Việt Nam - Phần Lan khai màn Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2023

Việt Nam - Phần Lan khai màn Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2023

DIFF 2023 hứa hẹn sẽ là bữa "đại tiệc" pháo hoa mang tầm quốc tế. 

Sau 3 năm tạm dừng do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, tối 2/6, Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023 chính thức khai mạc với sự tranh tài của hai đội Việt Nam và Phần Lan.

Theo kế hoạch, DIFF 2023 sẽ diễn ra vào mỗi tối thứ bảy trong năm tuần liên tiếp, từ 2/6 đến 8/7, tại sân khấu pháo hoa bên bờ sông Hàn, với sự tham gia của 8 đội đến từ Anh, Italy, Ba Lan, Pháp, Australia, Canada, Phần Lan và Việt Nam. Cụ thể, ngày 2/6 là cuộc tranh tài giữa đội Việt Nam và Phần Lan, Canada – Pháp (10/6), Australia – Italy (17/6), Ba Lan – Anh (24/6) và đêm chung kết sẽ diễn ra vào ngày 8/7.

Rất đông khán giả đến xem đêm khai mạc DIFF 2023. 

Đêm khai mạc, với chủ đề “Đà Nẵng - âm sắc hòa bình”, đội pháo hoa Việt Nam đã mang đến cho khán giả màn khởi đầu ngoạn mục với màn bắn 4.500 quả pháo cùng trên 128 hiệu ứng sắc màu khác nhau. Sự kết hợp tinh tế, nhuần nhuyễn giữa hiệu ứng pháo hoa và âm nhạc với tiết tấu từ nhẹ nhàng cho đến vui tươi, sống động và cuối cùng là cao trào bùng nổ, màn trình diễn pháo hoa của đội Việt Nam đã kể cho người xem một câu chuyện ấn tượng về tinh thần đoàn kết, kiên cường và quyết tâm của người dân Đà Nẵng trong cuộc chiến đối đấu với đại dịch COVID-19 qua hình ảnh những màn pháo hoa rực rỡ tuyệt đẹp trên sông Hàn.

Màn pháo hoa rực rỡ của đội Việt Nam. 
Màn pháo hoa rực rỡ của đội Việt Nam. 

Năm nay, đội Phần Lan, quán quân của kì DIFF 2019, đem đến cuộc thi màn trình diễn mang chủ đề “Đánh thức trái tim” để kể câu chuyện về hành trình con người trở lại với nhịp sống “bình thường mới” sau đại dịch COVID-19. Bằng kĩ thuật bắn pháo đa dạng, đẳng cấp trên nền nhạc sôi động với tiết tấu nhanh, mạnh, đội Phần Lan đã làm thỏa mãn người xem bằng những màn pháo hoa rực sáng lộng lẫy đầy quyến rũ.

Màn pháo hoa lộng lẫy của đội Phần Lan. 

“Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng năm nay là một kì lễ hội đặc biệt vì chúng tôi và các bạn đã phải chờ đợi rất lâu – sau ba năm gián đoạn, để có thể cùng nhau tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ vào đêm nay, bên dòng sông Hàn này. Dịch bệnh COVID-19 đã khiến thế giới trở nên ngưng trệ, chúng ta trở nên xa cách, vì thế chúng tôi mong rằng Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2023 với chủ đề chung “Thế giới không khoảng cách” sẽ là chiếc cầu nối giúp xoá tan mọi rào cản để mọi người cùng nhau tận hưởng những giá trị nghệ thuật, những nét đẹp văn hóa, cùng nhau hướng đến khát vọng hòa bình, thịnh vượng” - ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng nói tại lễ khai mạc.

Màn pháo hoa lộng lẫy của đội Phần Lan. 

Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng là sự kiện văn hóa, nghệ thuật mang tầm quốc tế, có sức thu hút lớn, đặc biệt là du lịch. Ví dụ như lần tổ chức gần đây nhất là vào năm 2019, lễ hội đã tạo nên cơn sốt du lịch khi trong vòng hơn một tháng đã thu hút tới gần 1 triệu lượt khách đến với Đà Nẵng. Vì vậy, DIFF 2023 được kì vọng sẽ tạo nên những hiệu ứng tích cực thúc đẩy sự hồi phục và phát triển nhanh chóng, mạnh mẽ bức tranh du lịch, kinh tế cũng như đời sống văn hóa, xã hội của thành phố du lịch biển nổi tiếng này.

Bài, ảnh: Thanh Hòa/Báo ảnh Việt Nam

 


Top