Trào lưu bắn cung thể thao

Trào lưu bắn cung thể thao

Vừa rèn luyện sự tập trung, vừa giúp giải tỏa stress cũng như nâng cao thể lực, bắn cung đang trở thành môn thể thao thu hút giới trẻ ở Việt Nam hiện nay.

Vào dịp cuối tuần rất nhiều người tìm đến các câu lạc bộ bắn cung thể thao.

Mặc dù phong trào chơi bắn cung mới chỉ phát triển gần đây nhưng cộng đồng người chơi bộ môn thể thao này đã phát triển rất nhanh. Những câu lạc bộ bắn cung hiện nay đang nở rộ khá nhiều ở các thành phố lớn, đặc biệt là Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. 

Chúng tôi đến câu lạc bộ bắn cung Archery ở Long Biên (Hà Nội), cuối tuần khá là đông người đến chơi, chủ yếu là những bạn trẻ. Theo tìm hiểu, chúng tôi được biết giá thành của một buổi trải nghiệm dao động từ khoảng 250.000-450.000/người/buổi. Người chơi có thể sử dụng sân tập, được trang bị đủ thiết bị từ cung, mũi tên, đồ bảo hộ và được hướng dẫn cụ thể về kỹ năng bắn cung.


Để thành thạo các bước cơ bản và bắn đạt độ chuẩn nhất định, người chơi cần ít nhất 3 tháng. Nữ có thể chọn những cây cung nhỏ, có trợ lực để kéo, đỡ mất sức hơn. Loại lớn không có trợ lực thích hợp cho nam. Loại có trợ lực còn được gọi là cung compound, không có trợ lực là loại lớn, kiểu cổ điển gọi là recurve. 

Đối với người mới chơi lần đầu, bắt buộc phải có huấn luyện viên hướng dẫn trong khoảng 15 phút đầu. Người mới chơi muốn bắn chính xác phải được hướng dẫn cơ bản trước từ tư thế đứng, cách cầm cung, ngắm bắn qua thước sao cho chuẩn. Bước đầu, phải mất khoảng 1 - 3 buổi tập lực tay kéo dây cung, thế đứng, tầm quan sát. Thông thường một người chơi bình thường mất khoảng 2 giờ/buổi để bắn được tên.


Bắn cung được nhận xét là môn thể thao dễ chơi, dễ học, có thể chơi cùng gia đình, không phân biệt giới tính và rèn luyện được tính kiên nhẫn.


Đến nay, các câu lạc bộ bắn cung cũng đã trở thành sân chơi cuối tuần cho nhiều người lựa chọn để đến giải trí cuối tuần và là địa điểm lý tưởng để các công ty tổ chức các sự kiện team building gắn kết nội bộ.

“Bắn cung giúp tôi giải tỏa mệt mỏi sau nhiều giờ làm việc, cứ như mọi căng thẳng lo âu bay đi hết theo từng mũi tên bắn ra vậy. Sau mỗi lần bắn cung, tôi như có thêm năng lượng tích cực, cảm giác rất sảng khoái.", bạn Huỳnh Hoài Linh ở Hà Nội chia sẻ./.

Bài: Ngân Hà - Ảnh: Khánh Long


Top