Tôn vinh nét đẹp làng quê Việt trong bộ sưu tập “Lúa”

Tôn vinh nét đẹp làng quê Việt trong bộ sưu tập “Lúa”

Vốn đã quen mặt tại các chương trình thời trang của người Việt, mới đây nhà thiết kế Thảo Nguyễn đã cho ra mắt bộ sưu tập rất thuần Việt với tên gọi “Lúa”.

Được lấy ý tưởng từ hình ảnh đặc trưng nhất của dân tộc Việt Nam, bộ sưu tập “Lúa” chú trọng những họa tiết thanh mảnh với cách phối màu bắt mắt, hoà quyện vào nhau tạo nên cảm giác nhẹ nhàng, mềm mại và hoài niệm về một mùa lúa chín. NTK Thảo Nguyễn đã tạo nên những tác phẩm nên thơ mang đầy sắc hương của thời tiết giao mùa qua những gam màu gần gũi thiên nhiên như màu vàng của nắng nhẹ, màu xanh của lá mạ, kem, be, trắng… trong các thiết kế của mình.


Ca khúc “Gió đánh cành đưa” cùng màn múa phụ hoạ của dàn mẫu nhí đã mở đầu cho bộ sưu tập “Lúa”  của NTK Thảo Nguyễn, đưa khán giả có mặt tại đêm diễn lạc vào “Cánh đồng di sản”. Nét thướt tha, duyên dáng của người con gái Việt được kết hợp với chất hiện đại trên nền nhạc sôi động qua bản phối mới của “Gió đánh cành đưa”, khiến sân khấu trình diễn tựa bức tranh đầy chất thơ. Hình ảnh chiếc nón lá với những bông lúa được thêu tỉ mỉ, khéo léo đến từ NTK Thảo Nguyễn toát lên hơi thở của đồng bằng Bắc Bộ. 

Những người yêu thời trang sẽ biết thêu tay, đính kết thủ công hay hoa 3D là những kỹ thuật thường thấy trong các thiết kế của Thảo Nguyễn. Trong bộ sưu tập lần này, Thảo Nguyễn vẫn sử dụng kĩ thuật thêu đính kết tỉ mỉ, với những hạt cườm, ngọc trai hay cánh hoa mang sắc vàng, cam đất của mùa thu đang rực nở trên mỗi bộ trang phục. 

Ngoài ra, kĩ thuật chuyển màu qua các tầng tầng lớp lớp xếp ly, tạo sóng bằng tay cũng được đưa vào trong những mẫu thiết kế lần này nhằm đặc tả hình ảnh thửa ruộng bậc thang mơ màng trong làn sương sớm. Các chất liệu cao cấp được sáng tạo tinh tế từ tơ, ren, organza, kết hợp cùng form váy thiết kế 3D trên mannequin, tất cả tạo nên những thiết kế tinh xảo đậm chất riêng của NTK Thảo Nguyễn.

Các bộ trang phục  trong BST Lúa của NTK Thảo Nguyễn: 





Đặc biệt, màn kết đầy ấn tượng của Hoa hậu H'hen Niê với những bước catwalk toát lên thần thái ngút trời nhưng không kém phần duyên dáng, thể hiện trọn vẹn nét đẹp đặc trưng của người phụ nữ Việt Nam. Với những chi tiết đính đá lấp lánh làm điểm nhấn ở phần ngực, tựa hình ảnh những bông lúa nặng trĩu khẽ đong đưa mỗi khi có làn gió nhè nhẹ thổi qua. Kết hợp tà áo mềm mại từ chất ren khiến người xem liên tưởng đến cây lúa được bao bọc bởi tảng lá non mượt mà, e ấp những hạt sương sớm óng ả, lung linh thật nên thơ. 

Những yếu tố đặc sắc như âm nhạc, sân khấu, ánh sáng, hiệu ứng khán giả đã thực sự tạo nên sự thành công của BST “Lúa” của nhà thiết kế Thảo Nguyễn.

Bài: Ngân Hà- Ảnh: Khánh Long


Top