Bộ sưu tập áo dài “Hoa cúc và mặt trời Đại Việt”

Bộ sưu tập áo dài “Hoa cúc và mặt trời Đại Việt”

Với bộ sưu tập “Hoa cúc và mặt trời Đại Việt”, nhà thiết kế thời trang Vũ Lan Anh, người sáng lập thương hiệu áo dài nổi tiếng Việt Nam, La SEN VU, đã mê hoặc khán giả yêu thời trang bằng những chiếc áo dài mang đậm bản sắc dân tộc.


Bộ sưu tập “Hoa cúc và mặt trời Đại Việt” được ví giống như cuộc hội ngộ thăng hoa và táo bạo giữa tư duy thời trang đặc biệt của nhà thiết kế Vũ Lan Anh và nét đẹp văn hóa của Việt Nam. Điều này được thể hiện qua từng họa tiết trên tà áo dài.

Nhà thiết kế Vũ Lan Anh đã chắt lọc và cách điệu những hình ảnh đặc trưng đậm chất văn hóa Bắc Bộ như hoa cúc, hoa sen, chim hạc, rồng, tùng cúc trúc mai, chim phượng hoàng... nhằm tôn vinh những giá trị di sản cũng như làm nổi bật nét đẹp và sự duyên dáng  của người phụ nữ Việt Nam.  Bên cạnh đó,  nhà thiết kế Vũ Lan Anh cũng chú trọng tới việc lựa chọn chất liệu cũng như sử dụng nhiều kỹ thuật may mặc để tạo ra những mẫu áo dài đặc sắc.  Bộ sưu tập “Hoa cúc và mặt trời Đại Việt” chủ yếu sử dụng tơ tằm, đũi, the, nhung, gấm kết hợp với kỹ thuật thêu tay, dệt thủ công, thêu kỹ thuật số và đặc biệt là kỹ thuật chần bông tinh xảo. Không chỉ chú trọng tới việc thiết kế trang phục, nhà thiết kế Vũ Lan Anh còn đầu tư về phụ kiện, tạo ra điểm nhấn tinh tế như bức họa nghệ thuật cho từng tà áo dài.






Mở đầu buổi trình diễn bộ sưu tập “Hoa cúc và mặt trời Đại Việt” là màn thể hiện của Hoa hậu Mai Phương trong tà áo dài đỏ có thiết kế tay phồng phá cách với điểm nhấn là hoạ tiết hoa cúc được thêu tỉ mỉ. Tiếp đến là Á hậu Phương Nhi cùng người đẹp kinh Bắc Thu Phương trong tà áo dài xanh lá cùng áo choàng độn cầu vai, nhấn nhá bằng chiếc mấn có hoạ tiết hoa cúc cách điệu, thể hiện phong thái quý phái. Show diễn kết thúc với màn trình diễn của Vedette Hoa hậu Lương Thuỳ Linh với tà áo dài mang hoạ tiết chim hạc, rồng uy nghiêm, hoa cúc và mặt trời Đại Việt cầu kỳ cùng mũ đội đầu, tái hiện hình ảnh chim phượng hoàng quyền quý. 

Show diễn bộ sưu tập áo dài “Hoa cúc và mặt trời Đại Việt” đã để lại ấn tượng khó phai trong lòng khán giả khi tôn vinh những nét đẹp văn hóa mãi trường tồn với thời gian của dân tộc Việt Nam./.

Bài: Ngân Hà           Ảnh: Khánh Long


 

 

Link : https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/long-form/bo-suu-tap-ao-dai-hoa-cuc-va-mat-troi-dai-viet-324579.html


top