Gửi gắm triết lý thực phẩm sạch từ Thương hiệu 9MẮM

Gửi gắm triết lý thực phẩm sạch từ Thương hiệu 9MẮM

Thịt chưng mắm tép có thể ăn với cơm, xôi, bún hoặc ăn cùng những thực phẩm khác.

Thịt chưng mắm tép, món ăn dân dã mà đậm đà hương vị, đã trở thành một phần không thể thiếu trong bữa cơm gia đình người Việt. Và khi nhắc đến Thịt chưng mắm tép chất lượng, người ta không thể không nhắc đến thương hiệu 9MẮM. Vậy, hành trình nào đã đưa thương hiệu 9MẮM trở thành một trong những cái tên được yêu thích nhất trên thị trường.

Với mong muốn làm món ăn “tử tế” cho người thân và người tiêu dùng, chị Phạm Nhung (Hà Nội), đã thành lập Công ty TNHH Chế biến và Kinh doanh thực phẩm 9MEAL và xây dựng thương hiệu 9MẮM để sản xuất, kinh doanh thực phẩm chế biến sạch.

Nhân viên của Công ty TNHH Chế biến và Kinh doanh thực phẩm 9MEAL luôn tuân thủ mặc đồ bảo hộ đảm bảo vệ sinh
thực phẩm trong quá trình chế biến.

Vốn là một người yêu thích nấu nướng, lại đang nuôi con nhỏ, nên chị Nhung thường tự tay chế biến những món ăn trong căn bếp nhỏ của gia đình. Nhưng vào thời điểm 10 năm về trước, vấn nạn thực phẩm “bẩn”, không rõ nguồn gốc, xuất xứ rất nhức nhối khiến chị lo lắng cho sức khỏe của người thân. Vì vậy, chị Nhung luôn tìm kiếm các thực phẩm sạch để nấu những món ăn ngon, đảm bảo cho gia đình. Một trong những món “tủ” của chị là Thịt chưng mắm tép.


Quy trình chưng thịt bằng nồi lớn, nhân viên phải mặc đủ đồ bảo hộ để đảm bảo vế sinh cho thực phẩm.

“Có lần, tôi biếu người bạn thân một lọ Thịt chưng mắm tép, bạn rất thích nên đã gửi tiền để nhờ tôi làm thêm. Ban đầu tôi khá ngạc nhiên và cảm thấy lạ lẫm vì trong đầu chỉ nghĩ làm được món ăn ngon, sạch thì gửi tặng bạn bè người thân chứ chưa có ý định kinh doanh. Dần dần, được khen và động viên, tôi bắt đầu làm thịt chưng mắm tép với số lượng nhiều hơn và rao bán trên mạng xã hội. Thật may mắn, món ăn của tôi nhận được sự ủng hộ của nhiều khách hàng, đồng nghiệp, nhất là các bà mẹ trẻ bận rộn”, chị Nhung chia sẻ.

Tuy là công việc tay trái, nhưng nấu ăn, bán hàng trên mạng xã hội lại mang đến cho Nhung nhiều niềm vui, sự bận rộn và gia tăng thu nhập. Niềm đam mê nấu ăn đã thôi thúc Nhung, từ một nhân viên xuất nhập khẩu tại một công ty nước ngoài với thu nhập ổn định, quyết định nghỉ việc để chuyển sang kinh doanh thực phẩm sạch chế biến, một lĩnh vực hoàn toàn mới mẻ và chứa đựng nhiều rủi ro.

Sản phẩm thịt chưng mắm tép sau khi hoàn thiện sẽ được đóng vào những lọ thủy tinh đã được khử khuẩn.

Trung bình mỗi ngày, cơ sở sản xuất hàng trăm lọ thịt chưng mắm tép.

Ban đầu công việc khá thuận lợi do nhu cầu sử dụng thực phẩm sạch, an toàn của người dân tăng cao. Nên đến năm 2014, chị Nhung thành lập Công ty TNHH Chế biến và Kinh doanh thực phẩm 9MEAL và xây dựng thương hiệu 9MẮM. Nguyện vọng lớn nhất của chị Nhung khi đó là làm những món ăn thực sự “tử tế” để mang đến cho người tiêu dùng. Chữ “tử tế” ở đây, theo chị Nhung, là phải sạch và ngon. Vì vậy, nguồn nguyên liệu của 9MẮM luôn được chị Nhung lựa chọn kỹ càng, thông tin về nguồn gốc thực phẩm được nêu công khai, rõ ràng trên trang thông tin chính thức của Công ty.

Thực phẩm sạch 9MẮM đang dần trở thành thương hiệu quen thuộc trong bữa cơm của nhiều gia đình. Chị Nhung tiết lộ rằng số 9 trong tên thương hiệu mang đầy đủ ý nghĩa mà hai vợ chồng chị muốn gửi gắm.



 “Khi bắt đầu khởi nghiệp, tôi hy vọng mô hình kinh doanh sẽ vĩnh cửu, trường tồn như ý nghĩa của con số 9. Khách hàng tôi hướng tới là những nhân viên công sở, sau 8 tiếng làm việc, giờ thứ chín là thời gian họ dành cho gia đình. Bởi vậy, tôi muốn giúp giờ thứ chín của khách hàng đỡ vất vả mà vẫn có bữa cơm gia đình ngon, sạch. Ngoài ra, tôi còn chơi chữ 9MẮM nghĩa là mắm chín. Những sản phẩm 9MẮM đều sử dụng hương vị nước mắm cổ truyền Việt Nam như loại gia vị chính, cũng là cái hồn của thương hiệu”, chị Nhung cho biết.

Tồn tại trên thị trường trong 10 năm, với nhiều đại lý, 9MẮM cung cấp ba sản phẩm chính là Thịt chưng mắm tép, Kho quẹt và Nước kho thịt cá truyền thống. Các sản phẩm của 9MẮM đã có mặt tại siêu thị Winmart, Winmart+, Sói biển và nhiều đại lý thực phẩm sạch trên cả nước.

Chị Phạm Nhung (trái), Giám đốc Công ty TNHH Chế biến và Kinh doanh thực phẩm 9MEAL kiểm tra quy trình chế biến
và đóng gói sản phẩm.

Mục tiêu của 9MẮM trong những năm tới là xây dựng thương hiệu, đẩy mạnh các kênh bán hàng online để chiếm lĩnh thị trường Hà Nội, mở rộng ra cả nước và hướng đến xuất khẩu sản phẩm cho người Việt Nam ở nước ngoài.


“Với tôi, món ăn không những ngon mắt, ngon miệng mà còn phải đảm bảo an toàn cho sức khỏe. 9MẮM đã mang đến cho tôi niềm vui nấu nướng và hạnh phúc khi nhận được tình cảm, sự trân trọng của khách hàng đối với tâm huyết của mình”, chị Nhung chia sẻ./.

Bài, ảnh: Công Đạt/Báo ảnh Việt Nam

 

 

 

 

Link : https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/long-form/gui-gam-triet-ly-thuc-pham-sach-tu-thuong-hieu-9mam-378094.html


top