Vịnh Vĩnh Hy: Top 4 vịnh biển đẹp nhất Việt Nam

Vịnh Vĩnh Hy: Top 4 vịnh biển đẹp nhất Việt Nam

Vịnh Vĩnh Hy là một vịnh biển thuộc xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận, Việt Nam,
nằm cách thành phố Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 42km. Ảnh: Công Đạt/Báo ảnh Việt Nam

Ngoài là một vịnh biển nổi tiếng nhất ở Ninh Thuận với nhiều cảnh đẹp hoang sơ, nước biển trong xanh quanh năm cùng nhiều món hải sản nổi tiếng tươi ngon, thì đoạn đường đến với Vĩnh Hy được đánh giá là một trong những cung đường dọc biển đẹp nhất nước. Cùng với vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), Lan Hạ (Hải Phòng), Lăng Cô (Huế) thì vịnh Vĩnh Hy của tỉnh Ninh Thuận được đánh giá là một trong bốn vịnh biển đẹp nhất Việt Nam.

Vịnh Vĩnh Hy là một vịnh biển thuộc xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận, Việt Nam, nằm cách thành phố Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 42km. Vịnh có 3 mặt Đông - Tây - Bắc được bao quanh bởi núi Chúa cao 1040m, mặt phía Đông Nam là cửa Vịnh hướng ra biển lớn bao la.

Sẽ không là nói quá khi cho rằng nếu đến Ninh Thuận du lịch mà không ghé thăm vịnh Vĩnh Hy sẽ là một thiếu sót lớn. Và có lẽ nhiều du khách thông thường khám phá vịnh biển này đều bắt đầu bằng cách ngắm toàn cảnh vịnh Vĩnh Hy từ xa. Đoạn đường dẫn đến Vĩnh Hy có một trạm dừng chân mà hầu hết các du khách trước khi xuống vịnh đều dừng lại để phóng tầm mắt ngắm nhìn. Nhìn từ trên cao, vịnh Vĩnh Hy như một lòng chảo khổng lồ được bao bọc bởi những đồi núi nhấp nhô và màu nước biển trong xanh. Thỉnh thoảng những chiếc ca nô xé nước kéo dài một vệt bọt trắng xóa hòa vào cuộc sống ngư dân làng chài đã mở ra một bức tranh thiên nhiên vùng biển vừa yên bình vừa sôi động.




Hiện nay, ở Vĩnh Hy đã có nhiều địa chỉ lưu trú dành cho du khách, với nhiều loại giá cả và đa dạng về các dịch vụ. Nếu du khách muốn ở lại nhiều ngày để trải nghiệm và khám phá đời sống ngư dân, thì nên chọn những khách sạn hoặc homestay ngay tại vịnh biển. Một số hoạt động không thể bỏ lỡ khu du lịch đến vịnh Vĩnh Hy có thể kể đến như tắm biển trong làn nước trong vắt, lặn ngắm san hô, đi tàu đáy kính để tham quan Vịnh. Đặc biệt, nếu đoàn du lịch có trên 10 người, chi phí sẽ rẻ hơn rất nhiều với nhiều trải nghiệm thú vị như đi tàu đáy kính ra ngoài vịnh xa, trải nghiệm các hoạt động câu cá, lặng ngắm san hô và thoải mái chụp hình ngoài biển khơi.


Trên đường ra thuyền khám phá vịnh Vĩnh Hy du khách có thể ghé vào những nhà bè để thưởng thức những món Hải sản tươi ngon. Ảnh: Phúc An/Báo ảnh Việt Nam

Từ ngoài khơi nhìn về vịnh Vĩnh Hy với những mũi đá dựng đứng khổng lồ, nước biển tạt vào tung bọt lên trắng xóa, trong đó đẹp nhất vẫn là mũi Đá Vách, với các dãy núi đá dựng đứng sừng sững, là một góc đẹp trong vịnh Vĩnh Hy mà nhiều du khách tìm đến check-in. Ngoài ra, từ dưới vịnh biển nhìn lên xa xa phía rừng núi Chúa là một dãy resort mang đẳng cấp 6 sao mang tên Amanoi Vĩnh Hy, nằm ẩn hiện trong những tàn cây, dãy núi, Resort này được bình chọn là 01 trong số 33 khách sạn tốt nhất thế giới.

Một hoạt động khác có thể trải nghiệm khi đến Vĩnh Hy là đi tham quan cuộc sống ngư dân các làng bè sinh sống trong vịnh và thưởng thức hải sản tươi ngon.

Ngoài ra, vịnh Vĩnh Hy còn rất thuận tiện khi kết nối khá gần với các địa chỉ du lịch nổi tiếng của địa phương. Từ Vĩnh Hy, du khách nên kết hợp khám phá Hang Rái - một bãi đá tự nhiên tuyệt đẹp hướng thẳng ra biển nằm nằm ở phía Nam của vịnh. Bên cạnh đó, các địa chỉ khác như: Vườn nho Thái An, Vườn quốc gia Núi Chúa đều thuộc huyện Ninh Hải nên cũng khá gần vịnh Vĩnh Hy, thuận lợi cho tour khám phá lên rừng xuống biển đa dạng, mang lại một kỳ nghỉ tuyệt vời cho du khách và gia đình./.

Khám phá cuộc sống người dân khu làng chài là một trải nghiệm được du khách ưa thích khi đến với vịnh Vĩnh Hy. Ảnh: Phúc An/Báo ảnh Việt Nam

Bài: Sơn Nghĩa - Ảnh: Phúc An, Lê Minh, Công Đạt/Báo ảnh Việt Nam


Top