Tin tức

Khai mạc Lễ hội Du lịch thác Bản Giốc lần thứ IV

Tối 8/10, UBND huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng long trọng tổ chức Lễ hội Du lịch thác Bản Giốc lần thứ IV, năm 2022. Lễ hội thu hút hàng nghìn du khách trong và ngoài nước tham dự.
  Thác Bản Giốc nằm ở xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, cách trung tâm huyện khoảng 20 km. Ảnh: Công Đạt/VNP
Từ năm 2017, Lễ hội Du lịch thác Bản Giốc được tổ chức thường niên, nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương, vùng đất, con người của huyện Trùng Khánh đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Hai năm xảy ra đại dịch COVID-19, Lễ hội tạm dừng và đến năm nay được tổ chức lại. Sự kiện này cũng nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng bá du lịch của địa phương góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng, thu hút đầu tư, đẩy mạnh hoạt động thương mại biên giới, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Trùng Khánh khóa XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Phát biểu tại Lễ khai mạc, Chủ tịch UBND huyện Trùng Khánh Nông Văn Bộ, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội khẳng định: Trùng Khánh là miền đất biên cương địa đầu của Tổ quốc, có bề dày lịch sử văn hóa, với nhiều di tích lịch sử văn hoá quan trọng đã được xếp hạng. Trùng Khánh được thiên nhiên ban tặng nhiều thắng cảnh nổi tiếng, trong đó đặc biệt nhất là thác Bản Giốc. Thác Bản Giốc không chỉ có ý nghĩa quan trọng đối với phát triển du lịch của địa phương mà còn là địa danh gắn kết thêm tình hữu nghị giữa hai nước láng giềng Việt Nam - Trung Quốc.
Huyện Trùng Khánh còn nổi bật với những nét đẹp trong đời sống văn hoá, đậm đà bản sắc của nhân dân các dân tộc, với những món ăn, hương vị ẩm thực phong phú, đa dạng; có nhiều di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh độc đáo đã tạo nên nét đặc trưng, hấp dẫn. Đây là tiềm năng, thế mạnh để huyện Trùng Khánh phát triển hệ thống du lịch địa phương một cách bền vững.

Tại đêm khai mạc Lễ hội đã diễn ra Chương trình nghệ thuật đặc sắc mang tên “Bừng sáng Bản Giốc” với nhiều tiết mục văn nghệ, âm thanh, ánh sáng hoành tráng.

  Chương trình nghệ thuật mang tên “Bừng sáng Bản Giốc”. Ảnh: Quốc Đạt - TTXVN
Trong sáng 8/10, UBND huyện Trùng Khánh đã tổ chức Lễ rước nước cầu Quốc thái dân an từ thác Bản Giốc lên Chùa Phật tích Trúc lâm Bản Giốc, bày tỏ lòng thành kính, tri ân với những bậc tiền nhân khai quốc, các anh hùng liệt sỹ...; cầu mong mưa thuận gió hòa, mùa màng tốt tươi, nhân dân ấm no, hạnh phúc.
Lễ hội là ngày hội văn hóa du lịch, là cầu nối gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa các vùng miền, góp phần làm phong phú và sâu sắc thêm những giá trị văn hóa truyền thống của huyện Trùng Khánh; đồng thời, khuyến khích các hoạt động phong trào của địa phương, động viên các tầng lớp nhân dân trong toàn huyện hăng hái thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.
Trong chương trình Lễ hội cũng diễn ra các hoat động: Trưng bày gian hàng giới thiệu sản vật, ẩm thực của các huyện, Thành phố, các doanh nghiệp trong tỉnh và các xã, thị trấn; Triển lãm ảnh đẹp của tỉnh và huyện Trùng Khánh. Ngoài ra còn có các hoạt động thể thao, trò chơi dân gian: Tung còn, đẩy gậy, lày cỏ, bịt mắt bắt vịt, chèo xuồng kayak, gánh thóc qua cầu khỉ...; Hội thi hát dân ca, dân vũ giữa các chi hội bảo tồn dân ca các dân tộc trên địa bàn huyện./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/khai-mac-le-hoi-du-lich-thac-ban-gioc-lan-thu-iv-310973.html


top