Vietnam Post chuyển đổi số để lan tỏa giá trị Việt

Vietnam Post chuyển đổi số để lan tỏa giá trị Việt

Tham gia Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) mang đến hình ảnh một doanh nghiệp bưu chính quốc gia hiện đại, thân thiện và tiên phong trong hành trình chuyển đổi số. Với mô hình Bưu điện hiện đại, các ứng dụng công nghệ thực tế ảo (VR) và giải pháp bán lẻ thông minh, Vietnam Post thể hiện rõ khát vọng kết nối con người, hàng hóa và giá trị Việt trong kỷ nguyên hội nhập.

Gian hàng Vietnam Post nổi bật với sắc vàng thương hiệu.
Khách xếp hàng trải nghiệm công nghệ thực tế ảo “Một ngày làm bưu tá”.
Quét mã khảo sát để nhận lượt chơi.

* Doanh nghiệp bưu chính quốc gia năng động và tiên phong

Theo bà Đỗ Lan Phương, Phó Trưởng ban Truyền thông, Marketing và Dịch vụ khách hàng Vietnam Post: “Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất – 2025 là nơi quy tụ các doanh nghiệp giới thiệu, trưng bày và kinh doanh sản phẩm tiêu biểu. Vietnam Post không chỉ tham dự với vai trò trưng bày hệ sinh thái dịch vụ bưu chính - logistics - phân phối bán lẻ mà còn là người bạn đồng hành tin cậy, kết nối doanh nghiệp và người tiêu dùng thông qua năng lực vận chuyển và hậu cần bưu chính trên toàn quốc”.

Gian hàng của Vietnam Post tái hiện toàn cảnh hệ sinh thái dịch vụ bưu chính - logistics - phân phối bán lẻ gắn liền với định hướng phát triển bưu chính xanh và chuyển đổi số. Điểm nhấn nổi bật là hoạt động trải nghiệm “Một ngày làm bưu tá” và “Lái xe tải Vietnam Post” ứng dụng công nghệ thực tế ảo (VR), giúp khách tham quan hóa thân thành nhân viên giao hàng, trực tiếp cảm nhận hành trình giao - nhận hàng hóa cùng những thử thách đời thực như mưa gió, kẹt xe hay tìm địa chỉ khó.

Kính VR giúp người dùng nhập vai trong hành trình giao bưu phẩm.
Khách thử lái xe giao hàng.
Hình ảnh xe máy gắn logo Vietnam Post quen thuộc tại gian hàng trải nghiệm.

Thông qua môi trường mô phỏng sinh động, người tham gia được hướng dẫn nhận biết các loại hàng hóa được phép hoặc bị hạn chế vận chuyển, từ đó nâng cao nhận thức về an toàn bưu chính. Hoạt động này mang đến trải nghiệm vừa chân thực vừa giàu tính giáo dục, giúp công chúng hiểu hơn về công việc thầm lặng nhưng đầy trách nhiệm của những người bưu tá - “mắt xích” không thể thiếu trong chuỗi kết nối hàng hóa của Vietnam Post.

“Trải nghiệm ‘làm bưu tá’ bằng kính VR rất thú vị. Cảm giác như mình đang thật sự chạy xe đi giao hàng, khiến mình hiểu hơn sự vất vả và tận tâm của các anh chị bưu tá mỗi ngày,” bạn Thu Huyền, một du khách trẻ chia sẻ.

Nhân viên hướng dẫn trải nghiệm công nghệ mô phỏng giao hàng.
Khách xếp hàng trải nghiệm chụp ảnh tại khu photobooth.
Nhiều bạn trẻ ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ tại khu chụp ảnh tự động.

* Chuyển đổi số để phục vụ mọi lúc, mọi nơi

Song song với trải nghiệm thực tế ảo, khu vực máy bán hàng tự động của Vietnam Post cũng thu hút đông đảo khách tham quan. Chỉ với vài thao tác đơn giản, người dùng có thể mua đồ ăn, thức uống hoặc quà tặng nhỏ một cách nhanh chóng và tiện lợi. Mô hình này thể hiện chiến lược số hóa toàn diện của Vietnam Post, hướng đến cung cấp dịch vụ đa tiện ích, đáp ứng nhu cầu của khách hàng mọi lúc, mọi nơi.

Ngoài ra, khu vực Photo Booth tương tác cũng tạo điểm nhấn sinh động. Khách tham quan có thể chụp ảnh check-in, chọn khung hình, in ảnh lấy ngay - một hoạt động giải trí mang tính gắn kết, đồng thời lan tỏa hình ảnh Vietnam Post một cách tự nhiên, hiện đại và gần gũi hơn trong cộng đồng.

Khu trải nghiệm hiện đại thể hiện bước chuyển số của ngành bưu chính.
Khách thích thú với những ứng dụng số hiện đại tại gian hàng của Vietnam Post.
Máy bán hàng tự động bán các sản phẩm.

Theo bà Đỗ Lan Phương, việc có mặt tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 là cơ hội để Vietnam Post quảng bá thương hiệu Bưu điện Việt Nam như một doanh nghiệp bưu chính - logistics quốc gia hiện đại, đổi mới và thân thiện; đồng thời mở rộng kết nối với khách hàng, đối tác trong các lĩnh vực thương mại điện tử, logistics, chuỗi cung ứng và bán lẻ.

“Thông qua sự kiện này, Vietnam Post mong muốn lan tỏa tinh thần chuyển đổi số, góp phần thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt và phát triển kinh tế nội địa,” bà Phương nhấn mạnh.

Du khách tò mò tìm hiểu về dịch vụ của Vietnam Post.
Du khách nhận ảnh selfie in ngay tại chỗ.

Với hình ảnh Bưu điện hiện đại tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025, Vietnam Post không chỉ giới thiệu bước tiến trong hành trình số hóa, mà còn thể hiện khát vọng đưa giá trị Việt vươn xa - kết nối con người, hàng hóa và tương lai bền vững của đất nước.

Thực hiện: Việt Cường - Ngân Hà - Khánh Long


Top