“Thiên đường du lịch biển” Hồ Tràm

“Thiên đường du lịch biển” Hồ Tràm

 Cách Tp. Hồ Chí Minh 120km về phía Đông, biển Hồ Tràm đang là địa điểm thu hút đầu tư, du lịch, vui chơi và nghỉ dưỡng “hot” của tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu trong những năm gần đây. Cung đường biển tuyệt đẹp, cảnh quan thơ mộng với nét giao hòa giữa biển khơi, rừng núi và đồi cát – bức tranh biển Hồ Tràm mang đến sự khám phá ấn tượng trong lòng du khách.

 

 Ấn tượng đầu tiên của du khách đến Hồ Tràm du lịch có lẽ là cung đường ven biển thông thoáng, rộng rãi bắt đầu từ thị trấn Long Hải của huyện Long Điền nối liền các xã Phước Thuận, Bưng Riềng, Bình Châu của huyện Xuyên Mộc, tỉnh BRVT. Một bên là nước biển trong xanh, bãi cát trắng nhuộm ánh vàng, những khu resort khang trang với lối kiến trúc hài hòa, hiện đại; một bên là rừng nguyên sinh Bình Châu – Phước Bửu có diện tích 11.293 ha với thảm thực vật nguyên sinh phong phú tỏa bóng mát rượi cùng những đồi cát nhấp nhô uốn lượn, tất cả đã vẽ ra một bức tranh du lịch ấn tượng mang tên Hồ Tràm. Đồi cát bán sa mạc ở Hồ Tràm trước đây luôn thiếu sự sống khi cây cối không thể sinh trưởng trên vùng cát nóng này thì từ năm 2014 đã được phủ xanh bằng sân golf The Bluffs Hồ Tràm Strip rộng 164ha , nằm trong quần thể khu nghỉ dưỡng Hồ Tràm Strip. Sân golf này đã được tạp chí Golf Digest bình chọn thuộc Top 100 điểm đánh golf danh tiếng nhất thế giới.

 

 Hiện nay, Hồ Tràm có rất nhiều khu nghỉ dưỡng, resort mang đẳng cấp 5 sao với thiết kế đẹp mắt, hài hòa với thiên nhiên cùng nhiều dịch vụ vui chơi giải trí, hướng đến phục vụ nghỉ dưỡng đa dạng của du khách khi đến khám phá vùng biển này, có thể kể tên một số resort và đẳng cấp ở Hồ Tràm như: The Grand Hồ Tràm, Melia, Sanctuary, Carmelia beach, Vietsovpetro Hồ Tràm… và gần đây nhất là Novaword Hồ Tràm rộng 1.000ha đã góp phần mang lại một tổ hợp vui chơi, giải trí và nghỉ dưỡng đẳng cấp, sang trọng.

 

Bên cạnh đó, những bãi biển công cộng ở Hồ Tràm ngày nay đã được quy hoạch và cải tạo cảnh quan sạch đẹp, nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu vui chơi, tắm biển của người dân địa phương và du khách. Đi dạo đêm hóng gió biển mát mẽ và thưởng thức ẩm thực ở chợ chợ đêm hải sản Hồ Tràm với những món ăn tươi mới, đặc sản của địa phương cũng là một trải nghiệm thú vị khi đến biển Hồ Tràm du lịch.

Biển Hồ Tràm có nhiều bãi tắm, làng chài hoang sơ, những rừng cây, hồ nước mát mẽ, thơ mộng, là địa điểm lý tưởng để du khách chụp hình, check-in, thích hợp cho du lịch nghỉ dưỡng, du lịch trải nghiệm, picnic, cắm trại qua đêm…./.


Thực hiện: Nguyễn Luân/ Báo ảnh Việt Nam


Top