Bít tết chảo gang, tinh hoa món ăn Việt

Bít tết chảo gang, tinh hoa món ăn Việt

Bít tết chảo gang là món ăn do người Việt sáng tạo nhờ tiếp thu những tinh hoa của ẩm thực quốc tế, trong đó lấy nguyên liệu Bò Bít tết là tâm điểm nhưng sự sáng tạo ẩm thực của người Việt lại nằm ở chảo gang và những nguyên liệu thịt sạch, rau tươi của nông nghiệp Việt Nam. Món ăn đong đầy cảm xúc này được coi là một thú thưởng thức tinh hoa ẩm thực Việt.

Cô Lê Thị Hồng Hoa, một người phụ nữ gốc Huế là người đã gắn bó hơn 40 năm trong nghề làm món ăn Bít tết truyền thống Việt, cô cũng là người đầu tiên đã mang thương hiệu Bít tết chảo gang về mở cửa hàng Bít tết truyền thống tại Hà Nội. Cô Lê Thị Hồng Hoa chia sẻ rằng: Những ngày đầu cô mở cửa hàng làm món Bít tết cô chỉ có một mong muốn giản dị: Trao món ăn ngon, đủ dinh dưỡng và hương vị cho người thưởng thức. Cô thực hiện món ăn Bít tết truyền thống Việt bằng tình yêu của người con gái Huế đam mê ẩm thực nhưng để sáng tạo món ăn hấp dẫn và mang bản sắc Việt Nam là cả một quá trình cô học hỏi, thực hành và nhiều năm mở cửa hàng Bít tết Ngọc Hiếu phục vụ đủ lứa tuổi người Việt thưởng thức.


Bít tết truyền thống Việt hay được mọi người gọi là Bít tết chảo gang. Anh Trần Văn Hiếu, chủ cửa hàng Bít tết cho biết: Chảo gang bít tết được nhà hàng anh đặt người dân tộc Mông đúc thành hình con bò và gia công rất cầu kỳ. Chảo gang được tự đúc thủ công bằng bí quyết của những thợ đúc giàu kinh nghiệm nên chảo không kén chọn bếp, khi dùng chảo làm Bít tết, thịt bò nướng trên chảo gang luôn nóng hổi và giữ được nhiệt độ lâu nhất.

Món bít tết chảo gang thành phẩm.

Nguyên liệu để làm món Bít tết truyền thống trong đó gồm: Thịt bò, trứng ốp la, khoai tây chiên, xíu mại, cà chua, hành lá. Trước khi chế biến, người đầu bếp phải chọn thịt bò tảng tươi nhất rồi nêm nếm bằng nguyên liệu gia truyền. Khoai tây thái lát chiên giòn, cà chua, hành lá rửa sạch để tươi. Món này ăn kèm với salat dưa chuột và bánh mỳ. Khi đặt chảo gang lên bếp nướng, thịt bò Bít tết dậy mùi thơm cùng mùi trứng ốp la. Chảo Bít tết đặt trước thực khách, người thưởng thức còn nghe thấy cả tiếng xèo xèo của thịt bò trên chảo. Màu sắc quyến rũ của khoai tây chiên vàng, cà chua đỏ, hành lá xanh được bày biện trong chiếc chảo gang hình con bò rất đẹp mắt. Khi thưởng thức, người ăn dùng dao, dĩa thái thịt bò vừa ăn dùng kèm các đồ ăn trong chảo. Hương vị tươi ngon của thịt bò, vị béo bùi của khoai tây, vị tươi của hành, cà chua, ăn kèm với salat dưa chuột và bánh mì. Tất cả hòa quyện với nhau sẽ tạo nên một bản hòa âm vô cùng tinh tế và êm dịu trong khoang miệng mỗi người. Bò bít tết chảo gang được làm từ những miếng thịt bò hảo hạng, với độ tươi, mềm hoàn hảo. Khi chế biến, tùy theo sở thích của người ăn, đầu bếp sẽ nướng miếng thịt với các mức độ như chín tới, chín vừa hay tái. Món ăn ngon, hấp dẫn và rất lôi cuốn người yêu ẩm thực Bít tết./.

Địa chỉ thưởng thức:
* 18 Hàng Cót - Q. Hoàn Kiếm - Hà Nội. Điện thoại: 0247.303.2882
* 52 Lê Ngọc Hân - Hòa Mã - Q. Hai Bà Trưng - Hà Nội.
   Điện thoại: 024.3 978 2251.

* 107 Văn Cao - Q. Ba Đình - Hà Nội. Điện thoại: 024.3 762 4317
* 71 Trần Duy Hưng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội. Điện thoại: 024.3 555 8464

 Bài:Bích Vân, ảnh: Thanh Giang

 

Link : https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/long-form/bit-tet-chao-gang-tinh-hoa-mon-an-viet-329676.html


top