Tỏi Kim Cương Đông Á đồng hành với sức khỏe mọi nhà

Tỏi Kim Cương Đông Á đồng hành với sức khỏe mọi nhà

Với thông điệp đưa sản phẩm tỏi đen trở thành một thực phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe và hướng đến xuất khẩu toàn cầu tạo ra giá trị kinh tế cho quốc gia,  sản phẩm Tỏi kim cương Đông Á đang từng bước khẳng định vị thế của mình trong ngành dược phẩm sạch tại Việt Nam. Hiện nay, Nhà máy Tỏi Kim Cương Đông Á được đánh giá là nhà máy sản xuất tỏi đen đầu tiên tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn GMP.

Bà Lê Minh Nguyệt, Giám đốc Công ty TNHH Dược phẩm Đông Á.

Câu chuyện tỏi đen Việt- Tìm đường đến với công nghệ 

Những ngày hè này, đang là mùa cao điểm thu hoạch tỏi tươi, cũng là giai đoạn Nhà máy Tỏi Kim Cương Đông Á vận hành hết công suất để sản xuất tỏi đen. Mỗi ngày nhà máy xử lý 2,5 tấn tỏi tươi từ vùng nguyên liệu đổ về. Chúng tôi chứng kiến sự bận rộn và năng suất làm việc tối đa của cán bộ và công nhân trong nhà máy và thấu hiểu rằng để có một sản phẩm tỏi đen Đông Á đến với thị trường trong và ngoài nước trong đó thấm đẫm mồ hôi và trí tuệ của biết bao người. 

Nhà máy sản xuất tỏi Kim Cương Đông Á bắt đầu được vận hành từ năm 2016 tại Quế Võ - Bắc Ninh trên diện tích 1.5 ha. Nhà máy có 16 buồng lên men đạt công suất 600 tấn/năm, là nhà máy sản xuất tỏi đen với công nghệ Nhật Bản lớn nhất đạt kỷ lục Việt Nam. Để có đươc quy mô nhà máy lớn mạnh như hôm nay, Tỏi Kim Cương Đông Á đã trải qua một hành trình gian lao trên con đường tìm đến với công nghệ Nhật Bản và đầu tư trí tuệ, con người để làm nên thương hiệu sản phẩm.

 

Bà Lê Minh Nguyệt, Giám đốc Công ty TNHH Dược phẩm Đông Á chia sẻ rằng: "Bằng tất cả tâm huyết của một công ty Dược với nhiều sản phẩm chăm sóc sức khỏe cộng đồng, khi xác định đầu tư trong ngành sản xuất tỏi đen, chúng tôi bắt đầu từ hành trình đi tìm công nghệ, bí quyết sản xuất. Trên thế giới về công nghệ lên men tỏi thì Nhật Bản đang là quốc gia dẫn đầu lĩnh vực này. Chúng tôi tìm cách tiếp cận với Công ty Nagamine, một doanh nghiệp sản xuất tỏi đen lớn nhất Nhật nắm giữ bí quyết lên men tỏi tươi truyền thống. Đông Á mang theo hoài bão và khát vọng muốn tiên phong tại Việt Nam đưa sản phẩm tỏi đen trở thành một thực phẩm trong đời sống của người Việt, hướng đến sản xuất thân thiện môi trường, bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Nhận thấy tâm huyết chân thành và sự cầu thị của những người Việt, công ty Nagamine đã đồng ý chuyển giao công nghệ lên men tỏi đen cho Đông Á". Cuộc chuyển giao công nghệ này đánh dấu một bước hợp tác mới giữa Viêt Nam- Nhật Bản trong lĩnh vực thực phẩm bảo vệ sức khỏe và khẳng định nền móng ban đầu cho tỏi đen Đông Á đến với thị trường.

 

Qua một thời gian dài vừa sản xuất thử nghiệm để kiểm chứng về chất lượng, hiệu quả của sản phẩm và cho ra thành phẩm, Tỏi Kim Cương Đông Á chính thức được đưa ra thị trường từ năm 2015. Tỏi có màu đen nhánh khỏe khoắn, biểu tượng của sự trường thọ, bền bỉ, dẻo dai, mùi vị dễ chịu cùng nhiều lợi ích cho sức khỏe, được tạo thành nhờ quy trình lên men nghiêm ngặt, công phu như quá trình chế tác kim cương đen. Sau 7 năm đưa ra thị trường, Tỏi Kim Cương Đông Á đã trở thành món ăn quen thuộc của người Việt trong đời sống. Ngày 6/8/2020, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trao bằng Kỷ lục Việt Nam cho nhà máy Tỏi Kim Cương Đông Á – Nhà máy sản xuất tỏi đen lớn nhất Việt Nam với công nghệ Nhật Bản.

