Đảo Tuần Châu - thiên đường du lịch trên vịnh Hạ Long

Đảo Tuần Châu - thiên đường du lịch trên vịnh Hạ Long

Đảo Tuần Châu có vị trí cách trung tâm thành phố Hạ Long khoảng 2km với diện tích lên đến 400ha. Nhờ điều kiện thuận lợi cả về đường thủy và đường bộ, vì thế việc di chuyển đến đảo diễn ra một cách khá dễ dàng. Nơi đây, được đánh giá là một trong những địa điểm phát triển du lịch quan trọng của thành phố biển Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Cách trung tâm TP. Hạ Long khoảng 2 km, khu du lịch Quốc tế Tuần Châu (TP. Hạ Long) với bãi biển trải dài thu hút rất đông đảo khách du lịch.

Thiên nhiên đã ưu ái bạn tặng cho vùng đất mỏ rất nhiều cảnh quan xinh đẹp. Trong tất cả những danh thắng này thì không thể không nhắc đến Tuần Châu. Nơi đây được ví như hòn đảo ngọc với bãi cát trắng mịn trải dài, nước biển trong vắt. Trước đây thì Tuần Châu là một hòn đảo riêng biệt nhưng hiện nay thì đã được xây dựng đường nối liền.

Dù là biển nhân tạo, song Tuần Chầu chưa bao giờ giảm sức hút đối với du khách trong và ngoài nước. Bờ biển thoai thoải với lớp cát trắng mịn, phù hợp cho du khách vui chơi, tham gia các hoạt động trên biển đầy thú vị. Hơn hết, khách du lịch Hạ Long còn đứng ngồi không yên bởi sự hùng vĩ nhờ con đường dài 2km nối liền đảo và đất liền.


Tuần Châu đang là điểm đến thú vị của nhiều khách du lịch khi đến với Hạ Long. Nếu đi đường cao tốc thì Tuần Châu cách Hà Nội 120km. Đây là thiên đường nghỉ dưỡng với các khu resort 5 sao và nhiều khách sạn sang trọng. Đặc biệt tại đây có cảng tàu du lịch lớn nhất Đông Nam Á, khu vui chơi giải trí rộng lớn. Đây cũng là nơi xuất phát của tất cả các chuyến du thuyền khám phá vịnh Hạ Long.

Một địa điểm không thể bỏ qua khi đến với Tuần Châu là khu vui chơi giải trí. Ở đây có nhiều trò chơi cực vui mà bạn có thể tham gia cả ngày không chán. Khu vui chơi ngoài trời có diện tích lên tới 5 ha mô phỏng chân thực nhiều kỳ quan thế giới. Ngoài ra, khi đến với Tuần Châu du khách không thể bỏ lỡ buổi trình diễn xiếc cá heo, sư tử biển, hải cẩu ấn tượng, đây là hoạt động được đông đảo du khách yêu thích đặc biệt là các em nhỏ.

Với những người ưa mạo hiểm thì có thể thử sức ở nhiều trò chơi thể thao dưới nước. Cụ thể như lướt ván, motor nước, chèo kayak, cano dù,…



Đi vào trong là khu phố ẩm thực với những món ăn đa dạng, bao gồm cả món Âu và Á, những nhà hàng được thiết kế theo lối kiến trúc cung đình sẽ khiến bạn thích thú đó. Đặc biệt khi tiến vào khu trung tâm bạn  sẽ cảm thấy thích thú với các hoạt động vui chơi giải trí hiện đại và độc đáo ở nơi đây.

Thời gian tốt nhất để đến thăm Đảo Tuần Châu, Vịnh Hạ Long là từ đầu tháng Năm đến cuối tháng Chín. Trong thời gian này, thời tiết dễ chịu và mát mẻ, thích hợp cho các hoạt động như ngắm cảnh và thưởng ngoạn các bãi biển. Đây cũng là thời điểm du lịch tiết kiệm để tham quan Tuần Châu.


Nằm bên cạnh Vịnh Hạ Long, Tuần Châu là một điểm khởi hành tuyệt vời cho chuyến khám phá Hạ Long trong ngày của bạn, nhưng không phải theo cách truyền thống thông thường, mà là ngắm nhìn toàn cảnh hàng ngàn hòn đảo đá vôi tươi tốt và đa dạng từ một chuyến du thuyền. Hàng chục tàu du lịch cập cảng, được trang bị đầy đủ tiện nghi sang trọng luôn sẵn lòng đưa bạn ra khơi xa hơn. Thức dậy trên du thuyền lênh đênh trên vịnh hấp dẫn, chờ mặt trời mọc và no căng bụng với hải sản hảo hạng đều là những trải nghiệm chỉ có một lần trong đời./.

Từ Tuần Châu du khách có thể di chuyển đến khu vực trèo thuyền kayak trên vịnh Hạ Long.

Từ bến xe Mỹ Đình tới đảo Tuần Châu Hạ Long bằng cao tốc Hà Nội – Quảng Ninhchỉ mất khoảng 2.5 giờ đồng hồ. Có rất nhiều những hãng xe limousine, xe vip với giá vé từ 180k – 250k. Từ đường lớn vào đến trong đảo, phương tiện an toàn nhất có lẽ là taxi, sẽ chỉ mất khoảng vài chục ngàn đồng thôi là bạn đã có thể đặt chân đến hòn đảo xinh đẹp của vịnh Hạ Long này rồi.

Còn nếu bạn xuất phát từ TP.HCM thì có thể đáp chuyến bay xuống sân bay Cát Bi – Hải Phòng, hoặc sân bay Vân Đồn – Quảng Ninh, sau đó di chuyển bằng taxi hoặc bus theo hướng cao tốc Hạ Long – Tuần Châu.

 Cát Bi – Hạ Long đi cao tốc khoảng 25km với khoảng 30p di chuyển

 Vân Đồn – Hạ Long khoảng 50km với khoảng trên 1 giờ đồng hồ di chuyển.

 

Bài: Vy Thảo - Ảnh: Công Đạt/Báo ảnh Việt Nam

Link : https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/long-form/dao-tuan-chau-thien-duong-du-lich-tren-vinh-ha-long-328582.html


top