Asmawai Bin Kassim trình diễn các món ăn cho vận động viên tại SEA Games 31

Asmawai Bin Kassim trình diễn các món ăn cho vận động viên tại SEA Games 31

SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam mang lại nhiều cảm xúc với những vận động viên quốc tế về một Việt Nam tươi đẹp và con người mến khách. Dấu ấn khó quên nhất với bếp trưởng Asmawai Bin Kassim (người Malaysia) là anh được thực hiện thực đơn cho các đoàn vận động viên thi đấu tại SEA Games.

Bếp trưởng khách sạn Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake, anh Asmawai Bin Kassim (Malaysia) 
người thực hiện thực đơn cho các đoàn vận động viên thi đấu tại SEA Games 31.

Khách sạn Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake là nơi các đoàn vận động viên như đấu kiếm, cử tạ, lặn, wushu, thể hình… lưu trú trong thời gian thi đấu tại SEA Games 31. Bếp trưởng Asmawai Bin Kassim là người vinh dự thực hiện thực đơn phục vụ cho các đoàn vận động viên tại nhà hàng Golden của khách sạn. Anh Asmawai Bin Kassim hồ hởi chia sẻ rằng khi nhận trọng trách là người sáng tạo các món ăn phục vụ đoàn vận động viên anh thấy rất vui, chế biến món ăn là một phần công việc hàng ngày của anh, hơn thế, thông qua SEA Games lần này, các vận động viên có cơ hội trải nghiệm ẩm thực tại không gian sang trọng và đẳng cấp của công trình dát vàng lộng lẫy độc nhất Hà Nội cùng ẩm thực phong phú với sự mến khách của người dân Việt Nam.

Anh Asmawai Bin Kassim là một người gắn bó với Việt Nam từ năm 2018, khi anh bắt đầu làm việc tại khách sạn Danang Golden Bay. Sau đó 2 năm anh chuyển công tác ra Hà Nội và làm tại khách sạn Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake từ những ngày khách sạn đang chuẩn bị cho giai đoạn tiền khai trương. Điều làm anh ấn tượng về ẩm thực, nhà hàng cũng như khách sạn ở Việt Nam đó là mọi người rất chan hòa, thân thiện. Anh cho biết: "Sở trường của tôi trong ẩm thực là các món ăn đến từ các đất nước như Malaysia, Singapore, Indonesia, Brunei, Thailand và Trung Hoa. Bên cạnh đó, tôi cũng có khả năng sáng tạo các món đạo Hồi trong ẩm thực Tây Âu".

 

Chuẩn bị cho kỳ SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam, Anh đã tự tay tạo nên thực đơn theo chế độ dinh dưỡng khác nhau cho các vận động viên để đảm bảo được sức khỏe cũng như tinh thần của họ. Trong các thực đơn của mình, anh Asmawai Bin Kassim chế biến nhiều rau xanh, sa-lát, thịt cừu, phi-lê cá, thịt bò hầm còn thịt gà được anh lược bỏ toàn bộ phần da do có chứa nhiều chất béo. Anh Asmawai Bin Kassim cảm thấy rất vui, tự hào và hào hứng khi tự tay chuẩn bị thực đơn cho các vận động viên trong một sự kiện lớn như SEA Games 31, anh luôn cố gắng để đảm bảo được chất lượng đồ ăn, nguyên liệu cũng như vệ sinh an toàn thực phẩm một cách tốt nhất. Thông qua những món ăn anh Asmawai Bin Kassim mong muốn các vận động viên sẽ luôn hài lòng, có một tâm trạng thoải mái để chuẩn bị thật tốt cho các kỳ thi đấu quan trọng.

 

Nhiều vận động viên đến từ các quốc gia khác nhau tham dự SEA Games khi lưu trú tại khách sạn Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake đều rất thích món ăn của anh Asmawai Bin Kassim. Những lúc thư giãn họ trò chuyện vui vẻ với anh đầu bếp và các nhân viên người Việt Nam. Những tấm huy chương mà các vận động viên đạt được tại SEA Games luôn được khách sạn Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake cập nhật và chia sẻ niềm vui này tới cộng đồng người Việt và quốc tế.

 

Sống và làm việc tại Việt Nam nhiều năm, anh Asmawai Bin Kassim rất yêu mến văn hóa ngày Tết cổ truyền tại Việt Nam cũng như phong tục đám cưới, đám hỏi của người Việt. Anh cũng giống người Việt Nam luôn luôn thân thiện, hòa đồng và biết quan tâm đến người khác. Anh đã nghiên cứu và tìm hiểu nhiều kiến thức về ẩm thực đường phố Việt. Sự thú vị của ẩm thực Việt Nam đã thẩm thấu trong anh nên khi chế biến món ăn anh luôn chiều theo sở thích của người Việt Nam, ví dụ như sử dụng nhiều các loại rau xanh, rau gia vị hoặc nguyên liệu tươi ngon tốt cho sức khỏe. Là một đầu bếp chuyên cả về hai mảng ẩm thực đạo Hồi, Âu và Á, anh Asmawai Bin Kassim đảm nhiệm quản lý chung về việc vận hành trong bếp và sáng tạo nên những thực đơn mới. Ngoài ra, anh còn đào tạo về các sản phẩm, nguyên liệu, gia vị cũng như các món ăn đạo Hồi tại bộ phận bếp của khách sạn.

 

Sự tài hoa và tận tụy của anh trong công việc bếp trưởng đã tạo nên ấn tượng tốt đẹp trong lòng các vận động viên tham dự SEA Games khi thưởng thức những bữa ăn do anh chế biến. Món ăn cũng như tình cảm của người bếp trưởng Asmawai Bin Kassim dành cho các vận động viên quốc tế là những khoảnh khắc đẹp mà anh truyền cảm hứng cho họ. SEA Games khép lại với những dấu ấn khó quên trong lòng mỗi vận động viên quốc tế và một phần dấu ấn họ nhớ có lẽ chính là hương vị ẩm thực họ đã từng được thưởng thức từ anh bếp trưởng tại khách sạn Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake./.

Bài: Bích Vân - Ảnh: Thanh Giang


Top