Bạn bè nước ngoài trải nghiệm "Tết làng Việt"

Bạn bè nước ngoài trải nghiệm "Tết làng Việt"

Vừa qua tại làng cổ Đường Lâm (Sơn Tây, Hà Nội), Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch thành phố Hà Nội phối hợp Ủy ban nhân dân thị xã Sơn Tây tổ chức chương trình “Tết làng Việt” 2023 dành cho đại diện các đại sứ quan, các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế và người nước ngoài hiện đang sinh sống, làm việc, học tập tại Hà Nội.

Không gian Tết ở làng được dựng ở sân đình Mông Phụ trong sự kiện Tết làng Việt 2023.

Đây là lần thứ hai “Tết làng Việt” được tổ chức tại làng cổ di sản Đường Lâm. Hàng trăm khách nước ngoài đại diện cho 16 đại sứ, các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế đã được trải nghiệm một chương trình khám phá với rất nhiều hoạt động thú vị được tp Hà Nội chuẩn rất kỹ lưỡng, bài bản.

Trong hành trình "Tết làng Việt" 2023, khách mời được tham quan làng cổ Đường Lâm, thăm không gian các ngôi nhà cổ trong không khí người dân địa phương rộn rang đón Tết. Mọi người được tìm hiểu các phong tục của các gia đình đón xuân, tìm hiểu cách làm sơn mài truyền thống, cách làm tương - sản phẩm truyền thống nổi tiếng ở đây.


Đặc biệt một không gian tái hiện không khí Tết được bài trí tại sân đình Mông Phụ. Khách mời được hòa mình vào không khí đón xuân ở làng quê với nhiều hoạt động độc đáo như: Đi lễ đầu năm, xin chữ ông đồ, nghe trình diễn nhạc cụ dân tộc, gọt củ hoa thủy tiên... Cũng tại đây các vị khách nước ngoài còn được tự tay thử làm các món ăn đặc trưng trong mâm cỗ ngày Tết. Người Đường Lâm cũng trưng bày, giới thiệu những đặc sản của làng như bánh tẻ, bánh đúc để mọi người cùng thưởng thức.


Chia sẻ về cảm xúc khi tham gia  "Tết làng Việt" 2023, ông Vahram Kazhoyan, Đại sứ nước Cộng hoà Armenia tại Việt Nam, Campuchia, Lào và Philippines chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi được cảm nhận không khí Tết Việt Nam tại làng cổ Đường Lâm. Tôi rất ấn tượng về không khí tại đây, cũng như nét văn hóa và truyền thống tốt đẹp vào dịp Tết của Việt Nam. Sắp tới, tôi sẽ dành thời gian để du lịch, khám phá các điểm đến ở Hà Nội nhiều hơn".


Theo lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch thành phố Hà Nội, chương trình “Tết làng Việt” 2023 được tổ chức nhằm góp phần quảng bá giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, tạo hình ảnh đẹp về điểm đến du lịch Đường Lâm-Sơn Tây tới bạn bè quốc tế. Ban Tổ chức mong muốn tạo hiệu ứng kích cầu du lịch để đón khách đến tham quan, du lịch, trải nghiệm văn hóa dịp Tết và du xuân Quý Mão 2023, qua đó góp phần thúc đẩy quảng bá du lịch Sơn Tây nói riêng, thành phố Hà Nội nói chung.

Một góc không gian tái hiện không khí đón xuân tại sân đình Mông Phụ.

 Thực hiện: Việt Cường / Báo ảnh Việt Nam

Link : https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/long-form/ban-be-nuoc-ngoai-trai-nghiem-quottet-lang-vietquot-323768.html


top