Thế mạnh và thành công của sản phẩm khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo

Thế mạnh và thành công của sản phẩm khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo

Nhằm góp phần kết nối, chuyển giao công nghệ, xúc tiến phát triển thị trường khoa học và đưa công nghệ, khoa học vào thực tiễn phục vụ sản xuất phát triển kinh tế tại Việt Nam, triển lãm sản phẩm khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo là điểm hẹn của những doanh nghiệp Việt Nam chào mừng 65 năm ngành khoa học công nghệ. 

Cắt băng khai mạc triển lãm chào mừng 65 năm ngành khoa học công nghệ Việt Nam

Hơn 20 gian hàng tại triển lãm đã tập trung vào các các lĩnh vực công nghệ như; cơ khí chế tạo trong nông nghiệp, chuyển đổi số, nông nghiệp công nghệ cao và hữu cơ, thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm công nghệ thông tin và tự động hóa. Thành công lớn nhất của các doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam hiện nay là đã áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến vào sản xuất để nâng cấp sản phẩm đạt các tiêu chuẩn chứng nhận VietGAP, GlobalGAP, Organic tiến đến xuất khẩu. Các cuộc tọa đàm do các nhà khoa học Việt Nam chia sẻ đã giúp người tiêu dùng hiểu hơn về công nghệ sản xuất chế biến nông sản, dược liệu không rác thải, xây dựng hệ thống chiến lược- đổi mới sáng tạo trong kinh doanh. Cùng với đó là Tọa đàm về: Tín chỉ Cacbon và tiềm năng trong sản xuất nông nghiệp hữu cơ, xây dựng hệ thống chiến lược - đổi mới sáng tạo trong kinh doanh, Trải nghiệm chiếu sáng thông minh của công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông, xây dựng hệ thống chiến lược đổi mới sáng tạo trong kinh doanh, tập huấn: Sở hữu trí tuệ, phương thức lựa chọn công nghệ phù hợp với năng lực tiếp nhận của doanh nghiệp và đàm phán hợp đồng chuyển giao công nghệ.


Một số thương hiệu lớn của quốc gia và quốc tế như: Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông, Công ty cổ phần Sao Thái Dương, Công ty  Helen Solar-Yến Khánh Hòa, công ty Sasaki, Mochi, Sacombank ... đã giới thiệu những sản phẩm ứng dụng công nghệ cao, công nghệ xanh đang được thị trường đánh giá cao. Trong khuôn khổ chương trình, Viện Phát triển bền vững và Kinh tế số, hội Kinh tế đã cũng với đội ngũ chuyên gia tổ chức tọa đàm chuỗi tọa đàm: "Xây dựng hệ thống chiến lược sáng tạo trong kinh doanh. Các chuyên gia đầu ngành công nghệ như đã đi sâu vào các vấn đề thực tế đang vướng mắc nhiều tại doanh nghiệp để cùng hỗ trợ, đưa ra những giải pháp cụ thể cho cho doanh nghiệp triển khai một cách hiệu quả nhất trong xúc tiến bán hàng, mở rộng thị trường và sáng tạo sản phẩm".

Ông Vũ Anh Tuấn, phó Cục trưởng cục Thông tin khoa học công nghệ quốc gia cho biết: Việt Nam có nguồn nhân lực mạnh về Khoa học và công nghệ. Những năm gần đây, các nhà khoa học Việt Nam đã có nhiều dự án, công trình nghiên cứu, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, đi đầu tuyên truyền phổ biến kiến thức khoa học kỹ thuật và chuyển giao công nghệ để đồng hành cùng doanh nghiệp. Những sản phẩm đổi mới sáng tạo cũng ngày một nhân lên được thị trường đón nhận tích cực hướng đến tiêu dùng “Xanh”.


Chính phủ Việt Nam đã ban hành Quyết định số 569/QĐ-TTg ngày 11/5/2022 về việc thực hiện chiến lược phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo đến năm 2030, Đây cũng là tiền đề để các sản phẩm khoa học công nghệ có chỗ đứng trên thị trường, phục vụ thị trường nội địa và xuất khẩu.

Để doanh nghiệp phát triển mạnh hơn trong thời đại số, tăng trưởng được doanh thu nhanh thì việc liên kết các nguồn lực giữa các đối tác trong và ngoài nước là vô cùng quan trọng. Hệ sinh thái Salepro đã có những kết nối nhanh chóng, thuận lợi và hiệu quả giúp doanh nghiệp có các được các mối liên kết nguồn lực ngay lập tức để bứt phá. Đó là cam kết của ông Jack Dũng - Chủ tịch Hệ sinh thái Salepro chia sẻ và trao ngay cơ hội cho các doanh nghiệp tại sự kiện nhằm hỗ trợ lan tỏa và giới thiệu các sản phẩm của doanh nghiệp khoa học công nghệ.


Tại sự kiện tất cả các gian hàng đều có các chương trình khuyến mãi, tri ân người tiêu dùng hết sức hấp dẫn để giới thiệu và quảng bá sản phẩm về khoa học công nghệ của Việt Nam đang hướng đến đổi mới sáng tạo. Ví dụ như gian hàng của Công ty  Helen Solar-Yến Khánh Hòa trình diễn hơn 100 sản phẩm từ yến tự nhiên và những hình ảnh về tinh hoa Yến sào Cam Ranh, hay chương trình trình diễn kỹ thuật làm bánh và thử nghiệm sản phẩm bánh Mochi độc đáo do các nghệ nhân Mochi thực hiện.

 Bài: Bích Vân, ảnh: Thanh Giang/ Báo ảnh Việt Nam

 


Top