó các loại bánh mì phong phú về kiểu dáng và đa dạng các chủng loại, chứa đựng sự tinh túy và sáng tạo không ngừng nghỉ của những nghệ nhân, những người thợ làm bánh mì tại Việt Nam. Trong những năm qua, bánh mì Việt Nam luôn là món ăn hấp dẫn người dân và du khách, lọt vào top 10 món ăn đường phố ngon nhất theo TasteAtlas - chuyên trang được mệnh danh là "Bản đồ ẩm thực thế giới".

Bánh mì hiện diện từ thành thị đến miền quê với món ăn kèm và nhân bánh mì được chế biến một cách sáng tạo, phong phú từ đặc sản của địa phương, như bánh mì hến, bánh mì xíu mại cua tôm, bánh mì bò kho, bò áp chảo…




Dù là lần đầu tiên được tổ chức, lễ hội Bánh mì đã thu hút khoảng 100.000 lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan và trải nghiệm. Ông Nguyễn Mạnh Tùng, truyền nhân đời thứ ba tiệm bánh mì Nguyên Sinh tại TP. HCM cho biết lượng khách đến mua hàng rất đông so với dự kiến của gian hàng, tiệm bánh mì của ông đã phát hết hơn 100 ổ bánh mì miễn phí chỉ trong 30 phút.


Chuyên trang du lịch Travel and Leisure của Mỹ đã vinh danh Việt Nam là điểm đến có nền ẩm thực tốt nhất châu Á trong danh sách Bucket List Places in Asia năm 2023. Trong đó, các món ăn phải thử khi tới Việt Nam bao gồm: bánh mì, phở và bánh cuốn.

Bánh mỳ là một trong những món ăn phổ biến của bao người con đất Việt, là niềm tự hào khi trở thành một trong những món ăn đại diện cho tinh hoa ẩm thực Việt Nam./.

Bài và ảnh: Nguyễn Luân

Link : https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/long-form/hap-dan-le-hoi-banh-mi-328852.html


top