Tiệm tạp hóa rau củ quả mini

Tiệm tạp hóa rau củ quả mini

Chỉ với một bài đăng trên group “Yêu bếp”, những sản phẩm rau củ quả làm bằng đất sét giống với sản phẩm rau củ quả được dùng trong những bữa ăn hàng ngày nhưng chỉ có kích cỡ mini của cô gái Nguyễn Thị Như Quỳnh đã thu hút được 100 nghìn lượt yêu thích.

Để tự tay ‘’trồng’’ được các loại rau, củ, quả được bày biện đầy ắp như một sạp tạp hóa này,
Như Quỳnh phải mất trung bình 4-5 tiếng để hoàn thiện sản phẩm.

Tốt nghiệp chuyên ngành văn hóa, nhưng cô đã bắt đầu niềm đam mê thiết kế sản phẩm mini được làm từ đất sét được gần 10 năm nay từ khi một lần vô tình đọc được một bài báo viết về chiếc kẹo mút được làm từ đất sét. Mô hình sạp rau củ được lấy cảm hứng sau một lần về quê, Như Quỳnh ra chợ tham quan và bị hút mắt bởi những hàng rau, củ, quả đầy màu sắc khác nhau. Từ đó, cô nảy ra ý tưởng thực hiện sạp rau này với kích thước thu nhỏ.

Theo Như Quỳnh chi phí cho việc thực hiện mô hình tiệm tạp hóa rau củ quả mini này này không hạn chế bởi nguyên liệu làm đất sét cũng khá đa dạng. Quỳnh cho biết: “Thường tôi hay đặt mua đất sét từ Nhật Bản về để làm. Nhưng vì mỗi loại rau củ quả lại có màu sắc, hình dạng khác nhau nên nhiều khi mất thời gian trong việc tìm nguyên liệu cho đủ thì mới có thể bắt đầu làm.”.


Để làm ra các sản phẩm giống thật đến từng đường nét, Như Quỳnh cho biết phải ngồi hàng giờ để ngắm nghĩa cấu tạo của các loại rau củ, món đồ ăn mình định làm rồi mô phỏng lại. Đó là lý do tại sao quả bí đỏ khi cắt ra cũng có những vết gồ ghề nhất định, phần nhựa tứa ra trên thân khi để lâu trong không khí sẽ bị thâm, mớ rau xanh vẫn lốm đốm chỗ bị sâu ăn, củ khoai tây có những chỗ lồi, lõm.. cốt là sao cho giống thật nhất

Để thực hiện, Như Quỳnh phải pha màu cho sản phẩm. Cô thường dùng màu winsor and newton, màu tamiya gốc cho ra màu khá chân thực, không bị phai. Tiếp đến là tạo hình, đây cũng khâu đòi hỏi sự tập trung cao độ. Sau là dặm màu và cuối cùng là phủ một lớp bảo vệ thành phẩm. Để tự tay “trồng” được các loại rau, củ, quả được bày biện đầy ắp như một sạp tạp hóa này, Như Quỳnh phải mất trung bình 4-5 tiếng để hoàn thiện sản phẩm, một vài sản phẩm sẽ mất mấy hôm để hoàn thiện, tuỳ vào độ phức tạp của nó.



Hình ảnh các loại rau củ quả do Như Quỳnh tự tay ‘’trồng’’.

Nhìn sạp rau củ quả mini của bà chủ Như Quỳnh khá bắt mắt từ màu sắc đến chủng loại như dưa chuột, su hào, cà rốt, nải chuối, bắp cải… và vô số các loại rau củ khác đều chỉ bé bé xinh xinh đảm bảo tươi ngon quanh năm. Một đặc điểm vượt trội hơn hẳn so với rau củ quả ngoài thị trường là chủ nhân chỉ “trồng” vì đam mê chứ không bán, mặc dù có rất nhiều người hỏi mua mô hình rau củ quả này của cô.

Đến nay, Như Quỳnh đã làm khoảng gần 1000 sản phẩm từ nhỏ đến lớn với các mô hình ẩm thực đa dạng khác nhau. Mô hình ẩm thực tí hon không chỉ thỏa mãn niềm đam mê với căn bếp nhỏ mà còn giúp Như Quỳnh lan tỏa nguồn năng lượng tích cực, những sản phẩm mang tính nghệ thuật và giải trí đến với mọi người./.

Những trái cây tí hon được Như Quỳnh sắp xếp lên các gian hang.

 Thực hiện: Ngân Hà - Khánh Long/Báo ảnh Việt Nam 


Top