Vịnh Lan Hạ - "viên ngọc quý" của du lịch biển Việt Nam

Vịnh Lan Hạ - "viên ngọc quý" của du lịch biển Việt Nam

Nằm trong quần thể Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long - quần đảo Cát Bà, vịnh Lan Hạ được mệnh danh là "viên ngọc quý" của du lịch biển đảo Việt Nam. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, yên bình với hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ, cùng hệ sinh thái đa dạng, phong phú, thu hút du khách trong và ngoài nước đến khám phá và trải nghiệm.

Toàn cảnh vịnh Lan Hạ nhìn từ trên cao. Ảnh: Công Đạt/ Báo ảnh Việt Nam

Cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 30 km, vịnh Lan Hạ được coi là cầu nối đảo Cát Bà và vịnh Hạ Long. Vịnh Lan Hạ có diện tích trên 7.000 ha, trong đó có hơn 5.400 ha là thuộc quyền quản lý của khu dự trữ sinh quyển thế giới Vườn quốc gia Cát Bà. Vịnh Lan Hạ có hình dáng cong như vòng cung, được bao quanh bởi hơn 400 đảo lớn và nhỏ khác nhau. Cái tên "Lan Hạ" có nghĩa là đóa hoa lan được giáng xuống trần thế làm đẹp cho đời. Tuy không có nhiều đảo bao xung quanh như vịnh Hạ Long nhưng vịnh Lan Hạ lại có điểm nhấn là có đến 139 bãi cát nhỏ bao quanh với hệ sinh thái đa dạng và phong phú với nhiều loài động thực vật quý hiếm.


Do vị trí nằm xa khu vực dân cư nên không khí ở Lan Hạ rất trong lành và yên bình. Du khách đến đây có thể tận hưởng bầu không khí trong lành và thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng. Tại đây, du khách có thể tham gia lặn biển để khám phá thế giới kỳ thú dưới đại dương hoặc tham quan hang động để tìm hiểu về lịch sử địa chất của khu vực. Vịnh Lan Hạ còn sở hữu nhiều bãi biển đẹp với nước biển trong xanh, cát trắng mịn màng, thích hợp để du khách tắm biển và thư giãn.


Nổi bật nhất khi khám phá vịnh Lan Hạ là đảo Cát Bà, nơi du khách có thể tham quan vườn quốc gia Cát Bà, khám phá hang động và khám phá nhiều hoạt động ngoài trời khác. Bên cạnh đó, du khách cũng không nên bỏ qua những địa điểm tham quan hấp dẫn khác như Đảo Khỉ, nơi sinh sống của hàng trăm chú khỉ tinh nghịch...

Du khách trải nghiệm những dịch vụ du lịch trên vịnh Lan Hạ. Ảnh: Công Đạt/Báo ảnh Việt Nam

Đến đây, du khách hãy cùng nhau thưởng thức những món hải sản rất đa dạng với cua biển, tu hài, sam biển, tôm hùm, rắn biển… Nhưng những món ngon đặc biệt mà du khách nên thử khi đến Lan Hạ là sam biển nướng, tôm hùm đút lò sốt trứng, cua rang muối, tu hài nướng, tôm hùm chần rượu vang…

Trong hành trình khám phá vịnh Lan Hạ, du khách sẽ đến đảo Vạn Bội để chèo thuyền kayak và lặn biển ngắm san hô, hay đặt chân lên làng chài Cái Bèo, một làng chài cổ nổi trên mặt nước sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm độc đáo về cuộc sống của người dân địa phương./.

Để đến thăm vịnh Lan Hạ, trước tiên bạn phải di chuyển đến đảo Cát Bà. Từ trung tâm đảo Cát Bà, du khách bắt taxi đến bến Bèo và mua vé thắng cảnh vào vịnh với giá 30.000 đồng.
Giá vé tàu đi thăm vịnh Lan Hạ:
Nhóm khách từ 10 đến 20 người, có giá thuê từ 1,6 triệu đến 5 triệu đồng một tàu. Nhóm khách từ 25 đến 50 người, giá thuê từ 2,2 triệu đồng đến 7 triệu đồng một tàu.
  • Bài: Trần Thanh Giang/Báo ảnh Việt Nam 
  • Ảnh: Công Đạt/Báo ảnh Việt Nam 
  •  

 


Top