Yến sào Anna – món quà xứ Huế

Yến sào Anna – món quà xứ Huế

Có một chàng trai xứ Thanh vào xứ Huế lập nghiệp, trải qua bao thăng trầm và đánh đổi trong quá trình nghiên cứu tìm tòi hướng đi trên bước đường khởi nghiệp, cuối cùng anh cũng làm nên một món quà thượng hạng của đất Cố đô dành cho du khách. Đó là sản phẩm Yến sào Anna, một dòng sản phẩm dinh dưỡng cao cấp mang phong vị quý phái của cung đình.

Anh Lê Văn Lộc - Giám đốc Công ty Yến sào Anna.

Từ xa xưa, yến sào được biết đến là một trong 8 món ăn quý (bát trân) dùng để tiến vua bởi tổ yến có giá trị dinh dưỡng cao, bồi bổ thần kinh, gân cốt và kéo dài tuổi thọ. Theo PGS, TS Ngô Đăng Nghĩa, Viện Công nghệ sinh học và Môi trường, Đại học Nha Trang, những chất trong tổ yến có khả năng kích thích sự phân chia và phát triển tế bào, thúc đẩy sự phát triển mô và tái sinh mô mới. Do đó, tổ yến có cơ sở khoa học để điều trị bệnh, giúp hồi phục và làm trẻ hóa làn da, ức chế tế bào virus, tăng sức đề kháng của cơ thể.

Ở Việt Nam, yến sống ngoài tự nhiên, tập trung nhiều tại các đảo ngoài biển xa, nên việc khai thác rất khó khăn và nguy hiểm. Và trong 5 quốc gia tại Đông Nam Á là Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Philippines và Việt Nam thì Việt Nam được đánh giá có điều kiện tự nhiên tốt nhất để có thể nuôi được yến lấy tổ với sản lượng cao và chất lượng tốt.


Tại Huế hiện có khá nhiều doanh nghiệp nuôi yến, trong đó có Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Yến sào xứ Huế Anna ở địa chỉ số 7/66 Hải Triều – TP. Huế được đánh giá là doanh nghiệp có tiềm năng và thế mạnh hơn cả nhờ có hệ thống trang trại, công nghệ nuôi, khai thác và chế biến yến được đầu tư chuyên nghiệp, bài bản và hiện đại.

Anh Lê Văn Lộc, người gốc Thanh Hóa, Giám đốc Công ty Yến sào Anna cho biết, anh từng đi đến nhiều vùng yến sào nổi tiếng của Việt Nam như Nha Trang (Khánh Hòa), Cù Lao Chàm (Quảng Nam), sau đó đến Huế nhận thấy nơi đây có vùng sông nước, đầm phá mênh mông lại gần với các vùng biển, đảo nên có nguồn thức ăn tự nhiên cho yến rất dồi dào. Năm 2014 anh đầu tư xây một căn nhà 4 tầng, tổng diện tích 600m2 để bắt đầu thử nghiệm nuôi yến. Một năm sau anh thu hái những tổ yến đầu tiên và từ đó sản lượng ngày một tăng nhanh. Đến nay anh đã có 4 trại nuôi yến lớn được đầu tư hiện đại. Để tăng thêm giá trị của sản phẩm, anh đầu tư thêm một dây chuyền chế biến yến để có thể sản xuất ra nhiều loại sản phẩm có giá trị kinh tế cao.


Cho đến nay hệ thống nhà chim của Yến sào Anna đã đạt số lượng lên đến khoảng 70.000 con chim yến. Điều đặc biệt là Yến sào Anna đã làm chủ một quy trình sản xuất khép kín từ việc trực tiếp quản lí chuỗi nhà nuôi yến của riêng mình để chủ động khai thác, chế biến, sản xuất và cung ứng ra thị trường khoảng 20 dòng sản phẩm chất lượng cao như: tổ yến thô, tổ yến rút lông định hình, tổ yến tinh chế các loại, yến chưng hủ các loại, rượu tổ yến và các sản phẩm khác từ tổ yến nguyên chất 100%.


Tất cả các sản phẩm của Yến sào Anna đều là yến sào thiên nhiên 100%, tươi mới và nguyên chất nhất, không chứa chất phụ gia, chất bảo quản, phẩm màu hay bất kì một loại hóa chất nào. Các sản phẩm ở đây đều trải qua quy trình kiểm định khoa học và khắt khe nên tất cả các sản phẩm đến tay khách hàng đều đạt phẩm cấp chất lượng tuyệt hảo.

Ngày nay, du khách đến Huế, bên cạnh các loại đặc sản truyền thống nối tiếng đất Cố đô như kẹo mè xửng, mắm tôm chua, bánh ép, bánh lọc, bún bò Huế… thì còn có thêm một món quà cao cấp, bổ dưỡng hội tụ đầy đủ yếu tố “từ mĩ vị cung đình đến thực phẩm vàng cho sức khỏe, đó chính là Yến sào Anna./.


Thực hiện: Trần Thanh Giang/ Báo ảnh Việt Nam

Top