Tỏi đen Đông Á –Đặc sản sạch Việt Nam

Tỏi đen Đông Á có chất lượng tốt, các hàm lượng hoạt chất trong tỏi đã được chứng nhận đảm bảo an toàn và đủ tiêu chuẩn dưỡng chất của Intertek - tổ chức kiểm nghiệm, giám định quốc tế hàng đầu của CHLB Đức. Ông Nagamine Kazuyki - Tổng Giám đốc Công ty Nagamine Nhật Bản chia sẻ rằng: "Sự hợp tác giữa Nagamine và công ty Dược phẩm Đông Á là một cái duyên, vì chúng tôi có chung ước muốn, có thật nhiều người được sử dụng sản phẩm này…”. Niềm tin và sự chung sức đồng hành của Nagamine với Đông Á đã được khẳng định ở chất lượng tỏi Kim Cương với số lượng cung ứng ra thị trường mỗi năm ít nhất là 300 tấn/năm. Tỏi Kim Cương Đông Á được thực hiện trong môi trường kiểm soát không khí sạch. Hệ thống HVAC với màng lọc HEPA H13 có thể lọc cả bụi và vi khuẩn, tỏi không bị nhiễm khuẩn trong quá trình lên men. Đây là một trong những yếu tố quan trọng để giúp sản phẩm luôn đạt chất lượng tốt nhất mà không bị vi khuẩn xâm nhập và làm hỏng.

 
Sản phẩm của Tỏi Kim Cương Đông Á.

Hệ thống kho GSP của Công ty TNHH Dược phẩm Đông Á xếp hạng tốt nhất trong các kho tại Việt Nam giúp bảo quản nguồn tỏi tươi sau khi thu hoạch không bị mọc mầm hay mốc. Hàng nghìn tấn tỏi cô đơn được thu hoạch từ các nông trại sau chọn lọc được bảo quản tại kho lạnh, duy trì nhiệt độ ổn định ở mức từ -3 đến 0 độ C, và không dùng bất cứ loại hóa chất bảo quản nào. Chính vì vậy, mang đến  chất lượng Tỏi Kim Cương Đông Á tốt nhất theo công nghệ Nhật Bản. Sản phẩm đã được Cục An toàn thực phẩm, Viện kiểm nghiệm thuốc Trung Ương, tổ chức FDA Hoa Kỳ, và Tổ chức kiểm nghiệm quốc tế Intertek.… cùng nhiều tổ chức uy tín khác kiểm định chất lượng.

Hiện nay, để có sự kết nối giữa người tiêu dùng và sản phẩm, Nhà máy Tỏi Kim Cương Đông Nam Á đã tổ chức nhiều tour du lịch trải nghiệm sản xuất tại nhà máy từ đó giúp người tiêu dùng trải nghiệm thực tế về các bước trong quy trình làm tỏi đen chuẩn công nghệ Nhật, hơn thế còn được tiếp nhận thêm rất nhiều kiến thức bổ ích về chăm sóc sức khỏe từ sản phẩm tỏi đen giúp nâng cao sức khỏe, chống lão hóa và tăng hệ miễn dịch cho cơ thể. Nhà máy Tỏi Kim Cương Đông Á đang triển khai xuất khẩu tỏi đen đi Hàn Quốc, Mỹ, Đức, Anh, Úc, Nhật,…và cung cấp nguyên liệu tỏi đen cho nhiều nhà máy dược ở Việt Nam.  

Bà Lê Minh Nguyệt, Giám đốc Công ty TNHH Dược phẩm Đông Á cho biết: "Đông Á nỗ lực trở thành Top 10 công ty chăm sóc sức khỏe lớn nhất tại Việt Nam năm 2025. Chúng tôi đặt niềm tin ở sản phẩm Tỏi Kim Cương Đông Á, là một niềm tự hào của người Việt sẽ mang lại giá trị tích cực cho cộng đồng nhất là đưa sản phẩm trở thành một gia vị, món ăn tốt cho sức khỏe mỗi gia đình"./.

Bài: Bích Vân - Ảnh: Thanh Giang


Top